FRANCK MULLER Vanguard Rose Skeleton

FRANCK MULLER Vanguard Rose Skeleton เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 และเผยเสน่ห์ดึงดูดใจด้วยความสง่างาม ของนาฬิกาที่รังสรรค์ขึ้นผ่านงานศิลป์อันวิจิตรสง่างาม พร้อมทั้งนำเสนอความเชื่อมโยงระหว่าง ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและความหรูหราโรแมนติก กับการตกแต่งด้วยลวดลายใบไม้อันเขียวขจีที่ชูช่อ จากสะพานจักรสเกเลตันของกลไก พร้อมการรังสรรค์ขึ้นด้วยมือของเหล่าศิลปินผู้เชี่ยวชาญ และได้แรงบันดาลใจมาจากทิวทัศน์อันงดงาม ซึ่งรายล้อมโรงงานการผลิต ณ เกนท์ออด (Genthod)

 

FM220620Closeup 050 P2 copy

 

สำหรับฤดูใบไม้ผลินี้ FRANCK MULLER ได้นำความสวยงามอันมีชีวิตชีวามาสู่ Vanguard Rose Skeleton อีกครั้งด้วยการประดับตกแต่ง อันเย้ายวนใจยิ่งขึ้นจากเทคนิคการเคลือบพีวีดีสีดำ บนตัวเรือนไวท์โกลด์และสะพานจักรกลไกเพื่อเสริมภาพอันงดงามยิ่งกว่า พร้อมด้วยการประดับเพชรเจียระไนบริลเลียนต์คัตสีดำ 422 เม็ดไว้บนตัวเรือน และอัญมณีเจียระไนบริลเลียนต์คัตอีก 75 เม็ดบนหน้าปัด เพื่อเผยเสน่ห์ให้นาฬิกาเรือนนี้ ดึงดูดใจทุกผู้คนด้วยความวิจิตรงดงามอย่างแท้จริง

 

FM220620Closeup 103 copy

 

โดยการประดับอัญมณีบนชิ้นส่วนเคลือบที่พีวีดี ที่ถือว่ามีความซับซ้อนมากกว่าโลหะล้ำค่าทั่วไป เพราะอัญมณีเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการเคลือบ ด้วยกรรมวิธีพิเศษทั้งก่อนและหลังการประดับตกแต่ง ลงในตำแหน่งอันสวยงามสมบูรณ์แบบ และเพื่อตอกย้ำถึงความสวยงามเย้ายวนใจ ของตัวเรือนประดับอัญมณีสีดำที่แต่ละผลงานของทั้ง 4 เวอร์ชัน ล้วนผ่านการเคลือบลงยาซึ่งวาดด้วยมือ สำหรับแสดง 4 เฉดสีอันเข้มแข็งแตกต่างกัน และอุทิศให้กับสีสันสดใสมีชีวิตชีวา ที่พบได้ตามธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

 

Screen Shot 2565 09 14 at 01.18.15

 

ซึ่งจะมาพร้อมความสง่างามของฉากหลังสีขาวอันโดดเด่น ตัดกับรายละเอียดสีเขียวบนใบไม้และเพชร รวมถึงเฉดสีแดงเชอร์รีที่ประดับด้วยทับทิม หรือสีเขียวมินต์และเพชรสีเขียว และสีชมพูพาสเทลคู่ด้วยแซฟไฟร์สีชมพู ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 1540 VS17 พร้อมการเคลือบพีวีดีบนสะพานจักร ที่ได้ร่วมเผยความโดดเด่นยิ่งขึ้น ให้กับสีสันบนดอกไม้แต่ละดอก ขับเคลื่อนด้วยตลับลานคู่ที่ให้พลังสำรองลานนาน 4 วัน ที่ถือเป็นชัยชนะแห่งงานออกแบบและเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

Screen Shot 2565 09 14 at 01.18.22

 

พร้อมการคงความบางได้อย่างลงตัว พร้อมขบวนเกียร์เฟืองทั้งหมดที่สามารถมองเห็นได้ จากทั้งด้านหน้าและด้านหลังของนาฬิกา ผนวกเข้ากับงานตกแต่งรูปดอกไม้บนสะพานจักร ผ่านการขัดขอบลบมุมด้วยมือ ผสานด้วยงานขัดด้านแบบซาตินและลงยาทีละชั้น เพื่อนำมาซึ่งสีสันอันรุ่มรวย โดยจัดวางอย่างลงตัวด้วยหน้าปัดย่อยวินาที ณ ด้านบนของรูปดอกกุหลาบลงยาที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่นับเป็นรายละเอียดเล็กๆ ซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้ โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลในเรือนเวลาวิจิตรศิลป์สูงสุด

 

Screen Shot 2565 09 14 at 01.18.38

 

เสน่ห์อันเย้ายวนใจของนาฬิกา FRANCK MULLER Vanguard Rose Skeleton คือความบางและความงามระหง ที่มอบให้ซึ่งเรือนเวลาอันหรูหราสง่างาม ที่ออกแบบขึ้นอย่างโดดเด่นภายใต้รูปลักษณ์ และความเชี่ยวชาญทางเทคนิคเฉพาะของ FRANCK MULLER

 

Screen Shot 2565 09 14 at 01.18.30