“A FRANCK MULLER Haute Horlogerie Experience” Pop-Up Event

FRANCK MULLER จัดงานครั้งพิเศษภายใต้ชื่อ “Haute Horlogerie Experience” เพื่อนำเสนอและถ่ายทอดเรื่องราวของผลงานเรือนเวลา แบบแกรนด์คอมพลิเคชั่นอันน่าทึ่งของแบรนด์ พร้อมทั้งโชว์ผลงานชิ้นเอกเรือนสำคัญของนาฬิกาประดับอัญมณีชั้นสูงในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 10 เมษายน 2022 ณ Hall of Fame, ชั้น M สยามพารากอน บรรจบกับโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งแบรนด์ ในฐานะหนึ่งในช่างนาฬิกาอิสระและนักสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคนหนึ่ง

 

FM1

 

โดยภายในงานมีการจัดแสดงนาฬิการุ่น Grand Central Tourbillon ที่จะปรากฏโฉมเป็นส่วนหนึ่งของงาน WPHH 2022 Novelty Preview ในฐานะนาฬิกาเรือนแรกของโลกที่มาพร้อมกรงตูร์บิยอง ณ ตำแหน่งศูนย์กลางในตัวเรือนทรงตอนโน รายล้อมด้วยความประณีตของหน้าปัดที่ขัดแต่งลวดลายการแกะสลักกิโยเช่ ซึ่งคอลเลกชันนี้เป็นผลลัพธ์จากการวิจัยและพัฒนาทางอุตสาหกรรมกว่าหนึ่งปี ในตัวเรือนแบบซินทรีเคอร์เว็กซ์ (Cintrée Curvex) อันสง่างามและพร้อมเส้นสายอันทันสมัยที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในทุกด้านของ FRANCK MULLER

 

FM13

 

ขณะที่นาฬิการุ่น Vanguard Gravity Tiger ที่หลายคนเฝ้ารอคอย นับจากการเปิดตัวครั้งแรกเพื่อต้อนรับปีขาล หรือ ‘Year of the Tiger’ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็มาปรากฏโฉมภายในงานครั้งนี้ โดยนับเป็นหนึ่งในผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ที่ผสมผสานไว้ด้วยการประดิษฐ์นาฬิกาจักรกลชั้นสูง และหัตถศิลป์แห่งการประดับตกแต่งอัญมณี รวมถึงงานฝีมือเช่นการแกะสลักและวาดภาพย่อส่วน โดยเป็นผลงานซึ่งอุทิศให้กับเสือ สัตว์สัญลักษณ์ลำดับที่สามของปีนักษัตรจีน

 

FM7

 

อีกหนึ่งความพิเศษสุดที่นำมาจัดแสดงภายในงานนี้คือ Vanguard Revolution 3 Skeleton ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรือนเวลากลไกตูร์บิยองแบบสามแกนเรือนแรกๆ ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างอัจฉริยะโดย Mr. Franck Muller และยังนับเป็นหนึ่งในผลงานเรือนเวลา กลไกแบบสลับซับซ้อนสูงสุดในโลกแห่งเครื่องบอกเวลาชั้นสูง พร้อมรูปแบบสเกเลตันที่เผยให้เห็นโครงสร้าง และความสลับซับซ้อนของชิ้นส่วนอันงดงาม จากความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และความทุ่มเทของช่างนาฬิกาและวิศวกรจักรกลของแบรนด์

 

FM15

 

เช่นเดียวกับผลงานสร้างสรรค์ใหม่ล่าสุด โดยฝีมือของเหล่าช่างนาฬิกาและช่างฝีมือจาก FRANCK MULLER ที่ร่วมฉลองให้กับเฉดสีสันแห่งธรรมชาติ ผสานด้วยศิลปะแห่งประเพณีงานตกแต่งแบบสเกเลตันจนกลายมาเป็น Round Baguette Rainbow Skeleton 7 Days Power Reserve กับตัวเรือนทรงกลมโค้งอันนุ่มนวล และผ่านการขัดเงาอย่างงดงาม ผสานด้วยขอบตัวเรือนและฝาหลังกลมมน ที่รังสรรค์ขึ้นตามความโค้งอันเป็นธรรมชาติของก้อนกรวด แห่งลำธารที่ถูกขัดเกลาด้วยสายน้ำ

 

FM5

 

ร่วมไปกับเหล่าไฮไลต์เรือนเวลารุ่นใหม่และนาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุดจาก FRANCK MULLER นั่นคือการจัดแสดงนาฬิการุ่น Vanguard Casablanca ที่นับเป็นการปลุกตำนานอันคลาสสิกขึ้นมาใหม่ ภายใต้ความสง่างามของผลงานรุ่นดั้งเดิม ในตัวเรือนแบบ Vanguard ที่เป็นดั่งไอคอนอันทันสมัยของ FRANCK MULLER ในแบบที่เข้มแข็ง เหนือกว่า และทรงพลังยิ่งกว่าบนข้อมือ จากงานการออกแบบอันเรียบง่าย แต่ซับซ้อนและทันสมัยนี้ พร้อมการจับคู่เข้ากับสายหนังจระเข้เย็บด้วยมือ เพื่อมอบสไตล์สปอร์ตได้อย่างลงตัว

 FM16

 

งาน “A FRANCK MULLER Haute Horlogerie Experience” Pop-up Event ยังถ่ายทอดความน่าหลงใหลของบรรดาคอลเลคชั่นเรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรีอันงดงาม พร้อมความโดดเด่นของคอลเลคชั่นนาฬิกาสปอร์ตสำหรับสุภาพบุรุษ ที่เมื่อผสานเข้ากับบรรยากาศอันหรูหราและองค์ประกอบต่างๆ ที่สะท้อนถึงความประณีตวิจิตรแล้ว ก็ล้วนเติมเต็มให้งานการจัดแสดงในรูปแบบป๊อปอัพนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ตามแบบที่ FRANCK MULLER ยังคงเดินหน้าต่อยอดความพิเศษ และโดดเด่นให้กับประเพณีอันแสนคลาสสิกของการประดิษฐ์นาฬิกาสวิสมาโดยตลอด

 

FM21

 

FM8

 

FM14

 

FM17

 

FM22