BASELWORLD 2012 - New pieces from FREDERIQUE CONSTANT & PERRELET & ALPINA

 

พบกับรายงานของ IAMWATCH กับนาฬิกาใหม่จากงาน BASELWORLD 2012 ซึ่งครั้งนี้ขอนำเสนอ 3 แบรนด์ ด้วยกัน คือ FREDERIQUE CONSTANT, PERRELET และ ALPINA ครับ

 

 

FREDERIQUE CONSTANT 


FREDERIQUE CONSTANT ในปีนี้เผยโฉมไฮไลต์นาฬิการุ่นใหม่ประจำปีออกมาภายในงาน BASELWORLD ทั้งหมด 3 คอลเลคชั่นด้วยกัน ได้แก่ นาฬิกาชุดที่ 2 ของซีรี่ส์ Vintage Rally ในชื่อ La Carrera Panamericana เป็นนาฬิกาสไตล์คลาสสิกซึ่งเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ผลิตขึ้นเพื่อฉลองให้กับการแข่งขันรถยนต์คลาสสิกและวินเทจครั้งที่ 24 ของรายการ La Carrera Panamericana ในปี 2011 ซึ่งทาง FREDERIQUE CONSTANT ให้การสนับสนุน โดยจะมีโลโก้แบบดั้งเดิมของการแข่งขันประดับอยู่บนหน้าปัดและบนตัวเครื่องด้วย ต่อด้วยเวอร์ชั่นใหม่ของคอลเลคชั่น Index ที่เพิ่มฟังก์ชั่นแสดงมูนเฟสกับแสดงวันที่ด้วยเข็มกลางเข้าไป ให้ชื่อเรียกขานว่า Index Moon Timer Automatic ต่อด้วย Ladies Automatic Double Heart Beat Black Beauty ที่มากับหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีดำพร้อมกับสายซาตินสีดำเพิ่มทางเลือกให้กับคุณผู้หญิง

 

Vintage Rally - La Carrera Panamericana

 

การแข่งขันรถยนต์คลาสสิกและวินเทจรายการ La Carrera Panamericana ครั้งที่ผ่านมาในปี 2011 ถือเป็นครั้งที่ 24 ของการแข่งขันนับจากที่เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 1950 และทาง FREDERIQUE CONSTANT ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันในครั้งที่ 24 นี้ก็ได้ออกนาฬิการุ่นพิเศษมาเพื่อฉลองวาระสำคัญในรูปแบบของลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 2 แบบด้วยกัน โดยจะผลิตแบบละ 1,888 เรือน นาฬิกาชุดนี้จัดเป็นชุดที่ 2 ในตระกูล Vintage Rally หลังจากออกชุดแรกในเวอร์ชั่น Peking to Paris มาเมื่อปีที่แล้ว ทั้งคู่จะมาในตัวเรือนสตีลขัดเงาพร้อมเครื่องไขลานรุ่นใหม่ที่บอกวินาทีด้วยเข็มในเคาน์เตอร์ย่อย หน้าปัดสีเงินแต่จะต่างกันที่หลักชั่วโมงกับเข็มโดยแบบแรกจะทำจากสตีล ส่วนแบบที่สองจะเคลือบโรสโกลด์ ทั้ง 2 แบบมีโลโก้แบบดั้งเดิมของการแข่งขันพิมพ์อยู่บนหน้าปัดและสลักบนตัวเครื่อง

 

Unknown

 

Unknown 1Unknown 2

 

ตัวเรือน: สตีลขนาด 43 มิลลิเมตร 
ฝาหลัง: กรุกระจกแซฟไฟร์ 
คริสตัล: แซฟไฟร์ คุณสมบัติการกันน้ำ: 50 เมตร 
หน้าปัด: สีเงิน แกะลายกิโยเช่ตรงส่วนกลาง บอกวินาทีด้วยเข็มในเคาน์เตอร์ย่อยที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา พิมพ์โลโก้แบบดั้งเดิมพร้อมชื่อของการแข่งขัน La Carrera Panamericana บนหน้าปัด หลักชั่วโมงแต้มสารเรืองแสงกับเข็มชั่วโมงและนาทีแต้มสารเรืองแสงสีขาวมีให้เลือก 2 แบบ คือ สตีล กับเคลือบโรสโกลด์ 
เครื่อง: ไขลาน Calibre FC-435 กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง 17 จิวเวล สลักโลโก้ La Carrera Panamericana บนตัวเครื่อง 
สาย: หนังจระเข้สีดำเย็บด้วยด้ายสีงาช้าง (รุ่นหลักชั่วโมงกับเข็มสตีล) / หนังจระเข้สีน้ำตาลเข้มเย็บด้วยด้ายสีขาวขุ่น (รุ่นหลักชั่วโมงกับเข็มเคลือบโรสโกลด์) 
จำนวนการผลิต: แบบละ 1,888 เรือน มาพร้อมแพคเกจกล่องพิเศษที่มีเพลทโลหะแสดงเส้นทางการแข่งขันของปี 2011

 

 

Index Moon Timer Automatic

 

Index เป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาสไตล์เรียบหรูของ FREDERIQUE CONSTANT ซึ่งมาในตัวเรือนขัดเงากับหน้าปัดที่หมดจดชัดเจน ง่ายต่อการอ่านค่ามาโดยตลอด และปีนี้ก็ถึงคราวที่จะเพิ่มฟังก์ชั่นให้กับนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ด้วยการเพิ่มการแสดงมูนเฟสและการแสดงวันที่ด้วยเข็มกลางเข้าไปโดยให้ชื่อรุ่นว่า Index Moon Timer Automatic 

 

Unknown 3

 

ตัวเรือน: สตีลขนาด 43 มิลลิเมตร 
ฝาหลัง: กรุกระจกใส 
คริสตัล: แซฟไฟร์ 
คุณสมบัติการกันน้ำ: 100 เมตร 
หน้าปัด: สีดำ มีวงนาทีอยู่ชั้นใน วงนอกสุดเป็นวงวันที่ซึ่งชี้บอกด้วยเข็มหัวลูกศรสีแดง ตัวเลขชั่วโมงอารบิกสีขาว เข็มแต้มสารเรืองแสงสีขาว แสดงมูนเฟสในช่องหน้าต่าง ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา 
ฟังก์ชั่น: มูนเฟส และแสดงวันที่ด้วยเข็มกลาง 
เครื่อง: ขึ้นลานอัตโนมัติ Calibre FC-330 ทำงานที่ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง 
สาย: สายหนังวัวอัดลายจระเข้สีดำเย็บด้วยมือ หรือสายสตีล

 

 

Ladies Automatic – Double Heart Beat Black Beauty 

 

จริงแล้วนาฬิกาประดับเพชรสำหรับคุณผู้หญิงรุ่นนี้ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อตอนต้นปี และทางเราก็เคยนำเสนอไปแล้ว แต่มาได้ชมเรือนจริงกันก็ที่งาน BASELWORLD 2012 นี้ เวอร์ชั่น Black Beauty นี้มากับหน้าปัดเปลือกหอยมุกสีดำซึ่งเป็นสีใหม่ที่เพิ่มเติมจาก Double Heart Beat สีวานิลลาและสีช็อกโกแลตที่มีอยู่แล้ว โดยรายละเอียดอื่นๆ ยังคงเดิม รวมถึงการบริจาคเงินจำนวน 50 เหรียญสหรัฐในทุกๆ เรือนที่จำหน่ายให้กับมูลนิธิต่างๆ เพื่อการกุศลรวมถึงองค์กรเกี่ยวกับโรคหัวใจและเด็กๆ อันเป็นที่มาของสโลแกนประจำรุ่น Double Heart Beat ที่ว่า “Assembled by hand to touch your heart” 

 

Unknown 4

 

ตัวเรือน: สตีล ประดับเพชรบนขอบตัวเรือน 48 เม็ด 
ฝาหลัง: ขันเกลียวกรุกระจกใส 
คริสตัล: แซฟไฟร์ คุณสมบัติการกันน้ำ: 60 เมตร 
หน้าปัด: เปลือกหอยมุกสีดำ ส่วนกลางหน้าปัดแกะลายกิโยเช่รูปหัวใจบนพื้นสีดำ หลักชั่วโมงประดับเพชร 8 เม็ด เปิดช่องรูปหัวใจคู่ให้เห็นการทำงานของเครื่อง ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา 
สาย: ซาตินสีดำ

 

 

PERRELET

 

ในงาน BASELWORLD 2012 ครั้งนี้ PERRELET ได้นำเสนอไฮไลต์ออกมา 2 คอลเลคชั่นด้วยกันได้แก่นาฬิกาดำน้ำที่พัฒนาต่อยอดมาจากคอลเลคชั่นดัง Turbine ในรุ่น Turbine Diver และ Peripheral Double Rotor ที่นำนาฬิกาคอลเลคชั่น Double Rotor มาตีความใหม่ออกมาเป็นตัวเรือนทรงคัชชั่นร่วมสมัยกับหน้าปัดสไตล์คลาสสิกที่ปรับโรเตอร์ด้านหน้าให้กลมกลืนกับหน้าปัดได้อย่างลงตัว 

 

Turbine Diver

 

จากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Turbine ที่ชนะใจคนรักนาฬิกามาแล้วมากมายด้วยโรเตอร์ด้านหน้าปัดที่ทำเป็นใบพัด 11 บานซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากใบพัดของเรือดำน้ำ ได้ถูกพัฒนาออกมาในรูปแบบของนาฬิกาดำน้ำลึกได้ในระดับ 300 เมตรที่โดดเด่นด้วยการเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาบนพื้นหน้าปัดด้านในที่จะเปล่งแสงออกมาในความมืดหรือใต้น้ำผ่านช่องของใบพัดแต่ละใบที่หมุนอยู่ด้านบน มีขอบตัวเรือนด้านในหมุนได้ที่มากับหลักและตัวเลขนาทีเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาใช้ในการจับเวลายามอยู่ใต้น้ำ

 

Unknown 5

 

ตัวเรือน: มีให้เลือกระหว่างสตีลล้วนหรือในแบบทูโทนที่เป็นสตีลสลับกับสตีลทำดีแอลซีดำ ตัวเรือนมีขนาด 47.5 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนด้านในใช้แถบสีเป็นสัญลักษณ์สามารถหมุนใช้งานได้ด้วยเม็ดมะยมพร้อมกลไกล็อคที่ตำแหน่ง 10 นาฬิกา ส่วนเม็ดมะยมตั้งเวลาอยู่ที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกา 
ฝาหลัง: ขันเกลียวกรุแซฟไฟร์คริสตัล 
คริสตัล: แซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ด้าน 
คุณสมบัติการกันน้ำ: 300 เมตร 
หน้าปัด: เข็มชั่วโมงกับนาทีเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวา พื้นหน้าปัดด้านในเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาอยู่ใต้โรเตอร์รูปใบพัดเทอร์ไบน์
เครื่อง: ขึ้นลานอัตโนมัติ Calibre P-331 ดับเบิลโรเตอร์ 
สาย: ยาง บัคเกิลทำจากสตีล 

 Unknown 6Unknown 7

Unknown 8Unknown 9

 

Turbine Diver มีให้เลือกในเวอร์ชั่น ตัวเรือนสตีล ใบพัดโรเตอร์ด้านหน้าปัดสีน้ำเงิน ขอบตัวเรือนด้านในสีน้ำเงิน แถบบนขอบตัวเรือนด้านในและเข็มสีเหลือง สายสีน้ำเงิน, ตัวเรือนสตีล ใบพัดโรเตอร์สีดำ ขอบตัวเรือนด้านในสีดำ แถบบนขอบตัวเรือนด้านในและเข็มสีขาว สายสีดำ, ตัวเรือนทูโทน สตีล/สตีลทำดีแอลซีดำ ใบพัดโรเตอร์สีดำ ขอบตัวเรือนด้านในสีดำ แถบบนขอบตัวเรือนด้านในและเข็มสีเหลือง สายสีดำ และตัวเรือนทูโทน สตีล/สตีลทำดีแอลซีดำ ใบพัดโรเตอร์สีดำ ขอบตัวเรือนด้านในสีดำ แถบบนขอบตัวเรือนด้านในและเข็มสีขาว สายสีดำ

  

 

Peripheral Double Rotor

 

เวอร์ชั่นใหม่ของคอลเลคชั่น Double Rotor ในปีนี้ถูกตีความออกมาในรูปลักษณ์ร่วมสมัยแฝงสไตล์คลาสสิกด้วยตัวเรือนทรงคัชชั่นปาดมุมและเซาะร่องขนาดใหญ่ด้านข้างตัวเรือนที่มาพร้อมกับการปรับโรเตอร์ที่อยู่ด้านหน้าให้กลายเป็นลักษณะของวงแหวนใบพัดที่ริมขอบหน้าปัดหมุนอยู่ภายใต้หลักชั่วโมงที่ยกนูนขึ้นมาแบบสามมิติเป็นสะพานเชื่อมเล่นระดับระหว่างวงขอบหน้าปัดและพื้นหน้าปัดด้านใน

 

Unknown 11Unknown 10

 

ตัวเรือน: ขนาด 42 มิลลิเมตร มีให้เลือกระหว่างสตีล, สตีลทำดีแอลซีดำ และตัวเรือนทองคำ 18k 
คริสตัล: แซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน 
คุณสมบัติการกันน้ำ: 50 เมตร 
หน้าปัด: ส่วนกลางแกะลายตาราง มีหน้าต่างบอกวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา 
เครื่อง: ขึ้นลานอัตโนมัติ Calibre P-341 ดับเบิลโรเตอร์ 
สาย: หนังจระเข้สีดำ บานพับสตีล 

 

 

  

ALPINA

 

นาฬิกา ALPINA ใช้เวที BASELWORLD 2012 เป็นที่เปิดตัวนาฬิกา Extreme Diver นาฬิกาดำน้ำคอลเลคชั่นใหม่พร้อมเปิดตัว William Baldwin นักแสดง โปรดิวเซอร์ และนักเขียนชาวอเมริกัน เจ้าของบทบาทในภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ Flatliners, Backdraft, Fair Game และซีรี่ส์ดังอย่าง Dirty Sexy Money และ Gossip Girl เป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ประจำปี 2012 หนึ่งในตระกูล Baldwin ร่วมกับพี่ๆ น้องๆ อย่าง Alec, Daniel และ Stephen ผู้นี้มาร่วมเปิดแคมเปญแรกของเขากับ ALPINA ด้วย Extreme Diver คอลเลคชั่นใหม่ที่ท่านเห็นอยู่นี้ 

 

20120320 81045375

 

  

Extreme Diver

 

Extreme Diver รุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อมาสานต่อและเพิ่มพูนความสำเร็จให้กับคอลเลคชั่นนาฬิกาดำน้ำของ ALPINA ด้วยรูปโฉมที่ดูขึงขังจริงจังพร้อมกับคุณสมบัติการกันน้ำลึกได้ถึงระดับ 300 เมตรที่เหมาะสำหรับนักดำน้ำมือโปรเป็นอย่างยิ่ง

 

20120320 1808857

 

20120320 14822776

 

Unknown 12Unknown 13Unknown 14

 

ตัวเรือน: สตีลขนาด 44 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนหมุนทิศทางเดียวพร้อมหลักเรืองแสงร่วมกับตัวเลขบนแผ่นเพลทสีดำ
ฝาหลัง: กรุกระจกใส 
คริสตัล: แซฟไฟร์ 
คุณสมบัติการกันน้ำ: 300 เมตร 
หน้าปัด: สีดำ หลักชั่วโมงขนาดใหญ่แต้มสารเรืองแสงสีขาว เข็มแต้มสารเรืองแสงสีขาว ส่วนหัวของเข็มวินาทีเป็นสัญลักษณ์รูป 3 เหลี่ยมสีแดงของ ALPINA มีช่องหน้าต่างวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา 
ฟังก์ชั่น: บอกเวลาแบบ 3 เข็ม บอกวันที่ 
กลไก: ขึ้นลานอัตโนมัติ 26 จิวเวล Calibre AL-525 กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง โรเตอร์เคลือบพีวีดีดำ 
สาย: มีให้เลือกทั้งแบบสายยางสีดำ, แบบสายสตีล และแบบสายสตีลถัก

 

By: Viracharn T.