FREDERIQUE CONSTANT กับความพิถีพิถันด้านการผลิต

ที่ FREDERIQUE CONSTANT เมื่อมีโปรเจ็คท์ในการสร้างสรรค์นาฬิการุ่นใหม่ในแต่ละครั้ง ทีมนักออกแบบและวิศวกรของแบรนด์ จะทำงานร่วมกันเพื่อเริ่มต้นกระบวนการสร้างสรรค์ที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน โดยนักออกแบบจะมีหน้าที่กำหนดรูปทรงภายนอกของนาฬิกา และวิศวกรจะเป็นผู้ให้กำเนิดชุดกลไกที่เหมาะสม ที่จะทำให้นาฬิกาในรูปทรงเหล่านั้นให้มีชีวิตขึ้น

 

Screen Shot 2566 11 15 at 22.56.40

 

แต่ละชิ้นส่วนของนาฬิกาจะผ่านกระบวนการศึกษาอย่างรอบคอบ ซึ่งเมื่อแนวคิดต่างๆ ได้รับการตรวจสอบด้วยเครื่องมือในการสร้างแบบจำลอง 3 มิติแล้ว ขั้นตอนการสร้างต้นแบบก็จะเริ่มต้นขึ้น โดยนาฬิกาต้นแบบเหล่านี้จะช่วยให้ทีมงานของ FREDERIQUE CONSTANT สามารถประเมินความเกี่ยวข้องในแง่ของฟังก์ชันการทำงาน เทคนิคต่างๆ และด้านการออกแบบ เมื่อสวมใส่จริง

 

Screen Shot 2566 11 15 at 23.17.20

 

สำหรับในส่วนงาน T1 ที่ FREDERIQUE CONSTANT จะเน้นงานด้านเทคนิคเป็นหลัก เนื่องจากมีจุดประสงค์เพื่อใช้ในการผลิตกลไกอินเฮ้าส์โดยเฉพาะ โดยช่างนาฬิกาและช่างซ่อมนาฬิการะดับปรมาจารย์ ผู้คร่ำหวอดในวงการและร่วมกันทำงานมาอย่างยาวนาน จะพิถีพิถันและใช้ความอดทนในทุกขั้นตอนการทำงาน จากประสบการณ์และความรู้ความชำนาญที่มี

 

Screen Shot 2566 11 15 at 22.56.53

 

พวกเขาจัดการกับส่วนประกอบที่ละเอียดอ่อนและเปราะบาง พร้อมความแม่นยำในทุกกระบวนการ โดยกลไกการทำงานแบบอินเฮ้าส์ของ FREDERIQUE CONSTANT จะประกอบไปด้วยส่วนประกอบมากกว่าร้อยชิ้น ที่พวกเขาจะประกอบ ปรับ และควบคุมการเคลื่อนไหวทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะทำงานได้อย่างถูกต้อง โดยการประกอบและการตั้งค่าส่วนใหญ่จะกระทำด้วยมือทั้งสิ้น

 

Screen Shot 2566 11 15 at 23.50.17

 

เพื่อให้แน่ใจได้ว่านาฬิกาที่นำเสนอออกไป จะมีคุณภาพในระดับสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการประดับอัญมณี การหยอดน้ำมันในจุดต่างๆ การปรับสมดุลของชุดโรเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมายโดยนาฬิกาทุกเรือนไม่ว่าจะเป็นกลไกควอท์ซหรือจักรกล จะถูกส่งไปยังห้องทดสอบที่ครอบคลุมการทดสอบในหลายด้าน เพื่อให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพสูงสุด

 

Screen Shot 2566 11 15 at 23.51.22

 

ซึ่งชุดควบคุมเหล่านี้จะไม่เพียงแค่ทดสอบฟังก์ชันของนาฬิกา เช่น การทำงานของวันที่ การตั้งค่าเวลา หรือโซนเวลาที่สอง และอื่นๆ แต่ยังตรวจสอบไปถึงเรื่องคุณสมบัติ ด้านการกันน้ำและรายละเอียดความสวยงามอื่นๆ ไปอีกด้วยโดยนาฬิกาแบบจักรกลจะผ่านการทดสอบ อีกแบบหนึ่งซึ่งจะแตกต่างกันไป ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความซับซ้อนอันหลากหลายของชุดกลไก

 

Screen Shot 2566 11 15 at 23.16.43

 

ตั้งแต่ชุดขึ้นลาน อัตราการทำงานและแอมพลิจูด รวมไปถึงความต้านทานของพลังสำรองลาน ซึ่งหากการทดสอบอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ตรงตามมาตรฐานคุณภาพ นาฬิกาจะกลับเข้าสู่วงจรการผลิต จนกว่าจะได้ค่าความแม่นยำสมบูรณ์แบบตามที่กำหนดไว้จากกระบวนการผลิตนาฬิกาที่เริ่มต้นในส่วนของ T0 ซึ่งเป็นที่ที่วิศวกรจะใช้แผ่นทองเหลืองสร้างสรรค์ฐานกลไก

 

Screen Shot 2566 11 15 at 23.13.20

 

ที่ถือเป็นองค์ประกอบแรกของกระบวนการผลิต พร้อมการใช้เครื่องจักรแบบซีเอ็นซี หลังได้รับการตั้งโปรแกรมให้สร้างรูปร่างของฐานกลไก และบริจด์ต่างๆ ตามการออกแบบของทีม R&D หลังจากนั้นการกัดเซาะแผ่นชุดกลไกจะเริ่มขึ้น และจะถูกทำความสะอาดพร้อมนำขอบที่หยาบออกโดยใช้เครื่องมือขัด เพื่อผลงานที่พิถีพิถันอันสะท้อนถึงมาตรฐานความหรูหราของแบรนด์

 

Screen Shot 2566 11 15 at 22.57.02

 

จากนั้นฐานกลไกจะถูกส่งไปยังหน่วยงาน การตกแต่งขั้นสุดท้ายในกระบวนการชุบโรเดียม ก่อนที่จะไปประกอบที่ส่วน T1 ที่ถือได้ว่าส่วนประกอบที่สามารถมองเห็นได้ ของนาฬิกาที่ผลิตขึ้นแต่ละชิ้นจะต้องได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม โดยมีเป้าหมายคือทุกครั้งที่มองนาฬิกา FREDERIQUE CONSTANTทุกผู้คนจะต้องทึ่งและมีความสุขอย่างแน่นอน

 

Screen Shot 2566 11 15 at 22.57.23

 

การแกะสลักอย่างละเอียดกับลวดลายโค๊ทส์เดอเจเนฟบนฐานกลไก ที่ขดต่อเนื่องกันเพื่อทำให้ส่วนของฐานกลไกดูงดงามต่อมาถึงส่วน T2 สำหรับการทำงานด้านการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยช่างนาฬิกาจะประกอบทุกชิ้นส่วนอย่างระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็น ชุพดกลไก ตัวเรือน หน้าปัด หรือเข็มนาฬิกา ด้วยมืออย่างประณีตบรรจงพร้อมความสะอาดขั้นสูงสุด เพื่อป้องกันไม่ให้มีแม้แต่ฝุ่นเข้าไปในชุดกลไก

 

Screen Shot 2566 11 15 at 23.18.28

 

ทั้งหมดนี้คือลำดับขั้นการทำงานของ FREDERIQUE CONSTANT ที่มีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาพร้อมชุดกลไกในแบบอินเฮ้าส์ หรือชุดกลไกแบบควอท์ซ ที่ต่างต้องผ่านมาตรฐานด้านการทำงานในระดับสูงสุด เพื่อให้มั่นใจได้ว่านาฬิกาทุกเรือนจะมีประสิทธิภาพในการทำงานระดับสูงสุด และทำให้ผู้ใช้งานเกิดความประทับใจในทุกด้านภายใต้ชื่อ FREDERIQUE CONSTANT  

 

 

 

 Screen Shot 2566 11 15 at 23.30.58