GIRARD-PERREGAUX - THE NEW CHAPTER IN LAUREATO HISTORY

 

 

By: Viracharn Termpipatpong

 

เป็นเวลาสองปีแล้วที่ GIRARD-PERREGAUX นำ Laureato นาฬิกาสปอร์ตหรูดีไซน์ระดับไอคอนตระกูลสำคัญในอดีตของตัวเองขึ้นมานำเสนออีกครั้ง ซึ่งทางแบรนด์ก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการที่จะสร้างนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ให้มั่นคงแข็งแรงในโลกนาฬิกายุคปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆ ทั้งในด้านวัสดุและการตกแต่ง ตลอดจนการเปิดตัวรุ่นฟังก์ชั่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2018 นี้ รุ่นใหม่ล่าสุดของ Laureato ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่นอกจาก Laureato Chronograph ก็คือ Laureato Flying Tourbillon Skeleton ที่มาในฐานะนาฬิการุ่นสูงสุดของคอลเลคชั่น Laureato ณ ขณะนี้

 

PR 99110 52 000 52A 

Laureato Flying Tourbillon Skeleton
ศิลปะแห่งจักรกลชั้นสูงดีไซน์ร่วมสมัยในเรือนร่าง Laureato
การเปิดตัวของนาฬิกาฟลายอิ้งทูร์บิยอง สเกเลตัน รุ่นนี้ ช่างเป็นการส่งเสริมศักดิ์ศรีให้กับคอลเลคชั่น Laureato ได้อย่างน่าชื่นชม เพราะทางแบรนด์ได้นำเอาความชำนิชำนาญและความเลอเลิศอันเป็นที่เลื่องลือของตนในด้านกลไกจักรกลทูร์บิยองเปี่ยมอานุภาพความแม่นยำบนโครงสร้างซึ่งถูกออกแบบและฉลุเป็นรูปแบบสเกเลตันเชิงเส้นชวนตรึงตา มาบรรจุไว้ในตัวเรือนนาฬิกาดีไซน์สปอร์ตหรูทรงเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว ปรากฎเป็นเรือนเวลาดีไซน์ร่วมสมัยที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งประวัติศาสตร์ของ Girard-Perregaux

 

ศิลปะแห่งกลไกนาฬิกาชั้นสูง

เครื่องที่นำมาใช้กับ Laureato Flying Tourbillon Skeleton เป็นกลไกขึ้นลานอัตโนมัติ อินเฮ้าส์ ที่ทำงานอย่างเที่ยงตรงแม่นยำด้วยทูร์บิยอง รูปแบบฟลายอิ้ง วางตำแหน่งไว้ที่ราว 11 นาฬิกา ได้สมดุลย์กับบาร์เรลซึ่งอยู่ที่ตำแหน่งราว 5 นาฬิกา โดยแผ่นเมนเพลท บริดจ์ ตลอดจนโรเตอร์ ของกลไกขนาดใหญ่เครื่องนี้ได้รับการฉลุตัดแต่งเป็นแบบโอเพ่นเวิร์คหรือที่เรียกกันว่าสเกเลตัน และตกแต่งอย่างประณีตด้วยมือ ให้มีความโปร่งสายตาในดีไซน์แบบร่วมสมัยและทำให้เป็นโทนสีดำด้วยการทำ เอ็นเอซี เพื่อมอบความงดงามของจักรกลสู่สายตาไม่ว่าจะมองจากทางด้านหน้าหรือทางด้านหลังก็ตาม ทั้งยังขับเน้นให้ชุดทูร์บิยองสีเงินแวววาวมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยจุดประสงค์นี้ นาฬิกาจึงไร้ซึ่งแผ่นหน้าปัดใดๆ มาบดบังโดยมีเพียงวงขอบหน้าปัดขนาดเล็กไว้สำหรับติดตั้งหลักชั่วโมงและโลโก้ทองคำเท่านั้น

 

Untitled 2

 

สองเวอร์ชั่นทรงคุณค่า
Laureato Flying Tourbillon Skeleton เปิดตัวใน 2 ทางเลือกวัสดุตัวเรือนคือ ไวท์โกลด์และพิ้งค์โกลด์ คู่กับสายวัสดุชนิดเดียวกับตัวเรือนภายใต้ Reference 99110 ขนาดตัวเรือนกว้าง 42 มิลลิเมตร หนา 10.76 มิลลิเมตร ระดับการกันน้ำ 30 เมตร กระจกหน้าปัดและหลังแซฟไฟร์ เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน แผ่นวงแหวนขอบหน้าปัดสีดำติดตั้งหลักชั่วโมงไวท์โกลด์/พิ๊งค์โกลด์และโลโก้ GP สีเดียวกับตัวเรือนพร้อมเคลือบสารเรืองแสง เข็มทรงบาตอนผลิตจากไวท์/พิ๊งค์โกลด์ เคลือบสารเรืองแสง สายวัสดุไวท์/พิ้งค์โกลด์ ขัดด้านและขัดเงา กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ GP09520-0001 ความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 50 ชั่วโมง