GRAND SEIKO Ref. SBGM221, The heritage from the past

 

ตัวเรือนขอบโค้งด้านข้าง ขาตัวเรือนทรงลาดเรียว และเข็มเแหลมที่คมกริบ แม้จะรวมกันเป็นเพียงองค์ประกอบอันเล็กน้อย แต่ก็สามารถทำให้นาฬิกา GRAND SEIKO ใน Ref. SBGM221 นี้มีลุคพิเศษที่ได้รับอิทธิพลจากความสำเร็จของนาฬิกา GRAND SEIKO รุ่นแรกๆ ที่นำเสนอในปี 1960 และยังคงส่งมอบสไตล์ความพิเศษนี้ให้กับนาฬิกาในยุคปัจจุบัน ได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบทุกองค์ประกอบ

 

004

 

ดังนั้นนาฬิกา GRAND SEIKO ในคอลเลคชั่น Elegance ยุคปัจจุบัน จึงยังคงสืบทอดมาตราฐานเหล่านี้ไว้ตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานขัดแบบซารัทซึ ที่นำพาความเงางามและกระจายแสงได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่เพียงแค่ตัวเรือนที่ต้องผ่านกระบวนการขัดแต่งนี้ แต่เข็มนาฬิกาที่จะเป็นจุดสร้างความโดดเด่นและสะดุดตาที่สุดบนหน้าปัด ก็ย่อมต้องผ่านกระบวนการขัดแต่งนี้อย่างสมบูรณ์แบบเช่นกัน

 002

 

ในขณะที่มาร์กเกอร์บนหน้าปัด จะเป็นการขัดแต่งแบบไดมอนคัท ซึ่งทำหน้าที่สะท้อนแสงได้เป็นอย่างดี พร้อมเพิ่มระดับความระยิบระยับ เพื่อวัตถุประสงค์หลักในการมองเห็น โดยรวมไปถึงความเป็นประกายเจิดจรัสบนหน้าปัดนาฬิกา อันจะทำให้นาฬิกาจาก GRAND SEIKO มีคุณสมบัติความหรูหรา โดดเด่น พิเศษ และสะดุดตาเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ

 

555

 

ตัวเรือนนาฬิกาขนาดเหมาะข้อมือที่ 39.5 มิลลิเมตร หนา 137 มิลลิเมตร ผลิตจากสตีล พร้อมกระจกแซฟไฟร์ทรงนูนเน้นขอบ ตามสไตล์นาฬิกาจากยุค 60s พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนด้านใน ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S66 ที่สามารถขึ้นลานด้วยมือได้ พร้อมระบบป้องกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้า และให้พลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง (3 วัน) โดยมีอัตราความเที่ยงตรงที่ +5 ถึง -3 วินาทีต่อวินาที หรือ +10 ถึง -1 วินาทีต่อวัน กับการใช้งานในสภาวะปกติประจำวัน

 

003

 

นอกจากนี้ยังมีกระจกแซฟไฟร์ที่ฝาด้านหลัง ทำให้สามารถมองเห็นการทำงานของกลไกได้อย่างชัดเจน ในขณะที่หน้าปัดจะฟังก์ชั่นแสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาที ที่สามารถหยุดการทำงานของเข็มได้โดยการดึงเม็ดมะยมเพื่อปรับตั้งเวลา พร้อมแสดงเวลาจีเอ็มทีที่เข็มบูลด์สตีลแบบ 24 ชั่วโมง เข้าคู่กันกับสายหนังจระเข้และแคล็ปส์แบบสามทบพร้อมปุ่มกดล็อค

 

001

 

 

 

2019GS S