GIRARD-PERREGAUX Tourbillon with Three Flying Bridges – ASTON MARTIN Edition

นาฬิการุ่นแรกจากความร่วมมือระหว่าง GIRARD-PERREGAUX และ ASTON MARTIN ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อเร็วๆ นี้กับนาฬิการุ่น Tourbillon with Three Flying Bridges – ASTON MARTIN Edition ที่เป็นการผสานความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกาของ GIRARD-PERREGAUX เข้ากับเอกลักษณ์ของ ASTON MARTIN ทั้งในด้านความหรูหราและประสิทธิภาพ อันเป็นภาพลักษณ์สำคัญของแบรนด์ทั้งสองตลอดมา
 
SS2
 
ซึ่งทั้งสองแบรนด์ต่างก็แสดงให้เห็นถึงงานฝีมือที่ประณีตในรูปแบบของตัวเอง และทำงานร่วมกันโดยแบ่งปันความแนวคิดในการออกแบบ การพัฒนาด้านวัสดุ รวมทั้งเทคโนโลยีต่างๆ จากพื้นฐานของนาฬิกาพกพร้อมบริดจ์ทั้งสาม อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์จากศตวรรษที่ 19 ในรูปแบบร่วมสมัยสำหรับยุคปัจจุบัน พร้อมกับนวัตกรรมของรับเบอร์อัลลอย ที่เป็นวัสดุยางเคลือบไวท์โกลด์ สำหรับใช้เป็นสายนาฬิกา
 
SS1
 
ตัวเรือนไทเทเนียมเกรด 5 เคลือบดีแอลซีขนาด 44 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นโลหะผสมที่แข็งแกร่ง มีน้ำหนักเบา ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และยังทำให้นาฬิกามีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว ที่น่าสนใจอีกอย่างคือแร่ไททาเนียมถูกค้นพบในจักรภพอังกฤษ ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของ ASTON MARTIN ในปี 1791 โดย William Gregor นักบวชชาวอังกฤษโดยในปีเดียวกันนั้นเองก็เป็นปีที่ GIRARD-PERREGAUX ได้มีการก่อตั้งขึ้น
 
SS4
 
กระจกแซฟไฟร์แบบบ๊อกซ์เชฟด้านหน้าที่เป็นแบบเดียวกับด้านหลัง เป็นหน้าด่านสำคัญที่ทำให้มีแสงสว่างเพียงพอภายในตัวเรือน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการอ่านค่าเวลา ในขณะที่ชุดกลไกต้องลอยตัวอยู่ระหว่างบานกระจกแซฟไฟร์ทั้งสองเหมือนลอยกลางอากาศ และทำให้บริดจ์ทั้งสามอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของ GIRARD-PERREGAUX สามารถแสดงความงดงามได้อย่างเด่นชัด
 
2. GP TwTFB AM LS4
 
บริดจ์ทั้งสามผลิตจากไทเทเนียมเคลือบพีวีดีสีดำและผ่านการขัดเงาทุกมุมอย่างประณีต โดยมีแนวคิดในการออกแบบที่จะทำให้นาฬิกามีสไตล์ที่โปร่งสบาย และยังทำให้มีมุมมองที่จะสามารถเห็นความน่าทึ่งของชิ้นส่วนต่างๆ ของกลไก ที่โดยปกติแล้วจะถูกซ่อนไว้ภายใน รวมทั้งเป็นที่มาของคำว่า Flying Bridges ที่แสดงให้เห็นถึงบริดจ์ที่ลอยตัวอยู่กลางตัวเรือนอย่างงดงาม
 
2. GP TwTFB AM LS1
 
กรงตูร์บิยองซึ่งอยู่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ตามรูปแบบดั้งเดิมของนาฬิกาจาก GIRARD-PERREGAUX ที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 พร้อมเข็มนาฬิกาบลูด์สตีลที่ติดอยู่กับชุดกรง ที่ช่วยแสดงค่าเวลาวินาทีไปพร้อมกัน กับการทำงานของกรงตูร์บิยองซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 10 มิลลิเมตร และประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ถึง 79 ชิ้น แต่รวมกันแล้วยังคงมีน้ำหนักเพียง 0.25 กรัม ซึ่งตัวเลขที่ต่ำอย่างน่าทึ่งนี้จะช่วยลดการใช้พลังงานของกลไกอีกด้วย
 
2. GP TwTFB AM ref.99296 21 001 BA6A back
 
บาเรลซึ่งอยู่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกาเป็นแบบโอเพ่นเวริค์ และทำให้เห็นบางส่วนของเมนสปริง โดยมีไมโครโรเตอร์ไวท์โกลด์ ประกบอยู่ใต้บาเรลนี้เพื่อส่งพลังงานสู่เมนสปริง และช่วยทำให้ไม่มีอะไรมาบดบังชุดกลไก พร้อมกันนั้นชื่อของ ASTON MARTIN ยังถูกสลักไว้ที่ไมโครโรเตอร์และเคลือบด้วยสารเรืองแสงสีขาว ซึ่งจะปรากฏเป็นสีน้ำเงินเมื่ออยู่ในที่มืด เช่นเดียวกันกับมาร์กเกอร์และเข็มนาฬิกาทั้งสอง
 
2. GP TwTFB AM ref.99296 21 001 BA6A ls
 
Patrick Pruniaux ซีอีโอของ GIRARD-PERREGAUX กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ASTON MARTIN และสร้างนาฬิการุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในมุมมองใหม่ๆ สำหรับวงการรถยนต์ ซึ่งโดยปกติเราจะไม่ได้นำนาฬิการุ่น Three Bridges นี้มาสร้าง แต่ครั้งนี้เป็นข้อยกเว้นสำหรับความกล้าหาญในการแชร์แนวคิดด้านการออกแบบโดย ASTON MARTIN กับเรา”
 
3.GP TwTFB Aston Martin Watchbox
 
นาฬิกา GIRARD-PERREGAUX รุ่น Tourbillon with Three Flying Bridges – ASTON MARTIN Edition ผลิตขึ้นเพียง 18 เรือนสู่ตลาดทั่วโลก พร้อมราคาจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ 146,000 ยูเอสดอลล่าร์
1. GP TwTFB AM ref.99296 21 001 BA6A front