GRAND SEIKO กับหน้าปัดสีแดงแรงฤทธิ์

  

หน้าปัดสีแดงสดของนาฬิกา GRAND SEIKO ใน Ref. SBGH269 ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ ของป่าเมืองหนาวที่ญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่ใบไม้จะออกเป็นโทนสีแดง เฉกเช่นเดียวกันกับสีไม้พื้นบ้านแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น

 

Grand Seiko Heritage Collection SBGH269 Limited Edition Watch 3

 

หัวใจการทำงานของนาฬิกาเรือนนี้ มาจากกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S85 ทำงานแบบไฮ-บีทที่สามารถมองเห็นได้ ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง ความถี่ในการทำงานระดับ 36,000 รอบต่อชั่วโมงถือเป็นความเร็วระดับสูง ที่มอบให้ทั้งความเที่ยงตรงและความละเอียดในการเดินของเข็มวินาทีที่แสดงอย่างโดดเด่นบนหน้าปัดสีสดนี้

  

5d9e3c71b3fd5ce90b98a496 continut3

 

ตัวเรือนเป็นอีกส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จากดีไซน์เนอร์ Nobuhiro Kosugi ที่ตั้งใจให้ความสวยงามเกิดจากความซับซ้อน ที่ดูเรียบง่ายขององค์ประกอบต่างๆ ในตัวเรือนนาฬิกาเรือนนี้ ซึ่งถือเป็นเรี่องที่ไม่ง่ายเลยในการสร้างสรรค์งานในรูปแบบเช่นนี้

 

Grand Seiko Heritage Collection SBGH269 Limited Edition Watch 1 

ลองเพ่งพิจารณาดูจากขาตัวเรือนขนาดใหญ่ ที่มีมุมองศาอันเฉียบคมทั้งสาม ที่ผ่านการขัดแต่งอย่างเงางาม ตามแบบฉบับของเทคนิคซารัทซึ ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของนาฬิกาจาก GRAND SEIKO อันจะทำให้นาฬิกาเรือนนี้เกิดความเงางาม และสะดุดตาจากมุมทั้งสี่ที่จะสะท้อนในทุกมุมของแสงที่ตกกระทบ 

images 1

และด้วยความงดงามโดดเด่นลักษณะนี้นี่เอง ที่จะสามารถผนวกเข้ากันกับสีสันอันร้อนแรง ของหน้าปัดนาฬิกาเรือนนี้ได้อย่างลงตัว และบ่งบอกได้ถึงมุมมองของวัฒนธรรมจากญี่ปุ่นที่มีธรรมชาติเป็นแรงบันดาลใจ อันส่งผลสู่การออกแบบนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างเหมาะสมเช่นนี้

 

images 2

 

นาฬิกา GRAND SEIKO คอลเลคชั่น Heritage ใน Ref. SBGH269 ที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัด 900 เรือนทั่วโลก มีตัวเรือนผลิตจากสตีลในขนาด 39.5 มิลลิเมตร หนา 13 มิลลิเมตร กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติที่สามารถขึ้นลานด้วยมือ โดยมีพลังสำรองลานนาน 55 ชั่วโมง พร้อมความเที่ยงตรงในระดับ +5 ถึง -3 วินาทีต่อวัน (ขณะอยู่นิ่ง) ตามมาตรฐานการผลิตของนาฬิกาจาก GRAND SEIKO

 

 

2019GS