The Review of GRAND SEIKO, Heritage Collection Ref. SBGP003

 

นาฬิกา GRAND SEIKO ใน Heritage Collection มักมีดีเอ็นเอของความเป็นนาฬิกา GRAND SEIKO จากยุคอดีตอันโด่งดัง มาปรับปรุงเป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีรูปแบบที่คุ้นเคยกันดีจนผู้คนจะคุ้นตา และรับรู้ได้ตั้งแต่แรกเห็นว่านี่คือนาฬิกาจาก GRAND SEIKO

 

Screen Shot 2563 05 22 at 12.38.34 AM

 

จากภาพลักษณ์ของนาฬิกาที่มีตัวเรือนและสายสตีล ที่ใช้งานง่ายและมีคุณสมบัติความทนทานเป็นจุดเด่น รวมทั้งเหมาะสมกับการใช้งานในประเทศแถบร้อน ที่ผู้คนมักจะรู้สึกสวมใส่ได้อย่างสะดวกสบายมากกว่าแบบสายหนัง จึงทำให้นาฬิกาจาก GRAND SEIKO ตั้งแต่อดีต มีภาพลักษณ์ในรูปแบบนี้เป็นหลัก

  

IMG 6822

 

และสิ่งที่หนึ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลย ก็คือหนึ่งในรูปแบบของตัวเรือนที่โดดเด่นที่สุดจาก GRAND SEIKO ตั้งแต่ยุคอดีตนั่นก็คือรูปแบบตัวเรือน 44GS ซึ่งมีความพิเศษที่ด้านข้างและขาของตัวเรือน จะผนวกเข้าด้วยกันพร้อมการผสานความโค้งและเรียบเนียน ของขาตัวเรือนด้านบนและด้านล่างเข้าไว้ด้วยกัน

 

IMG 6825 copy

 

ซึ่งแน่นอนว่าการมีเทคนิคสำคัญในการขัดแต่งตัวเรือน อย่างเทคนิคซารัทซึอันเป็นเอกลักษณ์ของ GRAND SEIKO และยังทำหน้าที่ให้เกิดความเงางามอย่างสูงสุด โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นเอกลัษณ์ของรูปแบบตัวเรือน 44GS และทำให้ตัวเรือนพร้อมขาตัวเรือนนี้ เกิดความเงางามและส่องประกายเจิดจ้าได้อย่างงดงามหรูหรา

 

IMG 6830

 

ในขณะที่มาร์กเกอร์ทั้ง 11 จุด กรอบหน้าต่างแสดงวันที่ ตราสัญลักษณ์และชื่อแบรนด์ รวมไปจนถึงเข็มนาฬิกาทั้ง 3 ต่างก็ผ่านการขัดแต่งแบบซารัทซึอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของ GRAND SEIKO เพื่อทำหน้าที่ให้เกิดความเงางาม และเจิดจ้ายามปะทะกับแสงได้อย่างน่าอัศจรรย์เช่นกัน

 

IMG 6829 copy

 

นอกจากนี้ยังมีกระจกแซฟไฟร์ด้านหน้าที่เป็นแบบโค้งคู่ เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนที่ด้านใน ช่วยลดมุมมองที่อาจทำให้อ่านค่าเวลาคลาดเคลื่อน รวมไปถึงทำให้เกิดความชัดเจนที่สุดในทุกจุดและการมองจากในทุกมุม ซึ่งกลายเป็นการเติมเต็มความสมบูรณ์แบบใน Heritage Collection จากลุควินเทจนี้ไปในตัวอีกด้วย

 

IMG 6823

 

เข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีขนาดใหญ่ พร้อมเข็มวินาทีที่เรียวยาว ในขณะที่หน้าต่างแสดงวันที่มีความกว้างใหญ่ และสามารถแสดงตัวเลขวันที่ให้สามารถอ่านค่าได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงอยู่ในจุดที่เป็นขอบตัวเรือน อันแสดงให้เห็นถึงกลไกคาลิเบอร์ชุดที่ใหญ่ขนาดเดียวกันกับตัวเรือน

 

Screen Shot 2563 05 22 at 12.38.51 AM 

ตัวเรือนสตีลขนาด 40 มิลลิเมตร หนาเพียง 11.4 มิลลิเมตร สายสตีลพร้อมบานพับสามทบ ที่ปลดล็อคด้วยปุ่มกดทั้งสองข้าง กันน้ำในระดับ 10 บาร์ พร้อมการป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ประกบด้วยฝาหลังแบบยึดสกรูว์ ประดับสัญลักษณ์ของแบรนด์รูปสิงโต และระบุรายละเอียดบางส่วนของตัวเรือนนาฬิกา

 

9F85 2 1024x682

 

กลไกควอท์ซอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 9F85 พร้อมความแม่นยำในการแสดงเวลา ที่มีความคลาดเคลื่อนเพียงปีละ +/-10 วินาที และมีหน้าปัดให้เลือกอีก 2 สี โดยใน Ref. SBGP001 สีแชมเปญจน์พร้อมเข็มแสดงวินาทีแบบบลูด์สตีล และ Ref. SBGP005 สีน้ำเงิน

 

Screen Shot 2563 05 22 at 12.45.37 AM

 

ssfffgg

 

โดยมี Ref. SBGP007 นาฬิกาที่ผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นเพียง 2,500 เรือนทั่วโลกรุ่นล่าสุด มีตัวเรือนแบบขัดลายด้าน พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินและเข็มแสดงวินาทีสีแดงอันโดดเด่น กับตราสัญลักษณ์ดาวทองที่บริเวณเหนือ 6 นาฬิกาอันหมายถึงกลไกชุดที่มีความเที่ยงตรงเหนือยิ่งขึ้นไปอีก กับอัตราความคลาดเคลื่อนเพียงปีละ +/- 5 วินาที โดยมีการประดับสัญลักษณ์ของแบรนด์รูปสิงโตบนแผ่นทองคำบนฝาหลังแบบขันเกลียว พร้อมรายละเอียดต่างๆ อันระบุถึงนาฬิการุ่นพิเศษสำหรับโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปีของ GRAND SEIKO

 

GS 60th 9F85

 

 

 

 

2019GS S

 

 

Gaysorn Village Covid