Rotalis 3, The smallest watch winder from ERWIN SATTLER

 

ด้วยความที่นาฬิกากลไกอัตโนมัติทั้งหลาย ที่ถือเป็นรูปแบบนาฬิกาที่ผู้คนทั่วโลกสะสมกันมากที่สุด ต้องอาศัยการขึ้นลานนาฬิกาจากการแกว่งนาฬิกาไปมาในทิศทางต่างๆ และทำให้โรเตอร์ที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังงานแกว่งไกว จนกระทั่งส่งผลให้กลไกภายในทั้งหลายทำงานอย่างต่อเนื่อง

 

Galerie Rotalis 3 C

 

ดังนั้นนวัตกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักสะสมนาฬิกา ก็คือกล่องขึ้นลานนาฬิกาเพื่อให้นาฬิกาสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และพร้อมเสมอสำหรับทุกเวลาเมื่อต้องการใช้งาน นอกจากนั้นยังช่วยแก้ปัญหาน้ำมันหล่อลื่นในเฟืองจักร ให้กระจายตัวไปตามพื้นที่ต่างๆ ในการหล่อลื่นได้ตลอดเวลา

 

Galerie Rotalis 3 B

 

ซึ่งกล่องขึ้นลานนาฬิกาชั้นดี จะต้องมีคุณสมบัติในการช่วยขึ้นลานได้อย่างเหมาะสม จากการปรับตั้งจังหวะการทำงานให้เหมาะสมกับกลไกชุดนั้นๆ เช่น โรเตอร์หมุนขึ้นลานทั้งสองด้านหรือด้านเดียว รวมทั้งอัตราความถี่ในการทำงานของบาลานซ์วีล ไม่ว่าจะเป็นความถี่ช่วงต่ำในระดับ 18,000 รอบต่อชั่วโมง

 

Screen Shot 2563 06 09 at 10.47.42 AM

 

ไปจนถึงความถี่ที่สูงในระดับ 36,000 รอบต่อชั่วโมง ที่ต้องสามารถปรับตั้งได้ในแต่ละชุดหมุน เนื่องจากความแตกต่างของกลไกในนาฬิกาแต่ละเรือนไม่เท่ากัน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงโครงสร้างของกล่อง ที่จะต้องมีความสามารถในการกันความชื้นได้ดี ที่จะช่วยทำให้ลดการเกิดออกซิเดชั่นของนาฬิกาได้อีกด้วย

 

Screen Shot 2563 06 09 at 10.49.02 AM

 

ท้ายที่สุดคือรูปแบบของความหรูหรา เนื่องจากกล่องขึ้นลานนาฬิกา ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชั้นดีอีกชิ้นในบ้าน ที่จะต้องมีรูปแบบที่สวยสง่า และเต็มเปี่ยมไปด้วยรสนิยม ที่กล่องขึ้นลานนาฬิการุ่น Rotalis 3 นี้มีคุณสมบัติต่างๆ อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบของวัสดุไม้แท้ทั้งชิ้น หรือแผ่นสตีลที่ผ่านการขัดลายด้วยมือ

 

Screen Shot 2563 06 09 at 10.49.14 AM

 

นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดสำคัญอีกหลายส่วน อย่างเช่นวงแหวนสตีลรอบชุดหมุนแต่ละชุด ที่ตัดแต่ง ขึ้นรูป ขัดเงา และประกอบด้วยมือในโรงงานของ ERWIN SATTLER เอง รวมทั้งโปรแกรมการใช้งานกับนาฬิกาต่างๆ กว่า 8,000 รุ่นที่ ERWIN SATTLER สร้างและรวบรวมขึ้นเพื่อใช้งานกับกล่องขึ้นลานนาฬิกานี้

 

2324

 

ตัวกล่องผลิตจากไม้แท้ทั้งชิ้น และแผ่นสตีลขัดลายซาติน ขนาดสูง 17 เซนติเมตร กว้าง 33 เซนติเมตร ลึก 20 เซนติเมตร ด้านหน้ากระจกนิรภัย ชุดหมุนมอเตอร์ 3 ตัวที่แยกโปรแกรมการทำงานจากกันอย่างอิสระ พร้อมบอลแบร์ริ่ง 18 เม็ด โดยจะตั้งตรงในตำแหน่ง 12 นาฬิกาเสมอทั้ง 3 ชุดเพื่อความสวยงามยามหยุดทำงาน

 

55666

 

โดยโปรแกรมการทำงานหลัก จะถูกกำหนดตามรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน ที่จะมีเวลาทำงาน 16 ชั่วโมงและเวลาพัก 8 ชั่วโมง ซึ่งก็คือชุดหมุนจะทำงาน 16 ชั่วโมงและหยุดหมุน 8 ชั่วโมง ตามรูปแบบการใช้เวลาเมื่อจะต้องอยู่บนข้อมือของผู้สวมใส่ในทุกๆ วัน อันเป็นความเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นไปได้ของผู้คน

 

maxresdefault

 

ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะถ่ายทอดผ่าน WLAN โดยโปรแกรมการใช้งานที่สามารถควบคุมได้ผ่านแอพพลิเคชั่น ที่สามารถดาวน์โหลดใช้งานบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ แท๊บเล็ท หรือคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย  ส่วนพลังงานที่ใช้จะมาจากแบตเตอรี่ 2 ก้อนภายใน พร้อมชุดเชื่อมต่อไปจากปลั๊กไฟฟ้าภายนอก

 

Screen Shot 2563 06 09 at 10.48.52 AM

 

 

 

GRAND LEADING 2020

 

Gaysorn Village Covid