ดาวทองห้าแฉกประจำคาลิเบอร์ 9F จาก GRAND SEIKO

 

ปี 1993 ถือเป็นปีพิเศษที่เป็นการเปิดตัวกลไกควอท์ซอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 9F83 ซึ่งเป็นกลไกคาลิเบอร์รุ่นแรก ที่มีการพัฒนาให้มีความพิเศษ เหนือกว่ากลไกควอท์ซทั่วไปในทุกด้าน ตั้งแต่เคยมีการผลิตมา ไม่ว่าจะเป็นเข็มนาฬิกาที่มีความยาวเท่ากับเข็มของนาฬิการุ่นอื่นๆ ทั้งหมด และวันที่ๆ สามารถเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วทันที

  

0099

 

นอกจากนี้ยังมีกลไกพิเศษ ที่ปรับการกระตุกของเข็มวินาทีโดยอัตโนมัติเพื่อขจัดความสั่น พร้อมระบบการควบคุมแบบสองจังหวะเพื่อแรงขับเคลื่อนที่มากขึ้น รวมไปถึงโครงสร้างตัวเรือนแบบพิเศษ เพื่อลดฝุ่นละออง ที่จะเล็ดรอดเข้าไปสัมผัสกับฟันเฟืองและสเต็ปมอเตอร์

 

2233

 

ทั้งหมดนี้ถือเป็นการทุ่มเทความสามารถของทีมผู้ผลิตกลไกนาฬิกาของ GRAND SEIKO จนทำให้กลไกคาลิเบอร์ 9F จากนาฬิกา GRAND SEIKO ในปัจจุบันนี้ ถือเป็นนาฬิกากลไกควอท์ซที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในทุกด้าน เมื่อเทียบกับนาฬิกาจากทุกแบรนด์ในโลก

 

design01

 

GRAND SEIKO จึงผลิตนาฬิการุ่นฉลองครบรอบ 25 ปีเพื่อเป็นเกียรติแก่นาฬิการุ่นแรกที่ผลิตขึ้นในปี 1993 ในรูปแบบนาฬิกาดีไซน์คลาสสิค พร้อมความแม่นยำในระดับสูงสุดถึง +/- 5 วินาทีต่อปี โดยมีสัญลักษณ์ดาวห้าแฉกประดับอยู่บริเวณเหนือ 6 นาฬิกาเพื่อบ่งบอกความพิเศษนี้

 

design02 

ตัวเรือนที่ผ่านการขัดเงาแบบซารัทซึ พร้อมหน้าปัดสีเงินคลาสสิค ตามสไตล์ของนาฬิกากลไก 9F ฉบับดั้งเดิมของ GRAND SEIKO โดยมีขนาดตัวเรือน 39 มิลลิเมตร กรุกระจกแซฟไฟร์แบบดูอัลเคริฟที่มีความละเอียดสูง พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อนเพื่อการแสดงเวลาที่ชัดเจน

 

design03  

หน้าปัดผนึกรายละเอียดที่ประณีต ในรูปแบบลายโมโนแกรมสัญลักษณ์ GS 9F และ 25 ที่อยู่ในรูปแบบกรอบตัวอักษรลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้ด้านหลังยังผนึกแผ่นตราสัญลักษณ์รูปสิงโตที่ผลิตจากโรสโกลด์ พร้อมสลักข้อความการฉลองครบรอบ 25 ปี และหมายเลขประจำเรือนไว้ทั้งหมด 1,500 เรือน

  

design04

 

โดยกลไกควอท์ซอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 9F รุ่นนี้จะเป็นการประกอบขึ้นด้วยมือเท่านั้น เนื่องจากฟังก์ชั่นและกลไกที่มีความซับซ้อนมากกว่ากลไกควอท์ซทั่วๆ ไป โดยช่างฝีมือเพียงสองท่านของ GRAND SEIKO เท่านั้นที่จะมีความสามารถในการประกอบชิ้นงานพิเศษนี้ขึ้นได้

 

design05 

 spec

 

  

2019GS