Live your passion, FREDERIQUE CONSTANT

 

Dr. Peter Stas และ Aletta Stas คู่สามีภรรยาที่ให้ความสนใจในเรื่องของเครื่องบอกเวลาจนตัดสินใจก่อตั้งบริษัทในปี 1988 เพื่อเริ่มต้นผลิตนาฬิกาด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างนาฬิกากลไกจากสวิสรูปแบบคลาสสิคพร้อมคุณภาพที่ดีที่สุดทั้งยังให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้นี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์นาฬิกาแบรนด์นี้

 

accessible luxury

 

โดยชื่อของแบรนด์ FREDERIQUE CONSTANT มาจากปู่ทวดของทั้งสองคือ Frédérique Schreiner และ Constant Stas ที่มีกิจการผลิตหน้าปัดนาฬิกาในช่วงปี 1904 ซึ่งทั้ง Peter และ Aletta ตัดสินใจนำชื่อของท่านทั้งสองมารวมกันเพื่อให้เกียรติกับประวัติและวงตระกูลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการนาฬิกามาตั้งแต่อดีต

 

accessible intro

 

FREDERIQUE CONSTANT เป็นแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิสที่มีโรงงานและสำนักงานใหญ่อยู่ในเจนีวาเพื่อผลิตนาฬิกาคุณภาพโดยทำงานในทุกขั้นตอนการผลิตที่โรงงานแห่งนี้รวมไปถึงการควบคุมคุณภาพที่เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์นาฬิกาคุณภาพสู่ตลาดได้ดีที่สุด

 

Frederique Constant New Manufacture 2019 Credit Eric Rossier

 

จึงทำให้ในปัจจุบัน FREDERIQUE CONSTANT ถือเป็นหนึ่งแบรนด์ใหญ่ระดับโลกโดยมีกำลังการผลิตนาฬิกามากกว่า 120,000 เรือนต่อปีและออกวางจำหน่ายทั่วโลกในกว่า 100 ประเทศ 2,700 จุดขายกับนาฬิกาที่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้และสามารถชื่นชมกับคุณภาพความคลาสสิคของนาฬิกาสวิสได้อย่างแท้จริง

 

FC2

 

ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน FREDERIQUE CONSTANT สามารถพัฒนาและผลิตกลไกอินเฮ้าส์ได้มากถึง 27 คาลิเบอร์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของแบรนด์ที่สามารถพัฒนากลไกได้อย่างมีประสิทธิภาพมาโดยตลอดโดยช่างนาฬิกาที่มีประสบการณ์จำนวนมากที่มุ่งเน้นและสร้างสรรค์กลไกเหล่านี้ออกมา

 

manufacture intro

 

จากโรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตเจนีวากับพื้นที่ 3,200 ตารางเมตรที่มีทั้งในส่วนของการผลิตชิ้นส่วนกลไก ส่วนการประกอบกลไกส่วนการประกอบนาฬิกาส่วนควบคุมการผลิตส่วนผลิตชิ้นส่วนฐานกลไกด้วยเครื่องซีเอ็นซีส่วนจัดเก็บชิ้นส่วนต่างๆรวมไปถึงส่วนของสำนักงานทั้งหมด

 

accessible manufacture  

และเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2019 โรงงานเฟสใหม่ของ FREDERIQUE CONSTANT ก็ได้ฤกษ์เปิดการทำงานขึ้นเพิ่มเติมจากเดิมด้วยพื้นที่อีกกว่า 3,000 ตารางเมตรในการขยายศักยภาพในการทำงานด้านต่างๆอันจะส่งผลไปถึงการสร้างและผลิตนาฬิการุ่นใหม่ๆออกสู่ตลาดอย่างมีคุณภาพสูงสุด

 

IW6

 

และทำให้เมื่อผนวกทั้งสองตึกเข้าด้วยกัน FREDERIQUE CONSTANT ในปัจจุบันจึงมีพื้นที่การทำงานมากกว่า 6,200 ตารางเมตรเพื่อทำงานตั้งแต่ด้านการออกแบบที่เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของกลไกเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานรวมกับตัวเรือนและอื่นๆไปจนถึงการตรวจสอบคุณภาพที่เป็นจุดที่สำคัญที่สุด

 

45454544

 

ตัวอย่างสำคัญในแนวคิดการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานของ FREDERIQUE CONSTANT มีตั้งแต่ซิลิคอนเอสเคปเมนท์ชิ้นส่วนสำคัญในกลไกที่ผ่านกระบวนการสร้างด้วยซิลิคอนและเริ่มใช้ในนาฬิกาของ FREDERIQUE CONSTANT มาตั้งแต่ปี 2004 พร้อมการพัฒนาการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

 

egergerg

 

โดยซิลิคอนเอสเคปเมนท์นี้จะทำให้ไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นกับชุดบาลานซ์วีลอีกต่อไปซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ทาง FREDERIQUE CONSTANT พัฒนามาตั้งแต่ปี 2001 และยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของนาฬิการุ่น Heart Beat ที่เป็นนาฬิการุ่นเด่นของแบรนด์ตั้งแต่เริ่มการก่อตั้ง

 

1fa07a8e657e913c009cc25f44917f88 

เป็นที่มาของนาฬิการุ่นต่อยอดนั่นก็คือ Heart Beat Manufacture ซึ่งใช้ชิ้นส่วนนี้ในการทำงานของกลไกที่สามารถมองเห็นได้อย่างโดดเด่นบนหน้าปัดเนื่องจากรูปแบบของนาฬิการุ่น Heart Beat ที่จะมีการเจาะช่องที่หน้าปัดเพื่อให้สามารถมองเห็นกลไกการทำงานได้รวมทั้งเห็นชิ้นส่วนสำคัญนี้อย่างงดงามไปด้วย

 

111111eee5756756

 

นอกจากนี้ FREDERIQUE CONSTANT ยังพัฒนากลไกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงกลไกระดับสูงอย่างตูร์บิยองโดยใช้แนวทางของซิลิคอนเพื่อพัฒนาและต่อยอดการผลิตจากเอสเคปเมนท์วีลไปจนถึงพาเล็ทฟอร์คที่ถือเป็นหัวใจของชุดกรงตูร์บิยองจนทำให้สามารถนำเสนอนาฬิกากลไกตูร์บิยองอินเฮ้าส์เรือนแรกในปี 2008

   

QP news 3

 

นอกจากนี้ยังมีกลไกอินเฮ้าส์พื้นฐานกลไกเวริล์ดไทม์อินเฮ้าส์รวมไปถึงกลไกอินเฮ้าส์โครโนกราฟที่ล้วนแล้วแต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ที่มีความสามารถในการออกแบบพัฒนาจนไปถึงการผลิตเป็นนาฬิกาที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันพร้อมด้วยราคาที่ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้ง่าย

FC 975S4H6