FRANCK MULLER Cintrée Curvex Retrograde Hour Tourbillion

นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งที่ FRANCK MULLER ได้จัดงานแสดงเรือนเวลาประจำปีภายใต้ชื่อ World Presentation of Haute Horlogerie หรือที่รู้จักกันในนาม WPHH พร้อมการเผยโฉมผลงานสร้างสรรค์เรือนเวลารุ่นใหม่อันน่าทึ่งสำหรับภูมิภาคเอเชียจากหลากหลายคอลเลคชั่นของแบรนด์ พร้อมการเปิดตัวแนะนำทั้งแนวคิด งานออกแบบ และนวัตกรรมเรือนเวลา ที่สะท้อนถึงความล้ำสมัยทางเทคนิคในโลกของประดิษฐกรรมเรือนเวลาชั้นสูง

 

Screen Shot 2566 05 13 at 16.31.40

 

ซึ่งนาฬิการุ่น Cintrée Curvex ถือเป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาอันเหนือกาลเวลาที่มาพร้อมด้วยความหลากหลายของความสลับซับซ้อน ขนาด และสีสัน โดยในปีนี้ FRANCK MULLER ได้เลือกการผสานชุดตูร์บิยองลงสู่หนึ่งในความสลับซับซ้อนของแบรนด์นั่นก็คือ การแสดงชั่วโมงแบบเรโทรเกรดเป็นครั้งแรก นอกจากนี้การเปิดตัวครั้งแรกของโลกในผลงานรุ่นนี้ยังได้ผสมผสานไว้ด้วยตัวเลขแบบคัลเลอร์ ดรีมส์ (Color Dreams) อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์

 Screen Shot 2566 05 13 at 16.31.50

 

เรือนเวลา Cintrée Curvex Retrograde Hour Tourbillon นำเสนอการอ่านค่าในรูปแบบอันแสนพิเศษ โดยแตกต่างไปจากการแสดงผ่านเข็มชี้ชั่วโมงทั่วไปซึ่งหมุนรอบแกนกลาง ทว่า เข็มชี้ชั่วโมงแบบเรโทรเกรดนี้จะกลับเดินไปตามความโค้ง 220 องศา และกระโดดกลับไปยังจุดเริ่มต้นได้อย่างทันที เมื่อไปถึงยังจุดปลายสุดของส่วนโค้งโดยมีการประดับประดาทั้งตัวเรือนไปด้วยเพชรน้ำงามจำนวนมากมาย เพื่อตอกย้ำถึงความหรูหราของเรือนเวลานี้

 

Screen Shot 2566 05 13 at 16.31.59

 

และเพื่อรักษาไว้ซึ่งจุดอ้างอิง ตัวเลข 12 จึงยังคงอยู่ ณ ตำแหน่งปกติ ส่วนชั่วโมงต่างๆ จะเดินไปตามทิศของเข็มนาฬิกาจนกระทั่งถึงเวลา 5.59 นาฬิกา และเมื่อถึง ณ ชั่วโมงที่ 6 จักรกลจะส่งให้เข็มชั่วโมงตีกลับในทิศทวนเข็มนาฬิกาไปยังการแสดงเวลาณ6 นาฬิกา ซึ่งจัดวางไว้อย่างได้สมมาตรบนด้านซ้ายของหน้าปัดขณะที่ในอีกด้านหนึ่ง เข็มชี้นาทีและวินาทีจะหมุนเดินไปรอบแกนกลางตามวิถีปกติซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นความซับซ้อนของชุดกลไกจาก FRANCK MULLER

FM o

นอกจากนี้การเลือกใช้ความโค้ง 220 องศา ยังสร้างสรรค์ขึ้นอย่างตั้งใจเพื่อช่วยให้ทีมช่างนาฬิกา สามารถผสานชุดตูร์บิยองไว้ด้านบนสุดของความสลับซับซ้อนในการแสดงชั่วโมงแบบเรโทรเกรด โดยครองตำแหน่ง ณ 6 นาฬิกา ด้วยการติดตั้งชุดตูร์บิยองเพื่อมอบความสมบูรณ์แบบแห่งประสิทธิภาพของจักรกลเครื่องบอกเวลา ซึ่งทำหน้าที่ช่วยให้สามารถขจัดค่าความผกผันและคลาดเคลื่อนที่เกิดขึ้นได้จากการเคลื่อนไหวในตำแหน่งแนวตั้ง ที่เป็นผลกระทบมาจากอิทธิพลของแรงโน้มถ่วงโลก

FM R