FREDERIQUE CONSTANT Highlife Tourbillon Perpetual Calendar Manufacture

FREDERIQUE CONSTANT ปิดท้ายปีในโอกาสการฉลองครบรอบ 35 ปีอย่างมีสไตล์ ด้วยบูติคนาฬิกาแห่งใหม่ล่าสุดบนถนนฟิฟธ์เอเวนิว อันโด่งดังและมีชื่อเสียงของนิวยอร์กซึ่ง CITIZEN Watch America บริษัทในเครือของ CITIZEN Group ในสหรัฐอเมริกาได้มีโอกาสต้อนรับ FREDERIQUE CONSTANT อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกและเพื่อเป็นการฉลองในโอกาสนี้ ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัวนาฬิการุ่น Highlife Tourbillon Perpetual Calendar Manufactureใหม่

 

Screen Shot 2566 12 29 at 10.14.52

 

ในจำนวนการผลิตแบบจำกัดเพียง 88 เรือน ที่โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีน้ำเงิน และตัวเรือนพร้อมสายที่ผลิตจากสตีลในขนาด 41 มิลลิเมตร โดยนาฬิกาเรือนนี้ถือเป็นการผสมผสาน อย่างชาญฉลาดของความทันสมัย ภายใต้รูปแบบสปอร์ตของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Highlife ที่มีระบบการเปลี่ยนสายได้อย่างง่ายดาย เข้ากับกลไกระดับสูงอย่างเพอเพทชวลคาเลนดาร์ตูร์บิยองอันซับซ้อน ในวัสดุสตีลที่เป็นที่นิยมและต้องการมากที่สุดในหมู่นักสะสมในตลาดนาฬิกายุคปัจจุบัน

 

Screen Shot 2566 12 29 at 10.14.44

 

กับสายที่สามารถเปลี่ยนได้ใน 3 แบบทั้งแบบ หนังลูกวัวนูบัค สายสตีล และสายยาง ที่ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนนาฬิกาจากรูปลักษณ์ดั้งเดิม ไปสู่รูปลักษณ์สปอร์ตยิ่งขึ้นได้ในแต่ละวัน จากการกดปุ่มด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมือใดๆ โดยนาฬิกาเรือนนี้จะมีหน้าปัดตามแบบนาฬิกาในคอลเลคชั่น Highlife อย่างครบถ้วน จากลายเส้นแกะสลักลายลูกโลก  พร้อมเครื่องหมายแสดงเวลาชั่วโมง เข็มชั่วโมง และเข็มนาทีที่ผลิตจากวัสดุสตีลเงาแวววาว

 

Screen Shot 2566 12 29 at 10.14.36

 

และเคลือบด้วยวัสดุเรืองแสงเพื่อให้มั่นใจได้ จะว่าสามารถอ่านค่าเวลาได้แม้ในแสงสลัว พร้อมกับการที่ผู้ชื่นชอบในวิถีการผลิตนาฬิกาแบบสวิสเมดชั้นดี จะต้องประทับใจกับฝาหลังแซฟไฟร์ที่เผยให้เห็นการทำงานด้านในสุด ของกลไกเพอเพทชวลคาเลนดาร์ตูร์บิยองอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ FC-975 ที่มีการตกแต่งด้วยลายเกรนทรงกลม พร้อมการขัดแต่งลวดลายโก๊ตเดอเจเนฟ และให้พลังสำรองลานได้นานถึง 38 ชั่วโมง รวมไปถึงการรับประกันการลงน้ำลึกได้ถึง 10 ATM

 

Screen Shot 2566 12 29 at 10.25.09

 

รูปแบบหน้าปัดได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยมีส่วนแสดงเดือน วันที่ และวันอยู่ที่ตำแหน่ง 12, 3 และ 9 นาฬิกาตามลำดับ โดยแต่ละส่วนจะแสดงด้วยเข็มในชุดของตัวเอง หรือแม้กระทั่งเข็มหนึ่งที่ระบุถึง ปีอธิกสุรทินได้โดยมีระดับตั้งแต่ 1 ถึง 3 บวกและ 'L' ซึ่งหมายถึงปีอธิกสุรทิน ในขณะที่มีกรงตูร์บิยองซึ่งตั้งอยู่ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา และถือเป็นการจัดเรียงรูปแบบที่สมบูรณ์ โดยมีการเยื้องด้านบนเพื่อให้เข้ากับโครงสร้างของชุดแสดงเพอเพทชวลคาเลนดาร์ได้อย่างแนบเนียน

 

Screen Shot 2566 12 29 at 10.24.55

 

ซึ่งช่องรับแสงที่กว้างนี้ จะเผยให้เห็นกลไกตูร์บิยองอันซับซ้อน ซึ่งยื่นคำขอรับสิทธิบัตรครั้งแรกในปี 1801 พร้อมแผ่นชิ้นงานที่สลักหมายเลขประจำเรือน จากโอกาสที่ FREDERIQUE CONSTANT มีอายุครบ 35 ปี ซึ่งแม้ยังคงเป็นผู้ผลิตรุ่นเยาว์ แต่ก็เป็นแบรนด์ที่มีความเป็นไปได้ในหลากหลายแนวทางอย่างไร้ขีดจำกัด นอกเหนือจากคอลเลกชั่นหลักๆ ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่การผลิตนาฬิกาด้วยความอุตสาหะ ในราคาที่ไม่สูงมากนัก และยังคงค่อยๆ เพิ่มคอลเลคชั่นนาฬิกาชั้นยอดอื่นๆ ที่มุ่งสำหรับนักสะสม

Screen Shot 2566 12 29 at 10.21.08

ผู้ที่มีประสบการณ์ในกลุ่มต่างๆ อย่างเช่นที่ชุดกลไกตูร์บิยองที่ผนวกเข้ากับฟังก์​ชั่นเพอเพทชวลคาเลนดาร์ ที่ถือเป็นชุดกลไกแบบซับซ้อนที่มีค่าที่สุดอย่างปฏิเสธไม่ได้ ดังนั้น FREDERIQUE CONSTANT จึงยังคงมองไปสู่อนาคตในขณะที่พยายามผลิตนาฬิกาที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น พร้อมความโดดเด่นด้วยสไตล์และการตกแต่งที่ซับซ้อน ที่ได้รับการปรับปรุงและเสริมคุณค่าอย่างต่อเนื่อง โดยนาฬิกา FREDERIQUE CONSTANT Highlife Tourbillon Perpetual Calendar Manufacture จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 1,279,000 บาท