Story of GIRARD-PERREGAUX Laureato, Part I

GIRARD-PERREGAUX ก่อตั้งขึ้นในปี 1791 โดยถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูง ที่เก่าแก่ที่สุดแบรนด์หนึ่งที่ยังคงดำเนินกิจการ และได้รับการยกย่องชื่นชมมาโดยตลอด จากเหล่านักสะสมและผู้หลงใหลในเรือนเวลา ด้วยประวัติศาสตร์ของแบรนด์ที่ได้จารึกไว้ ด้วยผลงานสร้างสรรค์อันแสนพิเศษมากมาย ซึ่งเชื่อมโยงระหว่างความสวยงามและฟังก์ชันอันเปี่ยมด้วยทักษะ โดยผลงานนาฬิการุ่นต่างๆ นี้ยังรวมไปถึงนาฬิการุ่นไอคอนิคอย่าง Laureato ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1975 เช่นเดียวกับตำนานแห่ง Tourbillon 'With Three Gold Bridges ที่ได้สร้างสิ่งที่ปกติแล้วจะไม่อาจมองเห็นได้ ให้สามารถมองเห็นได้ในความงดงาม

1 GP LD Laureato1975

 

โดยเปลี่ยนรูปสะพานจักรจากองค์ประกอบทางเทคนิค ไปสู่ชิ้นส่วนที่ผสมผสานกันได้อย่างกลมกลืนกับเรือนเวลา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในโลกแห่งการประดิษฐ์นาฬิกา นอกจากนี้ GIRARD-PERREGAUX ยังรั้งแบรนด์นาฬิกาในตำแหน่งระดับแถวหน้า ในโลกแห่งนวัตกรรมการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลา ที่ยืนยันได้ด้วยสิทธิบัตรที่ได้รับการบันทึกไว้มากกว่าหนึ่งร้อยฉบับ รวมถึงรางวัลและความโดดเด่นอีกมากมาย โดยยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาเพียงไม่กี่ราย ที่ยังสามารถรักษาไว้ได้ด้วยสถานะของการเป็นโรงงานการผลิต มาอย่างยาวนานกว่าสองศตวรรษอย่างต่อเนื่อง

 

girard perregaux tourbillon with three bridges 40 mm 99285 52 000 BA6A side

 

จากความเชี่ยวชาญในทักษะทั้งหมด ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์เครื่องบอกเวลาภายในโรงงานของตนเอง พร้อมการผสมผสานเข้ากับระดับสูงสุด ของความเป็นต้นตำรับขนานแท้ ที่ในขณะเดียวกันก็ยังคงเคารพต่อมรดกของตน และเดินหน้าพัฒนาความก้าวล้ำอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งหลอมรวมไว้ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ วัสดุอันล้ำสมัย และการสร้างสรรค์ความสดใหม่ ให้กับรูปทรงการออกแบบที่ล้วนเป็นไอคอนิค กับในปี 2022 ที่ GIRARD-PERREGAUX และ ULYSSE NARDIN ได้ร่วมกันผนึกกำลังจากความเป็นอิสระ ของโรงงานการผลิตเครื่องบอกเวลาชั้นสูงเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

PNG laureato beach 02

 

นอกจากนี้ งานด้านการออกแบบอันยืนยงของ GIRARD-PERREGAUX ในแง่ของสไตล์ช่วง 70s ที่นับเป็นช่วงเวลาพิเศษที่แนวคิดสร้างสรรค์มากมาย ได้เกิดขึ้นและขยายสู่การรังสรรค์วัตถุสิ่งของต่างๆ ด้วยความสวยงามอันเหนือกาลเวลา พร้อมความสามารถด้านฟังก์ชั่นการทำงานอันโดดเด่น เช่นเดียวกับที่ความหาญกล้าในการออกแบบนี้ ได้แสดงออกผ่านการสร้างสรรค์สไตล์แห่งเรือนเวลา รุ่นดั้งเดิมขนานแท้มาแล้วจำนวนมากมาย ทั้งยังเป็นยุคที่รับรู้ได้ถึงการผสมผสานอย่างสอดคล้อง ของแนวคิดสร้างสรรค์สู่งานออกแบบ ซึ่งยังมีอีกหลากหลายแบรนด์อันทรงเกียรติ ที่ได้เปิดตัวนาฬิกาตัวเรือนสตีล พร้อมทั้งสายแบบอินทิเกรด

 

gp laureato 1

 

แต่ทว่า จะมีงานออกแบบจากยุคนี้เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น ที่ยังคงดึงดูดความสนใจและสะกดสายตาผู้คนได้ดี แม้จะผ่านกาลเวลามาแล้วหลายสิบปี โดยนับจากการเปิดตัวในปี 1975 GIRARD-PERREGAUX Laureato ก็ยังคงรูปแบบเดิมไว้ในสไตล์คลาสสิคเหนือกาลเวลา พร้อมทั้งยังเดินหน้าสู่การบุกเบิกแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อันเป็นที่ปรารถนาสูงสุดเสมอ โดยนับจากจุดเริ่มต้นที่งานออกแบบของ Laureato ได้หลอมรวมเป็นหนึ่งไว้ซึ่งรูปทรงอันแตกต่าง เพื่อสร้างสรรค์รูปลักษณ์อันโดดเด่นและแตกต่าง แต่ยังคงความกลมกลืนสอดคล้องเป็นหนึ่งเดียว โดยนาฬิกา Laureato แต่ละเรือนจะประกอบไปด้วย

 

GirardP Laureato

 

ขอบตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยมที่ติดตั้งไว้บนวงแหวนทรงกลม ทั้งยังจัดวางอยู่เหนือพื้นฐานตัวเรือนทรงตอนโนแบบมีเหลี่ยมมุม และแม้ว่าจะประกอบด้วยรูปทรงเรขาคณิต จากเส้นสายอันชัดเจนมากมาย แต่ Laureato นั้นก็ยังคงบุคลิคของความนุ่มนวลอ่อนโยน ชวนให้หวนนึกถึงหินอันกลมกลึงตามธรรมชาติ ที่ไร้ซึ่งผิวสัมผัสอันหยาบกร้าน โดยทั่วองค์ประกอบทั้งหมดนี้ ยังผสมผสานกันได้อย่างประณีตวิจิตร ระหว่างพื้นผิวขัดเงาและขัดด้านแบบซาติน ซึ่งเป็นสองงานฝีมือการตกแต่ง ที่ทั้งผสานและตัดกันอย่างชัดเจน จึงมอบไว้ด้วยมิติอันสวยงามสูงสุด โดยท้ายสุดนั้นยังรวมไปถึงรูปลักษณ์ภายนอก ที่เติมเต็มด้วยสายแบบอินทิเกรด

 

Girard Perregaux Laureato 42mm Ceramic Black 90

 

ที่รับไปกับสรีระและโอบรับกับข้อมือได้อย่างลงตัว มอบซึ่งความสะดวกสบายให้กับผู้สวมใส่ นอกจากนี้ด้วยเพราะการประกอบขึ้นจากรูปทรง และรูปแบบที่ตัดและตรงข้ามกัน จึงนำมาซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Laureato อันเป็นที่จดจำได้อย่างทันทีแม้มองจากระยะไกล ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดแห่งสไตล์ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับ Laureato เท่านั้น ที่ยังคงความคลาสสิคจากอดีตจนถึงปัจจุบันได้อย่างมีนัยยะ

 

11Aston Girard Perregaux header