GIRARD-PERREGAUX Laureato Absolute Gold Fever

GIRARD-PERREGAUX Laureato ได้เผยโฉมขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1975 และนับจากนั้นเป็นต้นมา ผลงานนาฬิการุ่นนี้ก็กลายเป็นผลงานการออกแบบชิ้นใหม่ที่กลายเป็นต้นตำรับของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นการเล่นอย่างมีศิลป์อย่างเชี่ยวชาญระหว่างรูปทรงสองแบบ นั่นก็คือการบรรจบกันระหว่างขอบตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยม ให้เข้ากันกับรูปต่างๆ ของทรงกลมและเส้นสายแนวตรง ที่หลอมรวมภายในนาฬิการุ่นนี้ไว้ในสไตล์สปอร์ตอันแสนโดดเด่น พร้อมคงไว้ด้วยผลลัพธ์แห่งสัดส่วนที่สง่างามลงตัว

 

Screen Shot 2564 11 29 at 22.37.13

 

ซึ่งต่อมาในปี 2019 GIRARD-PERREGAUX ก็ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่อันร่วมสมัยสามรุ่น พร้อมด้วยภาพลักษณ์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวันนี้ ซึ่ง Laureato Absolute ที่ถือเป็นวิวัฒนาการของเรือนเวลา Laureato แบบฉบับดั้งเดิม ทว่ามีรูปลักษณ์อันเข้มแข็งและสง่าผ่าเผยในเฉดสีดำเข้ม ก็กลายเป็นอีกหนึ่งเรือนเวลาคู่การผจญภัย ด้วยคุณสมบัติการกันน้ำที่ลึกถึงระดับ 300เมตร จนเป็นการต่อยอดในวันนี้กับ Laureato Absolute Gold Fever ที่ผสานระหว่างสององค์ประกอบ ทั้งการใช้งานและความหรูหราเย้ายวนใจของทองคำ

 

Screen Shot 2564 11 29 at 22.37.28

 

ภายใต้ตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร ซึ่งรังสรรค์ขึ้นจากไทเทเนียมเกรด 5 ที่มอบความโดดเด่นบนข้อมืออย่างลงตัว ขณะเดียวกันยังมีน้ำหนักเบาพิเศษและตัวเรือนที่เคลือบพีวีดีสีดำ รวมถึงการผสมผสานการขัดแต่งแบบซาตินร่วมไปกับการขัดเงาในจุดต่างๆ พร้อมฝาหลังที่ยึดด้วยสกรูว์หกชุดและแกะสลักโลโก้ของ Laureato Absolute แบบเฉพาะตัวที่พบได้ในนาฬิการุ่นแรกๆ ที่เปิดตัวในปี 2019 ผนึกด้วยหน้าปัดแบบแซนด์วิช ซึ่งแตกต่างจากนาฬิกาอื่นๆ ที่โดยทั่วไปแล้วจะปรากฏอินเด็กซ์แสดงเวลา แบบนำมาติดไว้บนแผ่นหน้าปัดหลัก

 

GP Laureato Gold 1

 

จากการเจาะช่องหน้าปัดด้านบนตัดออก เป็นรูปทรงบาตองของอินเด็กซ์พร้อมช่องต่างๆ ของหน้าปัดย่อย และทำให้มองเห็นแผ่นหน้าปัดด้านล่างที่ขึ้นรูปจากพิ๊งค์โกลด์ ทำให้หน้าปัดนาฬิกามีมิติความลุ่มลึกและน่าสนใจ ขณะเดียวกันก็มอบไว้ด้วยความสามารถในการอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้เสน่ห์ของพิ๊งค์โกลด์ยังได้ถูกนำมาใช้กับเข็มแสดงชั่วโมงและนาที เช่นเดียวกับโลโก้ GP ที่นำมาติดตั้งบนหน้าปัด พร้อมหน้าปัดย่อยสามวงที่โดดเด่นสง่างามบนหน้าปัดเรือนเวลา

 

GP Laureato Gold 3

 

และแม้มี 2021 นี้จะเป็นโอกาสแห่งการฉลองครบรอบ 230 ปีของแบรนด์ ณ ปัจจุบัน แต่ GIRARD-PERREGAUX ในฐานะแบรนด์ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งนี้ ก็ยังคงไม่หยุดยั้งที่จะเดินหน้าสำรวจเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับนวัตกรรมแห่งสายยางไฮเทค GIRARD-PERREGAUX Rubber Alloy ที่ผสานด้วยวัสดุพิ๊งค์โกลด์เป็นครั้งแรก โดยผ่านกระบวนการผลิตพิเศษจากยางเอฟเคเอ็ม (FKM) และฉีดด้วยพิ๊งค์โกลด์เข้าในเนื้อยางอัดเป็นลวดลายแบบผ้า

 

Screen Shot 2564 11 29 at 22.37.41

 

พร้อมมอบซึ่งความอ่อนนุ่มอันเหนือกว่าและทนทานกว่ายางทั่วไป ยิ่งไปกว่านั้น คุณสมบัติเฉพาะของสายยางที่เสริมด้วยโลหะล้ำค่านี้ ยังมอบทั้งภาพลักษณ์และสัมผัสอันหรูหรา และคล้ายกันกับที่นาฬิกา Laureato ในปี 1975 ที่เป็นสายสัมพันธ์ซึ่งเชื่อมต่อเข้ากับนาฬิการุ่นนี้ พร้อมการถ่ายทอดด้านการผสมผสานรูปแบบได้อย่างกลมกลืน เรียบเนียน และลื่นไหลไปกับตัวเรือน โดยสายยางนี้ยังประกอบมากับชุดพับล็อคไทเทเนียมพร้อมระบบปรับขนาดได้อย่างละเอียด ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถปรับขนาดสายได้ตามทุกขนาดข้อมือ

 

Screen Shot 2564 11 29 at 22.38.44

 

นาฬิกา GIRARD-PERREGAUX รุ่น Laureato Absolute Gold Fever จะมีการผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 188 เรือนทั่วโลก และจะมีจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟผ่านแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซเป็นระยะเวลาสองเดือน นับตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน หลังจากนั้นจึงจะมีจำหน่าย ณ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการและได้รับการแต่งตั้งทุกแห่ง

Screen Shot 2564 11 29 at 22.45.07