Spring Drive and Godzilla, A celebration of GRAND SEIKO

 

ฉลองการครบรอบ 20 ปีของกลไก Spring Drive กับความเป็นนาฬิกาสปอร์ต ที่ทนต่อทุกสภาวะการใช้งานของนาฬิกา GRAND SEIKO พร้อมการขัดแต่งขอบและมุมที่ยังคงความงดงามในทุกมุมมองของตัวเรือนตลอดมา และวันนี้กับการฉลองวันครบรอบของทั้งกลไก Spring Drive และ Godzilla สัตว์ประหลาดอันเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก

  

https hypebeast.com image 2019 09 godzilla grand seiko 60 20 anniversary watch 11

 

ความแข็งแกร่งของนาฬิกา GRAND SEIKO มาพร้อมกับพลังของราชาแห่งสัตว์ประหลาด Godzilla ที่แสดงให้เห็นบนหน้าปัด ด้วยเสียงคำรามอันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้ง "ลำแสงความร้อน" ที่ยิงจากปากเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ที่จะแผดออกมาเป็นลำแสงสีแดง สายหนังเลือกใช้สีดำตัดกับสีแดงเพื่อสร้างโทนที่ต่าง บนพื้นผิวที่ขรุขระตามแบบผิวของ Gozilla

 

Screen Shot 2562 10 07 at 10.34.25 PM

 

ในขณะที่กลไก Spring Drive คาลิเบอร์ 9R15 ที่ออกแบบเพื่อนาฬิกาสปอร์ตโดยเฉพาะ มีความทนทานต่อแรงกระแทก รวมถึงความเที่ยงตรงในระดับ 0.5 วินาทีต่อวันที่ยังคงอยู่แม้ในอุณหภูมิที่สูง โดยหน้าปัดประกอบไปด้วยเข็มนาฬิกาพร้อมลูมิไบรท์ที่ส่องสว่างในที่มืด ผ่านกระจกแซฟไฟร์ที่มีการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนสองด้าน เพื่อเพิ่มความชัดเจนในทุกมุมองของหน้าปัด รวมทั้งความโค้งมนของขาตัวเรือนที่ช่วยให้สวมใส่สบายบนทุกขนาดข้อมือ

 

Grand Seiko Spring Drive SBGA405 Godzilla 65th Anniversary Limited Edition 5

 

ฝาหลังกระจกแซฟไฟร์ประทับตราด้วยฉากของ Godzilla ที่กำลังทำลายหอนาฬิกาบนตึก Wako อันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของย่านกินซ่าเพราะสิงโตคือราชาแห่งสัตว์ และก็อตซิลล่าคือราชาแห่งสัตว์ประหลาด ดังนั้นก็อตซิลล่าจึงเหมาะที่จะถูกประทับอยู่ด้านหลังของนาฬิกา GRAND SEIKO รุ่นพิเศษนี้ผู้อำนวยการร่วมและผู้กำกับเทคนิคพิเศษของภาพยนตร์เรื่อง “Shin Godzilla” (2016) แสดงความเห็นถึงนาฬิการุ่นพิเศษนี้

 

Grand Seiko Godzilla 65th Anniversary Watch image 1 1024x576 

นาฬิการุ่นพิเศษนี้จะวางจำหน่ายในรูปแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นที่จะผลิตขึ้นเพียง 650 เรือนในเดือนพฤศจิกายน 2019 และจะวางจำหน่ายเฉพาะที่บูติค GRAND SEIKO ทั้งสี่แห่งทั่วโลก

  

maxresdefault

 

นาฬิกา GRAND SEIKO รุ่น Godzilla 65th Anniversary Limited Edition ทำงานด้วยกลไกสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์ 9R15 พร้อมพลังสำรองลานนาน 72 ชั่วโมง โดยมีความเที่ยงตรงในระดับ ± 0.5 วินาทีต่อวัน (หรือ ± 10 วินาทีต่อเดือน) ตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมขนาด 44.5 มิลลิเมตร หนา 14.3 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งด้านหน้าและหลัง เม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น กันน้ำได้ในระดับ 20 บาร์ ต้านทานพลังสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้ในระดับ 4,800 แอมป์ มาพร้อมสายหนังและบัคเคิลแบบมีปุ่มปลดล็อค ผลิตในจำนวนจำกัด 650 เรือน ในราคาจำหน่าย € 12,700

 

godzilla seiko2

 

2 Seiko SS