FREDERIQUE CONSTANT, Worldtimer

 

หลังจากประสบความสำเร็จกับกลไกอินเฮ้าส์ของแบรนด์ในรุ่น Classic Manufacture มาแล้วซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และเหมาะสมกับความเป็นนาฬิกาแบบคลาสสิคมากที่สุด ในปี 2012 FREDERIQUE CONSTANT ก็ส่งกลไกอินเฮ้าส์ฟังก์ชั่นต่อมาลงตลาด นั่นก็คือฟังก์ชั่นเวริล์ดไทม์ ที่ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นยอดนิยมของนาฬิกาในยุคปัจจุบัน

  

Frederique Constant Classic Worldtimer Manufacture with Grey Dial 6

 

ฟังก์ชั่นเวริล์ดไทม์จาก FREDERIQUE CONSTANT กับกลไกอินเฮ้าอัตโนมัติส์คาลิเบอร์ FC-718 นี้ เป็นกลไกที่คิดค้น พัฒนา และผลิตขึ้นในโรงงานของ FREDERIQUE CONSTANT เองทั้งสิ้น ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พร้อมการขัดแต่งแบบเพอร์ลาจ และเซอร์กูล่าร์โค๊ทส์เดอเณอแนฟ บริเวณแท่นกลไกที่สามารถมองเห็นได้ผ่านทางฝาหลัง พร้อมพลังสำรองลานนานถึง 42 ชั่วโมง

 

Frederique Constant Classic Worldtimer Manufacture with Grey Dial 4

 

ด้วยฟังก์ชั่นของกลไกแบบเวริล์ดไทม์ ขอบหน้าปัดด้านในที่แสดงชื่อเมืองสำคัญทั้ง 24 ทั่วโลก ที่จัดวางแบบสองแถวสลับฟันปลากัน เพื่อแสดงเวลาอย่างโดดเด่น โดยมีสเกลแบ่งแยกเวลากลางวัน/กลางคืนในวงด้านในอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีความพิเศษและสะดวกสบาย จากการใช้งานของกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์ ที่สามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ด้วยเม็ดมะยมเพียงเม็ดเดียวอีกด้วย

 

Frederique Constant Classic Worldtimer Manufacture with Grey Dial 3

 

ไม่ว่าจะเป็นการปรับตั้งวันที่ และการปรับเลือกชื่อเมืองบริเวณขอบด้านนอกสุดของหน้าปัด ในจังหวะแรกของเม็ดมะยม รวมทั้งการปรับตั้งค่าเวลาของเข็มแสดงเวลาทั้งสอง ด้วยเม็ดมะยมเช่นกันในจังหวะต่อมา โดยเข็มแสดงชั่วโมง/นาที จะหมุนไปพร้อมกับสเกลแสดงเวลากลางวัน/กลางคืนแบบ 24 ชั่วโมงพร้อมกัน ที่นับว่าเป็นการปรับตั้งและอ่านค่าอย่างง่ายดายและสะดวกสบายที่สุด

 

Frederique Constant Classic Worldtimer Manufacture with Grey Dial 2

 

ตัวเรือนผลิตจากสตีล หรือสตีลเพลทสีทอง ขนาด 42 มิลลิเมตร ประกบกัน 3 ชิ้นคือตัวเรือนพร้อมขาตัวเรือน ขอบเบเซิล และฝาด้านหลัง มีรูปแบบความคลาสสิคที่ร่วมสมัยอย่างลงตัว พร้อมขนาดตัวเรือนที่มีขนาดกำลังพอเหมาะกับข้อมือคนเอเชีย ไม่มองดูหนาหรือเทอะทะ และสามารถสวมใส่ได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเดินทางอย่างคล่องตัวในทุกทริป

 

Frederique Constant Classic Worldtimer Manufacture with Grey Dial 1

 

เข็มแสดงเวลาทรงอัลฟ่า และมาร์กเกอร์ทรงกลมพร้อมสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า บนหน้าปัดใหญ่ที่แสดงเวลาได้อย่างชัดเจน พร้อมหน้าปัดย่อยแสดงวันที่บริเวณ 6 นาฬิกา ที่มีการแกะสลักลายกิลโยเช่ และรูปแผนที่โลกตรงกลางหน้าปัดอย่างโดดเด่น แสดงเวลาผ่านกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์แบบคอนเว็กซ์ เข้าคู่กันกับสายหนังจระเข้เรียบหรูคลาสสิค เหมาะที่จะเป็นเรือนเวลาคู่ใจของผู้รักการเดินทาง 

 Screen Shot 2563 01 22 at 10.52.15 PM

 

 

9966