GIRARD-PERRAGAUX Boutique Exhibition & Dinner

 

Girard-Perregaux หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า GP แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาตั้งแต่ปี 1791 ภูมิใจนำเสนอความหลากหลายของนาฬิการุ่น Laureato ให้นักสะสมได้ชื่นชมและสัมผัสเรือนจริงอย่างใกล้ชิด

 

IMG 2202web

 

อย่างที่นักสะสมหลายต่อคนทราบ Girard-Perregaux เป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่ผู้คนในอดีตต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตกลไกชั้นเยี่ยมออกสู่ตลาดอย่างมากมายไม่ต่างไปจาก Jaeger-LeCoultre, Audemars Piguet, Vacheron Constantin หรือแม้แต่ Patek Philippe ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในปัจจุบัน โดยตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา Girard-Perregaux ตัดสินใจเบนเข็มสู่ตลาดนาฬิกาสปอร์ตลักซ์ชัวรี่มากขึ้น โดยนำเสนอผ่านนาฬิการุ่น Laureato ที่ผ่านการปรับปรุงและปรับโฉมให้เหมาะสมกับการใช้งานในปัจจุบัน แต่ยังคงความเป็น Laureato ฉบับดั้งเดิมไว้ทุกประการ โดยเน้นความโดดเด่นที่ขอบเบเซิลทรงแปดเหลี่ยมซ้อนทับขอบเบเซิลทรงกลมด้านล่างที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมุมมองภายในโดมของโบสถ์ในประเทศอิตาลี เมื่อมองจากด้านในโบสถ์ขึ้นสู่ยอดโดม อันเป็นความรู้สึกพิเศษของการผสมผสานกันระหว่างทรงกลมและทรงแปดเหลี่ยมที่ซ้อนทับกันอยู่

 

IMG 2126

 

IMG 2197 web

 

และส่วนที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของแบรนด์ Girard-Perregaux นั่นก็คือกลไก โดยไม่ว่าจะเป็นกลไกแบบสามเข็มฟังก์ชั่นบอกเวลาปกติ กลไกแบบโครโนกราฟ กลไกแบบสเกลเลตัน หรือแม้แต่กลไกแบบตูร์บิยอง ก็ถือเป็นความพิเศษอย่างหนึ่งของผู้ที่สวมใส่ที่จะสัมผัสและรับรู้ได้ถึงความพิเศษของกลไกอันมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานของ Girard-Perregaux โดยยังมีการเพิ่มเติมเรื่องของวัสดุศาสตร์อันเป็นสิ่งใหม่ในยุคนี้ที่ถือเป็นการนำเสนอทางเลือกของวัสดุอันหลากหลายให้กับนาฬิการุ่น Laureato และทาง Girard-Perregaux ก็เลือกที่จะพัฒนากับวัสดุสำคัญในปัจจุบันอย่างเซรามิกที่มีคุณสมบัติอันโดดเด่นของการกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี และความเงางามรวมไปถึงลายขัดต่างๆ บนวัสดุที่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากการถูกขีดข่วนจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

IMG 1544 web

 

IMG 2137

 

IMG 2150 web

 

IMG 2138 wab

 

IMG 2173 web

 

นอกจากนี้ Girard-Perregaux ยังมีการนำเสนอนาฬิการุ่น Laureato ในขนาด 34 มิลลิเมตร สำหรับคุณสุภาพสตรีกับกลไกควอท์ซ ที่ในปีนี้นำเสนอหน้าปัดสี Royalty ใหม่ ที่มีความโดดเด่นและพิเศษในทุกมุมมองที่เห็นด้วยสีน้ำเงินสดใสพร้อมประดับเพชรบนขอบเบเซิล และพิเศษสุดด้วยการเผยให้เห็นแผ่นด้านหลังของกลไก เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถทางเทคโนโลยีที่ Girard-Perragaux มีตั้งแต่ยุคที่นาฬิกากลไกควอท์ซเฟื่องฟู และ Girard-Perragaux ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ของสวิสเซอร์แลนด์ที่สามารถประคับประครองกิจการให้สามารถดำรงอยู่ได้ในสถานการณ์ขณะนั้น

 IMG 2134 S

 

IMG 1669 web

 

และสำหรับการเปิดตัวครั้งล่าสุดของนาฬิการุ่น Laureato นี้ Girard-Perragaux จึงนำเสนอรูปแบบเอ็กซ์ฮิบิชั่นที่จะตระเวนแสดงในอีกหลายประเทศเป็นปีที่สองแล้ว หลังจากการจัดแสดงในปี 2017 ในประเทศไทย โดยในปีนี้ เป็นการจัดแสดงในรูปแบบเฉพาะของความเป็น Laureato โดยนำเสนอในบูธรูปทรงแปดเหลี่ยมที่นำเข้าและประกอบในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ที่เยี่ยมชมได้เห็นถึงความเป็น Laureato จากการชมวีดิโอพรีเซนเทชั่นกับแว่นตาแบบสามมิติที่จะพาทุกคนล่องลอยไปในกลไกอันน่าพิศวงของ Girard-Perregaux และสัมผัสได้ถึงความละเอียดของชิ้นส่วนกลไกมากมายที่นำมาประกอบเข้าด้วยกันจนกลายเป็นความพิเศษของนาฬิการุ่นนั้นๆ

 

IMG 2249web

 

PMT The Hour Glass และ IAMWATCH จึงเชิญชวนเพื่อนๆ ผู้รักในกลไกนาฬิกาแบบพิเศษจาก Girard-Perragaux และ Laureato มาชม สัมผัส และพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ที่ร้าน PMT The Hour Glass สาขาสยามพารากอน ตามด้วยดินเนอร์แบบเป็นกันเองที่ Ladure, Salon de The เมื่อวันพุธที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

IMG 2253 web

 

IMG 2282 web

 

IMG 2288 web

 

36276955 1862324787136961 610913571202662400 n

 

IMG 2274 web

 

IMG 2276 S22