มารู้จักกับ Gc นาฬิกาหรูคุ้มค่าคอนเซ็ปต์สมาร์ทลักชัวรี่

 

หากคุณมีโอกาสไปเยี่ยมชมแผนกนาฬิกาตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เชื่อว่าคุณต้องเคยสะดุดตาเข้ากับนาฬิกาของแบรนด์ที่ใช้โลโก้ตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า Gc ซึ่งก็เป็นชื่อเรียกขานของแบรนด์ด้วยเช่นกัน อีกอย่างที่ต้องบอกก็คือ ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา นาฬิกา Gc เป็นนาฬิกาที่ติด 1 ใน 10 นาฬิกาสวิสเมด ที่ขายได้มากที่สุดทุกปี แต่หากยังสงสัยว่าแบรนด์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร เป็นแบรนด์นาฬิกาแบบไหน ตลอดจนคอนเซ็ปต์นาฬิกาของเขาเป็นอย่างไร เราหาคำตอบมาให้คุณแล้วครับ 

 

แบรนด์ Gc นั้น ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ ค.ศ.1994 ด้วยวิสัยทัศน์ของ Paul Marciano และ Cindy Livingston สองผู้บริหารนักสร้างสรรค์แห่ง Guess Inc. ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างนาฬิกาหรูในระดับเอ็นทรี่ให้ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก เขาทั้งสองได้ผลักดันแนวคิดนี้จนเกิดผลสำเร็จออกมาเป็นนาฬิกา Gc ซึ่งเปิดตัวที่งานแสดงนาฬิการะดับโลกที่บาเซิลเมื่อปี 1997 จากนั้นก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจากความต้องการที่จะให้เป็นนาฬิการะดับหรูโดยแท้ของทั้งสอง ต่อมาสำนักงานใหญ่ของ Gc จึงถูกตั้งขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์เพื่อผลิตนาฬิกาคุณภาพสูงตามแบบฉบับสวิสเมดโดยแท้ 

 

 

Picture1

 

Paul Marciano 

 

 

บริษัทที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนั้น มีชื่อว่า Sequel AG ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทสัญชาติสวิส Timex ตั้งอยู่ที่เมือง Zug ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยในปัจจุบันนั้นมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก รวมถึงบูติกในเมืองสำคัญของประเทศต่างๆ ซึ่งก็หมายถึงที่กรุงเทพฯ ของเราด้วย และ Paul Marciano ผู้ริเริ่มก่อตั้งแบรนด์ก็ยังคงเป็นแอมบาสเดอร์ของ Gc อยู่จนถึงปัจจุบัน

 

ตำแหน่งของนาฬิกา Gc นั้นถูกวางไว้ในคอนเซ็ปต์นาฬิกาแบบสมาร์ทลักชัวรี่ ผสมผสานคุณภาพในแบบสวิสเมดเข้ากับดีไซน์แฟชั่นที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว โดยยังคงความเป็นนาฬิกาหรูในระดับเอ็นทรี่คุ้มค่าคุ้มราคาอันเป็นคอนเซ็ปต์ตั้งต้นเอาไว้อย่างเหนียวแน่น และในปี 2012 ที่ผ่านมาก็ได้มีการฉลองครบรอบ 15 ปีของแบรนด์อย่างยิ่งใหญ่ที่งานบาเซิลเวิลด์และได้ออกนาฬิการุ่นพิเศษทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิงมาเป็นที่ระลึกเพื่อร่วมบันทึกช่วงเวลาสำคัญนี้ด้วย 

 

Gc 15thanniversary X87003G2S PR R rgb LEK

Gc-4 15th Anniversary Limited Edition นาฬิกา รุ่นพิเศษฉลองครบ 15 ปีของแบรนด์ Gc มากับกลไกไขลาน ETA 2801 แกะสเกเลตัน 17 จิวเวล กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง ที่สามารถมองเห็นการทำงานได้ผ่านช่องที่เปิดไว้บนหน้าปัด มาในมาดสปอร์ตด้วยตัวเรือนเคลือบพีวีดีสีดำด้านขนาด 44 มิลลิเมตร กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ ฝาหลังกรุแซฟไฟร์ หน้าปัดสีดำ พร้อมเข็มฉลุโปร่งและงานตกแต่งสีโรสโกลด์ สลักข้อความครบรอบ 15 ปีบนงานตกแต่งวงแหวนสีโรสโกลด์ คู่กับสายหนังลายจระเข้ ผลิตจำนวนจำกัด 115 เรือน

 

X89003L6SS

Gc Class Lady 15th Anniversary Limited Edition นาฬิการุ่นพิเศษฉลองครบ 15 ปีของแบรนด์ Gc รุ่นสำหรับคุณผู้หญิงรุ่นนี้ เป็นนาฬิกาแบบเรียบหรูคลาสสิกในตัวเรือนสตีล พร้อมสายสตีลสุดละเมียดสไตล์สร้อยข้อมือ กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ ทำงานด้วยกลไกไขลาน ETA 2801 แกะสเกเลตัน 17 จิวเวล กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง ที่เคลือบเพลทและบริดจ์เป็นสีโรสโกลด์เข้ากับชุดเข็มและเม็ดมะยม มองเห็นได้ชัดเจนจากพื้นหน้าปัดเจาะโปร่งและกระจกแซฟไฟร์ที่กรุบนฝาหลัง ผลิตจำนวนจำกัด 115 เรือน 

 

 

นาฬิกาของ Gc มีทั้งคอลเลคชั่นแนวเดรสสมัยใหม่และแนวสปอร์ต สำหรับทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง และก็มีให้เลือกตั้งแต่กลไกควอตซ์จนถึงกลไกจักรกล ตัวเรือนทำจากวัสดุสเตนเลสสตีลคุณภาพสูง และก็มีแบบยอดนิยมของแบรนด์ที่จะมากับตัวเรือนวัสดุไฮเทคเซรามิกด้วยซึ่งนอก จากจะสวยงามดูมีบุคลิกพิเศษแล้วยังมีคุณสมบัติที่แข็งและทนทานต่อรอยขีดข่วน ได้เป็นอย่างดี (เท่ากับ 1200 Vickers หรือ 9 Mohs) และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ด้วยซึ่งเหมาะแก่ผู้ที่แพ้สายโลหะ สายหนัง หรือสายยาง เป็นอย่างยิ่ง ส่วนในตัวเรือนที่เป็นทองนั้น ทาง Gc จะใช้กรรมวิธีพีวีดีเคลือบลงบนสเตนเลสสตีลซึ่งจะสามารถยึดเกาะกับผิวสตีลได้ อย่างดีและทนทาน ส่วนอัญมณีที่ใช้ตกแต่งก็จะใช้แต่เพชรเท่านั้น ไม่มีการใช้คริสตัลตกแต่งเหมือนนาฬิกาแบรนด์แฟชั่นทั่วไป

 

 

X76001G1S GC Sport Class XXL Ceramic SX76002G2S GC Sport Class XXL Ceramic SX76014G2S GC Sport Class XXL Blackout S

Gc Sport Class XXL เป็นนาฬิกาสไตล์สปอร์ตพร้อมขอบตัวเรือนหมุนทิศทางเดียวและเม็ดมะยมขันเกลียวในขนาดตัวเรือน 45 มม. สำหรับผู้ชาย 2 เรือนทางซ้ายเป็นรุ่น Sport Class XXL Ceramic ตัวเรือนสตีล ขอบตัวเรือนและสายเป็น สตีล-เซรามิกสีขาว หน้าปัดสีขาว หรือขอบตัวเรือนและสายสตีล-เซรามิกสีดำ หน้าปัดสีดำ ส่วนเรือนขวาเป็น Sport Class XXL Blackout ในตัวเรือน ขอบตัวเรือน และสาย ที่ทำจากเซรามิกสีดำทั้งหมด หน้าปัดสีดำ เข็มและรายละเอียดการตกแต่งเคลือบสีโรสโกลด์ ทั้งหมดทำงานด้วยกลไกควอตซ์โครโนกราฟ กระจกหน้าปัดเป็นแซฟไฟร์คริสตัล และกันน้ำได้ที่ระดับ 100 เมตร 

 

X84003G5S GC Classica S

นาฬิกาเดรสสำหรับผู้ชาย Gc Classica Automatic ตัวเรือนสตีลขนาด 42 มม. เม็ดมะยมขันเกลียว กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ กันน้ำได้ 100 เมตร สายหนังลายจระเข้สีดำ เจาะช่องบนหน้าปัดให้มองเห็นบางส่วนของกลไกอัตโนมัติ ETA 2824

 

X74107L1S GC Femme S

นาฬิกาสำหรับผู้หญิงรุ่น Femme ในแบบตัวเรือนสตีลเคลือบพีวีดีสีโรสโกลด์ขนาด 34 มม. คู่กับสายทูโทน สตีล-สตีลเคลือบพีวีดีสีโรสโกลด์ ขอบหน้าปัดสตีลประดับเพชร 36 เม็ด (น้ำหนักรวม 0.293 กะรัต) เม็ดมะยมขันเกลียวพร้อมการ์ดปกป้อง กันน้ำได้ 100 เมตร กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ หน้าปัดเปลือกหอยมุก หลักชั่วโมงประดับเพชร 8 เม็ด (น้ำหนักรวม 0.036 กะรัต) เคลือบเข็มและรายละเอียดตกแต่งด้วยสีโรสโกลด์ แสดงวันกับวันที่ด้วยเข็มบนหน้าปัดเล็ก กลไกควอตซ์ 

 

Gc XLS GlamPrecious X69110L1S C S

นาฬิกาสำหรับผู้หญิงรุ่น Sport Class XL-S Glam ขนาด 36 มม. เม็ดมะยมขันเกลียว กันน้ำได้ 100 เมตร กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ ในแบบตัวเรือนและสายเซรามิกสีขาว ขอบตัวเรือนเคลือบพีวีดีสีโรสโกลด์ หน้าปัดเปลือกหอยมุก ประดับเพชร 36 เม็ด (น้ำหนักรวม 0.324 กะรัต) บนขอบตัวเรือนและอีก 7 เม็ด (รวม 0.0315 กะรัต) บนหน้าปัด แสดงวันกับวันที่ด้วยเข็มบนหน้าปัดเล็ก กลไกควอตซ์ 

 

 

“นาฬิกาสปอร์ตสำหรับผู้หญิงในตัวเรือนและสายเซรามิกเงาวาว หน้าปัดเปลือกหอยมุก เป็นหนึ่งในนาฬิกายอดนิยมจาก Gc ที่โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยความที่ใช้วัสดุชั้นเยี่ยมและจำหน่ายในราคาที่สมเหตุสมผลเป็นอย่างยิ่ง”

 

หลายคนอาจคิดไปก่อนว่า เมื่อ Gc มีที่มาจากผู้บริหารของ Guess แล้ว นาฬิกา Gc จะแตกต่างจากนาฬิกา Guess อย่างไรนอกจากมีราคาที่สูงกว่า เมื่ออ่านข้อความด้านบนที่เล่ามาก็คงพอจะเข้าใจได้แล้วว่าคอนเซ็ปต์ของ Gc ตั้งแต่เริ่มแรกก็คือการสร้างนาฬิกาแบบสมาร์ทลักชัวรี่โดยแท้ ส่วนนาฬิกาของ Guess เองนั้น ก็จะเป็นนาฬิกาแฟชั่นทันสมัยสไตล์วัยรุ่นและเน้นการออกรูปแบบที่หลากหลายตามสมัยนิยมมากกว่าเน้นความเป็นนาฬิกาแท้ๆ นาฬิกาของ Gc และ Guess จึงมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

 

ดังนั้นหากให้นิยามความเป็น Gc แล้ว ก็คงต้องให้คำจำกัดความว่า เป็นนาฬิกาที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการนาฬิกาที่เป็นนาฬิกาแท้ๆ แต่ยังคงมีกลิ่นอายแห่งความทันสมัยแฝงอยู่อย่างมีสไตล์ และที่ต้องเน้นเลยก็คือการใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น กระจกแซฟไฟร์ เพชร ไฮเทค-เซรามิก สเตนเลสสตีลเกรด 316L และเปลือกหอยมุก เช่นเดียวกับนาฬิการะดับสูง รวมถึงการตกแต่งและประกอบอย่างพิถีพิถัน แต่มาในราคาที่คุ้มค่ามากๆ เหมาะแก่การสวมใส่เป็นนาฬิกาประจำวันเป็นอย่างยิ่งหรือแม้จะใส่ไปงานหรูก็ไม่ขัดเขินแต่อย่างใด เมื่อทราบเรื่องราวดังนี้แล้วหากถูกใจนาฬิกาแบบใดของ Gc ก็น่าจะซื้อมาสวมใส่คู่ข้อมือได้อย่างมั่นใจแล้วใช่มั้ยครับ 

 

พบกับคอลเลคชั่นต่างๆ ของ Gc เพิ่มเติมได้ที่ Gcwatches.com และสัมผัสเรือนจริงได้ที่บูติก Gc ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยมีอยู่ถึง 3 แห่ง คือ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว และเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 9 หรือที่เคาน์เตอร์ Gc ในแผนกนาฬิกาของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

 

By: Viracharn T.