GRAND SEIKO Mechanical for Women in Steel Models

 

ความโค้งบางที่สามารถบ่งบอกได้ถึงประสิทธิภาพ พร้อมความละมุนเมื่อวางอยู่บนข้อมือของคุณสุภาพสตรี คือสิ่งที่ GRAND SEIKO ใส่ใจอยู่เสมอ และในปีนี้ ก็ถือเป็นอีกครั้งที่การเปิดตัวนาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิงยุคใหม่ จะเป็นอีกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของ GRAND SEIKO

 

700

 

กลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S27 เป็นกลไกชุดใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อนาฬิกาสำหรับคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ด้วยความโค้งบางของตัวเรือนนาฬิกา ที่ทำให้กลไกชุดนี้จะต้องสามารถจัดวางและใช้งานได้อย่างเหมาะสมในทุกโอกาส ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ความบางและความเล็กนี้ อาจเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาและนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสม โดยจะต้องมีเพียงโรงงานนาฬิกาที่มีความชำนาญเท่านั้น ที่จะสามารถพัฒนาและสร้างกลไกลักษณะนี้ให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสมและยาวนาน

20190321 4 img02 06045016592436 jpg copy

 

ด้วยค่าความผิดพลาดในการแสดงเวลาเพียง +8 ถึง -3 วินาทีต่อวัน พร้อมพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 50 ชั่วโมง กับการทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง ก็ทำให้กลไกชุดนี้มีความโดดเด่นมากเมื่อเทียบกับกลไกอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ซึ่งต้องขอขอบคุณ ชิซูโกอิชิว็อชสตูดิโอของ GRAND SEIKO ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถสร้างผลงานชิ้นเลิศนี้ขึ้นมาได้ โดยกลไกทั้งหมดจะต้องผ่านขั้นตอนการทดสอบที่เข้มงวดกว่า 17 วันอย่างละเอียด

 

ผลิตตัวเรือนจากสตีลขนาด 27.8 มิลลิเมตร พร้อมการขัดแบบซารัทซึ ที่ทำให้ตัวเรือนมีมุมมองที่งดงาม พร้อมความเงาแวววาว และสะดุดตาทุกคนที่พบเห็น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในซิกเนเจอร์ของนาฬิกา GRAND SEIKO ทุกเรือน นอกจากนี้ยังมีเข็มวินาทีที่ผ่านกระบวนการ “บลูด์” ด้วยมือในการที่จะทำให้เข็มวินาทีนี้ เป็นสีน้ำเงินสดใสอย่างที่ต้องการ พร้อมความเฉียบคมจากการตัดเส้นกลางของเข็มยาวและเข็มสั้น ที่สร้างประกายสะท้อนแวววาวให้กับนาฬิการุ่นนี้อย่างมีเอกลักษณ์และง่ายในการอ่านค่าเวลา 

GS 700Ref. STGK007 มาพร้อมกับหน้าปัดสีแชมเปญจ์นซิลเวอร์บนลายคลื่นผ้าลินิน ประกอบกับเพชร 11 เม็ด (0.08 กะรัต) แทนมาร์กเกอร์แสดงเวลา เพิ่มความหรูหราและภูมิฐาน

009 GS

Ref. STGK009 มาพร้อมกับหน้าปัดมุก ประกอบกับมาร์กเกอร์ขีดแบบไดมอนด์-คัท

 

STGK009 Case Back.jpg

ความงามของชุดกลไกที่สามารถมองเห็นได้ผ่านทางฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์