New GIRARD-PERREGAUX Laureato Absolute Ti230

 

GIRARD-PERREGAUX ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 230 ปีที่แล้วในปี 1791 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่แร่ธาตุไทเทเนียมถือกำเนิดขึ้น และถูกสรรค์สร้างเป็น Laureato Absolute Ti 230 รุ่นใหม่ในปีนี้ โดยรวมเอาความรู้ความชำนาญการของผู้ผลิตนาฬิการะดับสูง เข้ากับองค์ประกอบของแร่ธาตุที่มีน้ำหนักเบา จนกลายนาฬิการุ่นพิเศษอีกครั้งสำหรับคอลเลคชั่น Laureato พร้อมกับเป็นการเน้นย้ำในปีครบรอบที่สำคัญนี้ โดยจะมีเฉพาะรุ่นแบบหน้าปัดสีน้ำเงินเท่านั้น ที่จะจำหน่ายผ่าน Wempe ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาในแถบยุโรปในเดือนแรกหลังจากเปิดตัว โดย GIRARD-PERREGAUX ตัดสินใจฉลองปีที่พิเศษนี้กับนาฬิกาคอลเลคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ และถือเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นที่เปิดตัวเพื่อการสร้างสรรค์ครั้งใหม่ของแบรนด์ จากเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1791 เมื่อ Jean-François Bautte ที่มีอายุเพียง 19 ปีเริ่มต้นผลิตนาฬิกาพกเรือนแรกของเขา จนกระทั่งเมื่อถึงบทที่โรแมนติคที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ นั่นก็คือเมื่อ Constant Girard เข้าร่วมวิวาห์กับ Marie Perregaux จนเกิดเป็น GIRARD-PERREGAUX หนึ่งในแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลกขึ้นในปัจจุบัน

 

1 JPEG BD press Laureato Ti230 Lifestyle Watchinsanity 9

 

ซึ่งในปี 1791 นักบวชชาวอังกฤษชื่อ William Gregor ได้ค้นพบทรายสีดำที่เรียกว่าเมนาคาไนท์ในคอร์นวอลล์ โดยเขาวิเคราะห์และสรุปว่ามีออกไซด์ของเหล็กและโลหะที่ไม่รู้จัก ซึ่งต่อมาโลหะนี้ถูกระบุว่าเป็นแร่ธาตุไททาเนียมซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ตั้งชื่อตามไททัน ซึ่งเป็นลูกของดาวยูเรนัสและไกอาในตำนานเทพเจ้ากรีก จนทุกวันนี้ไทเทเนียมมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่เพียงแต่ในการผลิตนาฬิกาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในด้านการบินและอวกาศ การแพทย์ และมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งไทเทเนียมได้รับการคัดเลือกเพื่อใช้ในรูปแบบต่างๆ มากมาย โดยLaureato Absolute Ti 230 เป็นการรวมเรื่องราวสองเรื่องของ GIRARD-PERREGAUX และ William Gregor เข้าด้วยกัน โดยใช้ความรู้ที่สั่งสมมาเป็นเวลากว่า 230 ปี เนื่องจากไทเทเนียมเป็นแร่ธาตุที่อยู่ในหลายรูปแบบ ซึ่งบางครั้งก็สามารถผสมกับองค์ประกอบอื่นๆ ได้ โดย GIRARD-PERREGAUX เลือกที่จะใช้ไททาเนียมเกรด 5 กับนาฬิการุ่นพิเศษนี้ เนื่องจากมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ทั้งยังทนต่อการกัดกร่อน มีน้ำหนักที่เบา และป้องกันการแพ้ต่อผิวหนังได้ดีขึ้นในอีกระดับ ซึ่งเป็นคุณลักษณะพิเศษที่จะเสริมประสบการณ์ของผู้สวมใส่ให้ได้ดียิ่งขึ้น

 

2 JPEG BD press 81070 21 002 FB6A AMB 03

 

อีกเหตุผลหนึ่งที่ GIRARD-PERREGAUX เลือกใช้ไททาเนียมเกรด 5 ก็คือการที่เนื้อโลหะสามารถขัดเงาได้อย่างแวววาว ซึ่งทำให้ GIRARD-PEREGAUX สามารถนำเสนอ Laureato Absolute Ti 230 ในตัวเรือนแบบพ่นทรายขนาด 44 มิลลิเมตรพร้อมกับด้านข้างที่ขัดเงา เพื่อให้เกิดประกายสวยงามและความคอนทราสต์ที่ละเอียดอ่อน ซึ่งการผสมผสานงานตกแต่งทั้งสองแบบเข้าด้วยกันนี้ จะทำให้เกิดความรู้สึกด้านความโดดเด่นมากขึ้น ซึ่งอย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ยังคงถือเป็นความท้าทายสำหรับแบรนด์ จากงานฝีมือระดับสูงที่ต้องใช้จากแนวคิดนี้ ซึ่ง Patrick Pruniaux ซีอีโอของ GIRARD-PERREGAUX ได้กล่าวว่า "การเปิดตัว Laureato Absolute Ti 230 ถือเป็นการสร้างนาฬิกาสัญลักษณ์รุ่นใหม่ของเราที่มีมาตั้งแต่ปี 1975 โดยนาฬิการุ่นนี้มีความทันสมัยแต่ก็แฝงไว้ด้วยงานฝีมือแบบดั้งเดิม พร้อมโครงสร้างหน้าปัดแบบแซนด์วิช และสายรับเบอร์อัลลอยระดับพรีเมียมของโลก GP ซึ่งต่างก็เป็นรายละเอียดที่ทำให้เรือนเวลานี้หรูหรายิ่งขึ้น พร้อมกับราคาและคุณภาพที่เหมาะสม เช่นเดียวกันกับนาฬิการุ่นพิเศษอื่นๆ ของเราในหลากหลายคอลเลคชั่น”

 

3 JPEG BD press 81070 21 001 FB6A AMB 02

 

การผสมผสานของเส้นโค้งและเหลี่ยมมุมต่างๆ รวมถึงการวางเลย์เอ๊าท์เคียงกันกับกรอบ และเม็ดมะยมทรงแปดเหลี่ยม ที่มีลูกเล่นด้วยความแตกต่างได้อย่างสวยงาม ทำให้ Laureato Absolute Ti 230 มีความโดดเด่นเป็นพื้นฐานพร้อมกับทางเลือกทั้งหน้าปัดสีน้ำเงินหรือสีเทา เพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดใจซึ่งเป็นครั้งแรกที่แบรนด์นำเสนอนาฬิกาในคอลเลคชั่น Laureato ในรูปแบบเม็ดมะยมที่ล้อมด้วยวงแหวนยาง ซึ่งเข้ากับสีของสายยางไปด้วย ซึ่งรายละเอียดนี้อาจไม่ได้สะดุดตาในแรกเห็น แต่ผู้ที่รู้กันดีจะคุ้นเคยและรู้สึกถึงความพิเศษอันพิถีพิถันนี้ นอกจากนี้ยังมีหน้าปัดที่เป็นโครงสร้างแบบแซนด์วิช ประกอบจากชั้นบนพร้อมการเจาะรูเพื่อเปิดช่องจำนวนมาก วางบนชั้นล่างและมีรูรับแสงในชั้นบนเพื่อทำให้สามารถมองเห็น บางส่วนของชั้นล่างที่แสดงแสดงออกเป็นสีเทา โดยรูรับแสงจะสร้างแสงเรืองแสงลอดออกมา ซึ่งเป็นการเล่นกับความลึกได้อย่างน่ามหัศจรรย์ พร้อมทั้งเป็นการเพิ่มรูปลักษณ์โดยรวมของหน้าปัดให้มีมิติมากขึ้น รวมไปถึงเทคนิคที่ใช้เพื่อให้นาฬิการุ่นนี้เป็นนาฬิกาสปอร์ตที่มีความน่าตื่นเต้นในทุกขณะที่มอง

 

JPEG BD press 81070 21 001 FB6A AMB 03

 

หัวใจสำคัญของ Laureato Absolute Ti 230 คือกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ GP03300-1060 อันประกอบด้วยส่วนประกอบ 218 ชิ้น ซึ่งทั้งหมดผลิตเป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวดของ GIRARD-PERREGAUX ที่สืบสานตำนานและประเพณีของ Laureato ตั้งแต่ชุดสายที่ผสานเข้ากับตัวเรือนตามแบบรุ่นดั้งเดิมที่เปิดตัวในปี 1975 สายที่ผลิตจาก GP Rubber Alloy ซึ่งครั้งนี้มีไททาเนียมที่เข้ากับสีของหน้าปัดได้อย่างลงตัวผสานอยู่ด้วย พร้อมเนื้อสัมผัสแบบผ้าให้ความมีรสนิยม ทั้งยังทนทาน และเพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยการเย็บเส้นด้ายสีเทา  จับคู่กับชุดล็อคแบบพับไทเทเนียมพร้อมระบบปรับขนาดแบบพิเศษ ที่ทำให้ผู้สวมใส่ปรับขนาดให้พอดีข้อมือได้อย่างเหมาะสมที่สุด โดยนาฬิกาทั้งสองรุ่นจะผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ 230 เรือน โดย Laureato Absolute Ti 230 รุ่นหน้าปัดสีน้ำเงินจะจำหน่ายเฉพาะโดย Wempe เป็นเวลาหนึ่งเดือนในร้าน 10 แห่งทั่วเยอรมนี รวมถึงร้านในนิวยอร์กและลอนดอน โดยหลังจากนั้นจึงจะวางจำหน่ายในร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ GIRARD-PERREGAUX ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมดทั่วโลก รวมทั้งบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของแบรนด์

 

6 JPEG BD press Laureato Ti230 Lifestyle Watchinsanity

 

4 JPEG BD press T 81070 21 002 FB6A

8 JPEG BD press T 81070 21 001 FB6A