GIRARD-PERREGAUX Laureato 42MM Pink Gold and Onyx

นับตั้งแต่ Laureato เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1975 ก็ได้ครอบครองหัวใจและความหลงใหล ของผู้คนซึ่งชื่นชอบในงานออกแบบ รวมไปถึงเหล่านักสะสมนาฬิกาไปด้วย ขณะที่นาฬิการ่วมสมัยอื่นๆ ก็ได้ก้าวเข้ามาและห่างหายไปในช่วงเวลาหลายปี แต่มีเพียง Laureato ที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติแห่งความเชี่ยวชาญเพียงเท่านั้น ที่ยังคงดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคง ที่ในวันนี้ GIRARD-PERREGAUX มีการนำเสนอนาฬิการุ่น Laureato 42MM ในตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์ที่จับคู่กับหน้าปัดโอนิกซ์สีดำ พร้อมกลไกที่ผลิตด้วยตนเองอย่างเช่นที่เคยมาโดยตลอด

 

c086

 

ตัวเรือนและสายที่ผลิตขึ้นจากพิ๊งค์โกลด์ ที่ถือเป็นการยกระดับประเพณีการตกแต่งตามสไตล์ของ Laureato ภายใต้การผสมผสานระหว่างการตกแต่งพื้นผิว แบบขัดเงาและขัดด้านลายซาตินทั้งเรือน ที่มอบวิถีอันลงตัวแห่งการหลอมรวมเป็นหนึ่งระหว่างนาฬิกากับผู้สวมใส่ โดย GIRARD-PERREGAUX เลือกจับคู่ระหว่างสีสันอันสง่างามของตัวเรือน เข้ากับหน้าปัดโอนิกซ์สีดำซึ่งรังสรรค์ด้วยมืออย่างหรูหรา จากความเชี่ยวชาญของเหล่าช่างฝีมือ ผู้เปี่ยมด้วยทักษะที่ต้องอุทิศเวลาอย่างทุ่มเท

 

Screen Shot 2566 07 30 at 11.06.15

 

เพื่อสร้างสรรค์รูปแบบตามต้องการ ที่ต้องเป็นการขัดเงาวัสดุด้วยมือเท่านั้น หน้าปัดแผ่นบางๆ จากหินโอนิกซ์นี้ จึงจำเป็นต้องอาศัยขั้นตอนการทำงานไม่น้อยกว่า 15 รูปแบบที่แตกต่างกัน ทว่ามอบผลลัพธ์อันแสนคุ้มค่าของภาพอันประณีตวิจิตร กับพื้นผิวซึ่งปรากฏขึ้นราวดั่งกระจกเงา ขณะที่เข็มแสดงชั่วโมงและนาที พร้อมอินเด็กซ์แบบบาตอง รวมถึงโลโก้ GP ซึ่งจัดวางไว้ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา จะเป็นในโทนสีทองอันแสนอบอุ่น ที่ซึ่งโอนิกซ์สีดำสนิทและรายละเอียดของสีพิ๊งค์โกลด์นี้ จะมอบภาพของสีสันที่ตัดกันได้อย่างโดดเด่น

 

Screen Shot 2566 07 30 at 11.35.52

 

และในฐานะของ GIRARD-PERREGAUX ที่มีนิยามของเครื่องบอกเวลาชั้นสูงเป็นที่ตั้งอย่างไร้ซึ่งข้อกังขา ผลงานรุ่นใหม่นี้จึงยังคงติดตั้งกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติอันโดดเด่นของแบรนด์ ที่หลอมรวมไว้ซึ่งการผสมผสานรายละเอียดอันประณีตงดงาม เริ่มจากแท่นกลไกที่ผ่านการตกแต่งด้วยการขัดแต่งลายเซอร์กูล่าเกรน พร้อมกับในอีกหลายชิ้นส่วนที่ถ่ายทอดเทคนิคการขัดแต่งระดับสูงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการขัดขอบลบมุม (Bevelling), เทคนิคการขัดเงาแบบกระจก (Mirror-Polishing), เทคนิคการขัดลายซาติน (Satin Finish)

 

Screen Shot 2566 07 30 at 11.36.16

 

เทคนิคการขัดลายก้นหอย (Snailing), เทคนิคการขัดแต่งลายซันเรย์ (Sunray) และงานแกะสลัก (Engravings) ที่หลากหลาย ส่วนบนบริจด์จะขัดแต่งด้วยลวดลายโคตส์เดอเฌแนฟ (Côtes de Genève) แนวตรง ต่างกันกับแผ่นโรเตอร์พิ๊งค์โกลด์ ที่จะขัดแต่งอย่างวิจิตรด้วยลวดลายโคตส์เดอเฌแนฟแบบวงกลม พร้อมความสามารถที่พิเศษของกลไกอินเฮ้าส์ชุดนี้จาก GIRARD-PERREGAUX ที่ได้มอบพลังสำรองลานนานอย่างน้อยถึง 54 ชั่วโมง อันแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการทำงาน ไปพร้อมกันกับความสวยงามด้านการตกแต่งภายนอกด้วย

 

Screen Shot 2566 07 30 at 11.09.25

 

ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้ ต้องผ่านกระบวนการและขั้นตอนการทำงานมากมาย ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์ความสมบูรณ์แบบ ให้กับกลไกที่ผลิตภายในโรงงานของตนเอง โดยรวมไปถึงการตกแต่งอันประณีตสง่างามนี้ ที่ต้องใช้ทั้งประสบการณ์และเวลาในการทำงานอย่างทุ่มเท ซึ่งนอกจากนี้ งานฝีมืออันเปี่ยมด้วยความอุตสาหะนี้ ยังขยายไปสู่ตัวเรือนและสายที่ผลิตจากพิ๊งค์โกลด์ ซึ่งแต่ละขั้นตอนของกระบวนการผลิต จะกระทำขึ้นโดยทีมช่างนาฬิกาผู้เปี่ยมด้วยทักษะชั้นสูง ที่ทั้งอุทิศตนเพื่อมอบความเที่ยงตรงและแม่นยำให้กับนาฬิกาเรือนพิเศษนี้

 

81010 52 3118 1CM 2 1

 

ที่นับเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ ในการบรรลุถึงมาตรฐานที่ไม่อาจเทียบเคียงได้ เพื่อให้เป็นมาตรฐานของนาฬิการุ่น Laureato แต่ทว่าความสมบูรณ์แบบในบางครั้งก็ไม่อาจบรรลุได้ด้วยความเร่งรีบ แต่จำเป็นต้องใช้เวลาหลายสิบชั่วโมงในการรังสรรค์นาฬิกาแต่ละเรือนขึ้น และแม้ว่าผลงานนาฬิการุ่นนี้จะไม่ใช่เรือนเวลาที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัด แต่กระนั้นก็ถูกจำกัดโดยระยะเวลาการทำงาน ที่จำเป็นต้องใช้ไปกับงานฝีมือระดับสูง เพื่อการรังสรรค์ชิ้นงาน ที่จะสามารถมอบผลลัพธ์แห่งความล้ำเลิศได้อย่างแท้จริง

 

Girard Perregaux Laureato 42mm Pink Gold Onyx Dial Introducing 9

 

นาฬิกา GIRARD-PERREGAUX รุ่น Laureato 42MM Pink Gold and Onyx ใน Ref. 81010-52-3118-1CM จะกรุด้วยกระจกแซฟไฟร์แบบกันแสงสะท้อนได้ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวเรือน เพื่อมอบความงดงามอันโดดเด่นที่จะเห็นได้ในทุกมุมอง ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ GP01800-1404 ที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมงหรือ 4 เฮริท์ซ พร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ที่ระดับ 50 เมตรหรือ 5 เอทีเอ็ม โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ 51,800 สวิสฟรังก์

 

vdfcca