GIRARD-PERREGAUX Laureato Absolute Chronograph 8Tech

นับตั้งแต่เปิดตัวคอลเลกชั่น Laureato Absolute นาฬิกาสุดล้ำในปี 2019 GIRARD-PERREGAUX ก็ไม่เคยหยุดนิ่งในการค้นคว้าวัสดุที่ล้ำสมัย โดยนาฬิกา Laureato Absolute Chronograph 8Tech รุ่นใหม่นี้ ถือเป็นผลงานล่าสุดในคอลเลกชั่น Laureato Absolute ที่นำองค์ความรู้ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานมาใช้ พร้อมการนำเสนอในตัวเรือนที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนทรงแปดเหลี่ยม โดยใช้เทคนิค 8Tech ซึ่งเป็นเทคนิคที่แหวกแนวและทำให้เกิดลวดลายบนตัวเรือนอันชวนให้หลงใหล ซึ่งนับเป็นอีกครั้งที่ Laureato Absolute แสดงให้เห็นถึงความสามารถของแบรนด์ในการปรับแต่งวัสดุล้ำสมัยเพื่อให้เกิดผลลัพธ์อันน่าทึ่งขึ้นได้

 

Screen Shot 2566 10 26 at 00.06.18

 

สำหรับนาฬิกา Laureato ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1975 พร้อมจิตวิญญาณแห่งกาลเวลาของยุค 70s ได้อย่างชาญฉลาดกับการเกิดขึ้นของกลไกควอท์ซที่ทำให้เกิดคำถามถึงประสิทธิภาพของนาฬิกาแบบจักรกล ซึ่งเมื่อนาฬิกาที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่สามารถให้ความแม่นยำได้เช่นกัน พร้อมความชื่นชอบของผู้ที่นิยมในสไตล์ของนาฬิกาสปอร์ตที่มาพร้อมกับสายนาฬิกาแบบผสานเข้ากับตัวเรือนซึ่งทำให้ดูเข้ากันกับการแต่งกายด้วยยีนส์หรือจะชุดกึ่งทางการพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของกลไกควอท์ซที่ความถี่ 32,768 เฮริท์ซ ที่ต่อมาถูกนำมาใช้เป็นมาตรฐานสากลสำหรับนาฬิกากลไกควอท์ซทั่วไป

 

Screen Shot 2566 10 26 at 00.07.54

 

หลังจากนั้นนาฬิกาแบบจักรกล ก็กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง ในยุคปัจจุบันจากผู้ที่หลงใหลในนาฬิกาจำนวนมากทั่วโลก โดยนาฬิการุ่น Laureato ยังคงถือเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่มาพร้อมกับสายแบบผสานที่ออกแบบและดีไซน์ด้วยตัวเองซึ่งสไตล์ของ Laureato ถือเป็นการผสมผสานส่วนประกอบด้วยรูปทรงที่แตกต่างกันอย่างแยบยล พร้อมความโดดเด่นด้วยขอบตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยมซึ่งอยู่เหนือฐานทรงกลม และจัดวางบนตัวเรือนทรงกลมกึ่งตอนโน ซึ่งถึงแม้ว่ารูปทรงต่างๆ เหล่านี้จะถูกวางเรียงซ้อนกัน แต่ก็ทำให้ลุคโดยรวมออกมาดูลงตัวและเข้ากันได้อย่างแปลกตาและกลมกลืน

 

Screen Shot 2566 10 26 at 00.38.54

 

โดยในปี 2019 ทางแบรนด์ได้เปิดตัวนาฬิการุ่น Laureato Absolute ซึ่งเป็นผลงานที่มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ในสไตล์คลาสสิคของปี 1975 ที่ถอดรหัสพันธุกรรมเดียวกันกับ Laureato และยังรวบรวมการออกแบบที่ล้ำสมัยเข้าด้วยกันโดยอ้างอิงถึงรูปแบบสปอร์ตอย่างเต็มตัว พร้อมการนำเสนอวัสดุที่แปลกใหม่หลายครั้ง อันรวมไปถึงกระจกแซฟไฟร์เคลือบโลหะ คาร์บอน และโลหะผสมยางอีกด้วยที่ในวันนี้แบรนด์ได้สานต่อปรัชญานี้ด้วยนาฬิการุ่นใหม่ Laureato Absolute 8Tech ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ผลิตจากคาร์บอน/ไทเทเนียมคอมโพสิทผลิตโดยใช้กระบวนการที่เป็นนวัตกรรมและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

Screen Shot 2566 10 26 at 00.45.48

 

นำเสนอในตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตรที่สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจน แต่กลับมีน้ำหนักเบาได้อย่างไม่น่าเชื่อเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายข้อมือ ซึ่งถือเป็นคุณลักษณะที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันจากวัสดุตัวเรือนที่ประกอบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ร่วมกับไทเทเนียมน้ำหนักเบาเพื่อสร้างเลเยอร์ที่บางเพียง 0.05 มิลลิเมตร โดยเลเยอร์เหล่านี้จะซ้อนทับกันและมีการวางแนวที่แตกต่างกันจากนั้นจึงตัดให้เป็นรูปทรงแปดเหลี่ยมและวางลงในแม่พิมพ์อัดด้วยความร้อนและความดันสูง หลังจากนั้น ส่วนประกอบของตัวเรือนอื่นๆรวมถึงขอบตัวเรือนจึงจะถูกอัดเข้าไว้ด้วยกัน

 

Screen Shot 2566 10 26 at 00.08.31

 

แล้วนำไปขัดแต่งลวดลายด้วยมือซึ่งเทคนิคที่ไม่เหมือนใครนี้ช่วยทำให้ตัวเรือนมีเหลือบแสงที่แวววาว รูปทรงแปดเหลี่ยมที่สื่อความหมายถึงโชคลาภที่กลายเป็นหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญของ GIRARD-PERREGAUX ในตัวเรือนคาร์บอนไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบากว่าสตีลถึงห้าเท่า แต่มีความแข็งแกร่งเทียบเท่า วัสดุตัวเรือนที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ช่วยทำให้ตัวเรือนดูน่าสนใจและยังชวนให้นึกถึงดามัสกัสสตีลพร้อมหน้าปัดที่ใช้วิธีการผลิตแบบแซนด์วิช บนพื้นผิวด้านแบบพ่นทรายและตกแต่งด้วยสีเทาไล่เฉดสี สะท้อนความงามของโทนสีของตัวเรือนและขอบตัวเรือน โดยมีฐานที่ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5

 

Screen Shot 2566 10 26 at 00.08.42

 

ซึ่งเปิดเผยผิวบางส่วนผ่านพื้นผิวด้านบน ช่องเปิดที่มีปลายลูกศรที่ทำหน้าที่เป็นมาร์กเกอร์ในขณะที่เครื่องหมายแสดงค่าเวลาสี่เหลี่ยมที่วางอยู่นั้นมีการเคลือบสารเรืองแสงที่ทำให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนแม้ในที่มืดพร้อมหน้าปัดย่อยพ่นทรายแบบสามวง เจาะช่องหน้าต่างแสดงวันที่ระหว่างตำแหน่ง4 และ 5 นาฬิกา กับเข็มแสดวเวลาชั่วโมงและนาทีทรงบาตองผลิตจากไทเทเนียมสีเทาเคลือบสารเรืองแสงและเข็มวินาทีแสดงเวลาของค่าการจับเวลาร่วมกับแทร็กนาทีที่คมชัด ในองค์ประกอบของหน้าปัดทั้งพื้นผิว สี และความชัดลึก ทำให้หน้าปัดดูมีมิติและทำให้ภาพรวมของนาฬิกาดูสวยงามลงตัว

 

Screen Shot 2566 10 26 at 00.09.32

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ GP03300-1058โดยมีฝาหลังประกบกระจกแซฟไฟร์แบบสีรมควันในโทนสีเดียวกันกับส่วนประกอบอื่นๆ ทั้งตัวเรือนและขอบตัวเรือนพร้อมการขัดแต่งอย่างงดงามในทุกชิ้นส่วนสานต่อทักษะดั้งเดิมที่ GIRARD-PERREGAUX สืบสานมาตั้งแต่ปี 1791 ใช้งานคู่กันกับสายยางสีดำที่ออกแบบคล้ายผ้าและเย็บตะเข็บข้างด้วยด้ายสีเทา พร้อมสายที่ผสานเข้ากับตัวเรือนซึ่งเป็นคุณลักษณะให้ความสบายอย่างเหนือชั้นกับผู้สวมใส่ ใช้งานกับชุดล็อคสายแบบโฟลดิ้งบัคเคิลไทเทเนียมพีวีดีสีดำ ที่รวมเอาระบบการปรับขนาดสายแบบไมโครมาให้พร้อมกัน