Laureato... into the Pool!

 

By: Dr. Pramote Rienjaroensuk

 

ครั้งก่อน ผมได้เคยรีวิว Laureato เรือนนี้กันมาแล้วอย่างละเอียด (พอสมควร) เพื่อให้ได้เห็นองค์ประกอบสำคัญและความเป็นไอคอนของแบรนด์กันได้อย่างชัดเจน แต่จะยังไงดีหละ.. ในเมื่อถูกจัดอยู่ในนาฬิกาสปอร์ตไลน์ของแบรนด์แล้ว และยังมีองค์ประกอบสำคัญในการกันน้ำ นั่นก็คือเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่นอยู่อย่างครบถ้วนแล้ว อย่ากระนั้นเลย.. ผมขอจับเอา Laureato 42mm Ceremic เรือนนี้ลงน้ำจริงๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

New web laureato 81015 32 631 32A soldat copy

 

Girard Perregaux แบรนด์นาฬิกาที่หลายต่อหลายคนจะบอกทันทีว่ามีกลไกที่ดีที่สุดแบรนด์หนึ่งในตลาดเลยทีเดียว (ส่วนเรื่องการตลาดก็อีกเรื่องนึงนะ) และกับนาฬิการุ่นสปอร์ตของแบรนด์อย่าง Laureato นั้น GP ก็ไม่ได้ทำให้ใครได้ผิดหวังเลย เพราะอย่างที่เคยรีวิวกันไปก่อนหน้านี้แล้ว (ติดตามรีวิวฉบับแรกได้ที่นี่) ก็จะเห็นได้ว่า GP ใช้กลไกชุดที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเพื่อการใช้งานแบบสปอร์ตได้อย่างเต็มแม๊กซ์ เพราะอย่างที่เกริ่นไว้ในครั้งที่แล้วในเรื่องกลไกคาลิเบอร์ GP1800-00025 ที่มีขนาดใหญ่ถึง 30 mm ความถี่ 28,800 vb/h (4 Hz) และพลังสำรองลาน (อย่างน้อยที่สุด) ที่ 54 ชม. ก็เป็นอีกส่วนที่จะสนับสนุนการใช้งานแบบสปอร์ตได้อย่างเต็มที่ เพราะในสภาวะต่างๆ อย่างเช่นในน้ำ การขับเคลื่อนพลังงานจากโรเตอร์แม้อยู่ภายในตัวเรือนที่กันน้ำ แต่ก็ยังมีผลต่อการขับเคลื่อนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นจากแรงเหวี่ยงของตัวโรเตอร์เอง หรือแรงเหวี่ยงจากตัวผู้สวมใส่ก็ตาม ดังนั้น Laureato เรือนนี้จึงเลือกใช้โรเตอร์ขนาดใหญ่ที่สามารถสร้างพลังงานได้ดีและเร็วที่สุด โดยผมเองก็ยังรู้สึกถึงอัตราการเหวี่ยงได้ดีแม้อยู่ในน้ำ (แต่ก็อีกนะ.. อยู่ในน้ำแป๊บเดียว ผมก็คงไม่ได้ต้องการพลังงานสำรองอะไรเยอะแยะขนาดนั้นอยู่แล้ว 555)

 

Web 900 GP

และกับการสวมใส่ในน้ำ Laureato เรือนนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลย การสวมใส่สะดวกสบายไม่อึดอัด การอ่านค่าต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี สีหน้าปัดที่ออกแนวทึมๆ เมื่ออยู่บนบก กลายเป็นโปร่งใสมากขึ้นเมื่ออยู่ในน้ำ พร้อมๆ กับสารเรืองแสงบนมาร์กเกอร์ที่สามารถส่องประกายแสดงเวลาได้อย่างชัดเจนมาก นอกจากนี้ ที่จุดที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนที่สุด คือองค์ประกอบทั้งหมดของหน้าปัด ไม่ว่าจะเป็นชื่อแบรนด์ โลโก้ หรือ ชื่อรุ่นเหนือตำแหน่ง 6 นาฬิกา เรียกว่าอ่านค่าและมองเห็นทุกอย่างบนหน้าปัดได้อย่างชัดเจนพอๆ กับการมองบนบกเลยทีเดียว

 

Web IMG 7671

 

Web IMG 7678

 

Web IMG 7685

 

web IMG 7670

 

และเรื่องสุดท้ายที่สำคัญที่สุดก็คือ.. มีคนถามผมว่า ถ้าจะรีวิวจริงๆ ก็แปลว่าต้องลองใช้จริงๆ ไปเลยสิ และคำตอบของผมก็คือ ใช้จริง ซื้อจริง ซื้อเหมือนลูกค้าคนอื่นๆ และจ่ายเงินจริงๆ ด้วยครับ 555 ฉะนั้น ผมก็ต้องใช้จริงๆ ตามสไตล์ผมครับ ถ้าไม่จริง ผมว่าเค้าคงไม่ยอมให้ผมเอาลงน้ำหนุกๆ แบบนี้แน่ๆ เลยครับ 55555 

 

web laureato 81010 32 631 FK6A soldatzoom copy

นอกจากเวอร์ชั่นสายเซรามิกแล้วก็ยังมีเวอร์ชั่นสายยางให้เลือกอีกด้วยนะครับ


Screen Shot 2561 05 07 at 3.53.04 PM