GIRARD-PERREGAUX Laureato 38 mm Copper Diamond Bezel

จากความสำเร็จของการเปิดตัวนาฬิการุ่น Laureato 38 mm Copper ในปี 2022 กับ ทางแบรนด์จึงต่อยอดด้วยการเปิดตัว นาฬิกาเวอร์ชั่นล่าสุดพร้อมขอบตัวเรือนแบบประดับเพชร ที่ยังคงลวดลายคลูส์เดอปารีส์ที่ให้ลุคแบบสามมิติ และสามารถแสดงเฉดสีต่างๆ ได้ตามแสงที่ส่องมากระทบ โดยยังคงดีไซน์ของ Laureato ตามแบบฉบับดั้งเดิมที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1975 กับนาฬิกาที่มีตัวเรือนและสายแบบอินทริเกรด

 

Screenshot 2567 03 16 at 23.41.39

 

โดยการออกแบบของ Laureato ถือเป็นการรวมรูปทรงที่แตกต่างกัน เข้าด้วยกันเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่โดดเด่น กับขอบตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยมที่วางอยู่บนฐานทรงกลม ซึ่งวางอยู่เหนือตัวเรือนรูปทรงทอนโน แต่ถึงแม้จะมีเส้นสายที่เฉียบคมพร้อมรูปทรงเรขาคณิต แต่ตัวเรือนของ Laureato โดยรวมกลับมีลักษณะที่อ่อนโยน และชวนให้นึกถึงหินที่มีรูปร่างตามธรรมชาติ ตลอดทั้งองค์ประกอบอันประณีตของการขัดแต่งทั้งหมด

 

GP S

 

ระหว่างพื้นผิวแบบขัดเงาและพื้นผิวที่มีการขัดแต่งลายซาติน โดยมีการกำหนดพื้นที่ไว้อย่างชัดเจน และแยกออกจากกันในแต่ละส่วน เพื่อให้เกิดเอฟเฟ็คท์ที่เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ยังมีสายแบบอินทริเกรด ที่โอบรับข้อมือของผู้สวมใส่ได้ตามหลักสรีรศาสตร์ และให้ความกระชับพอดี ซึ่งทั้งหมดนี้รวมกันทำให้เกิดรูปแบบ ที่นำไปสู่โปรไฟล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Laureatoและทำให้จดจำได้ทันทีแม้มองมาจากระยะไกล

 

99 JPEG HD 81005 11S3320 1CM Caseback

 

ในตัวเรือนสตีลขนาด 38 มิลลิเมตรกับหน้าปัดสีทองแดง ที่บางมุมอาจปรากฏเป็นสีเหลืองสด หรือเป็นสีคล้ายไม้โอ๊คไหม้ได้ พร้อมทั้งยังมีเฉดสีที่มากมายอยู่ระหว่างนั้น ซึ่งลักษณะสีเฉพาะแบบไดนามิคนี่เอง ที่มอบความคอนทราสต์ของโทนสี และมอบความสวยงามในแบบที่แตกต่างได้อย่างน่าทึ่ง ในขณะที่เข็มแสดงเวลาชั่วโมงและเข็มแสดงเวลานาทีทรงบาตอง จะเข้าคู่กันกับมาร์กเกอร์ทรงเดียวกัน

 

Screenshot 2567 03 16 at 23.42.24

 

ซึ่งทั้งเข็มแสดงเวลาและมาร์กเกอร์จะแต้มด้วยสารเรืองแสง และปรากฏให้เห็นเป็นแสงสีขาวในภาวะแสงสลัว โดยมีเข็มแสดงเวลาวินาทีสีทองที่เข้ากันได้ดีกับหน้าปัดสีทองแดง และเข้าคู่กับโลโก้ GP ซึ่งอยู่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา พร้อมช่องรับแสงซึ่งอยู่ใกล้กับเม็ดมะยม ที่จะแสดงวันที่ด้วยตัวเลขสีขาว จัดวางอยู่บนแผ่นดิสก์โทนสีทองแดง ซึ่งเข้ากันกับเฉดสีหน้าปัดที่โดดเด่น พร้อมองค์ประกอบครบถ้วนในการแสดงเวลา

 

Screenshot 2567 03 16 at 23.43.25

 

กับขอบตัวเรือนที่ประดับด้วยเพชรทั้งหมด 56 เม็ด น้ำหนักประมาณ 0.90 กะรัต ให้เหลี่ยมเพชรที่มีแสงระยับ แม้จะไม่ส่องประกายเมื่อไม่ตกกระทบกับแสงที่ส่องมาโดน ในขณะที่เมื่อนาฬิกามีการขยับมุมมอง อัญมณีล้ำค่านี้ก็จะมีชีวิตขึ้นทันที โดยเผยให้เห็นทุกเฉดสีของสเปกตรัม ด้วยรูปลักษณ์ที่แวววาวของเพชร ที่เสริมด้วยข้อต่อขัดเงาตรงกลางของสาย ที่ช่วยเพิ่มความแวววาวโดยรวมให้กับนาฬิการุ่นนี้

 

Screenshot 2567 03 16 at 23.42.53

 

นอกจากนี้ความหนาโดยรวมของตัวเรือนยังมีเพียง 10.02 มิลลิเมตร พร้อมการทำงานของกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ GP03300 ที่สามารถมองเห็นได้ผ่านฝาหลังที่กรุด้วยกระจกแซฟไฟต์ โดยกลไกนี้เปี่ยมด้วยรายละเอียดที่ประณีตมากมาย ที่ทำให้แบรนด์มีชื่อเสียงในฐานะนาฬิกาชั้นเลิศ โดยแผ่นกลไกหลักจะตกแต่งด้วยลายเกรนทรงกลม ในขณะที่ส่วนประกอบบางส่วนจะมีการเจียระไน การขัดเงา และการขัดเงาลายซาติน

 

Screenshot 2567 03 17 at 06.42.05

 

พร้อมกันกับการขัดลายก้นหอย การขัดเงาลายซันเรย์ และการแกะสลักต่างๆ พร้อมกันกับบริจด์ที่ได้รับการตกแต่งด้วยลวดลายโค๊ทส์เดอเจเนฟเป็นเส้นตรง และโรเตอร์พิ๊งค์โกลด์ที่ขัดแต่งลวดลายนี้เช่นกันในแนวโค้ง กับกลไกชุดนี้ที่สามารถมอบพลังสำรองลานได้นานอย่างน้อย 46 ชั่วโมง โดยนาฬิการุ่นล่าสุดนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ณ ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา GIRARD-PERREGAUX ที่ได้รับการคัดเลือก