Highlife Perpetual Calendar Manufacture, Ref. FC-775G4NH6B

การผลิตนาฬิการุ่น Highlife ในฟังก์ชั่นเพอเพทชวลคาเลนดาร์ ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของแนวทางจากแบรนด์ ที่นอกจาก Highlife ที่เป็นการฟื้นคืนชีพของนาฬิการะดับตำนาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชั่นในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ที่หล่อหลอมโฉมหน้าของการผลิตนาฬิกาในแบบฉบับของสวิส ที่ทั้งร่วมสมัยและหรูหราในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ทุกคนได้สามารถเข้าถึงรูปแบบนาฬิการะดับสูงได้

 

3 607x683px 1

 

ในขณะที่ฟังก์ชั่นเพอเพทชวลคาเลนดาร์ ถือเป็นการอธิบายได้ดีถึงระดับของความซับซ้อน ในชุดกลไกซึ่งจะมีเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ถึงความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีของแบรนด์ และสุดท้ายกับคำว่า Manufacture ที่ถือเป็นคำประกาศในความสามารถของแบรนด์ ทั้งด้านการออกแบบ การผลิต การประกอบ และการทดสอบ

 

1 604x935px 1

 

โดยกลไกคาลิเบอร์ FC-775 ที่พัฒนา ผลิต และประกอบภายในโรงงานด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการผลิตระดับสูง พร้อมความโดดเด่นด้วยหน้าปัดย่อย 3 ชุด และเพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน เข็มแสดงเวลาและมาร์กเกอร์ที่ขัดแต่งด้วยมือ จึงมีการแต่งแต้มด้วยวัสดุเรืองแสง จากชุดกลไกที่ทำงานด้วยความถี่ระดับ 28,800 รอบต่อชั่วโมง และสำรองพลังลานได้นาน 38 ชั่วโมง

 

2 607x629px 1

 

พร้อมความหรูหราของลวดลายโค๊ตเดอเจเนฟ ที่สามารถมองเห็นได้ผ่านทางฝาหลังที่กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ ตามแนวทางเดียวกันกับที่ FREDERIQUE CONSTANT ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นแรกในคอลเลคชั่น Highlife เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว จากการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ด้วยสายที่ผนึกเข้าไว้กับตัวเรือนแบบอินทิเกรด สู่การปรับปรุงที่ทำให้เกิดระบบการสลับสายได้อย่างสะดวก

 

5 603x613px 1

 

ที่นาฬิกาในรุ่นนี้จะสามารถสลับระหว่างสายสตีล สายหนัง หรือสายยาง เพื่อสลับจากรูปแบบความคลาสสิคไปสู่ความสปอร์ตได้ตามใจชอบอย่างรวดเร็วด้วยตัวเอง กับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตร หนา 12.65 มิลลิเมตร ซึ่งการไม่มีขาตัวเรือนช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นมากขึ้น และช่วยให้นาฬิกาสามารถวางอยู่บนข้อมือได้อย่างเป็นธรรมชาติ จากการออกแบบที่ผสมผสานกันอย่างซับซ้อน

 

6 509x813px 1

 

เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องที่สมบูรณ์แบบ ระหว่างเส้นสายของตัวเรือนและจุดเชื่อมต่อ เพื่อให้เกิดความลื่นไหลแบบธรรมชาติ พร้อมหน้าปัดที่มีลวดลายลูกโลก ที่เป็นสัญลักษณ์ของโลกแห่งความกลมกลืน และความสมบูรณ์แบบของวงกลม นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีอุดมคติเดียวกันในการช่วยรักษาโลก และการดำรงชีวิตในแบบที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต รวมถึงต่อคนในรุ่นต่อๆ ไปอีกด้วย

FC

 

Screenshot 2567 03 14 at 19.36.11