EPOS X Go ASTRO Boy Go

By Dr. Attawoot Papangkorn

 

หากพูดถึงแบรนด์ EPOS ขึ้นมา เชื่อว่านักสะสมนาฬิกาน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะ EPOS นั้นไม่ใช่แบรนด์นาฬิกาน้องใหม่หรือไก่กาแต่อย่างใด แต่เป็นแบรนด์นาฬิกาจากสวิสที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึงเกือบ 100 ปี ซึ่งถ้าพูดถึงนาฬิกาคุณภาพดีตามมาตรฐานสวิส บรรจุฟังก์ชันที่น่าสนใจ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง นาฬิกา EPOS ก็จะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีคุณสมบัติดังกล่าวครบถ้วนอย่างแน่นอน

Screen Shot 2564 07 11 at 19.51.54

 

ในขณะที่ถ้าพูดถึงอนิเมะระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น ASTRO Boy หรือเจ้าหนูปรมาณูก็จะต้องติดทำเนียบความขลังและเป็นหนึ่งในอนิเมะที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนๆ ทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 1952 ที่เจ้าหนูปรมาณูได้ออกเฉิดฉายสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก โดยผ่านการพัฒนาและปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัยมาโดยตลอด จนกระทั่งมาถึงเวอร์ชั่นล่าสุดที่ปล่อยออกมาในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า Go ASTRO Boy Go

 

P6150094

 

EPOS X Go Astro Boy Go โดดเด่นด้วยตัวเรือนสตีลสไตล์คลาสสิคไฟล็อทว็อชขนาด 42 มิลลิเมตร (ไม่รวมเม็ดมะยม) แมทชิ่งได้ง่ายโดยไม่เลือกขนาดข้อมือผู้สวมใส่ จากดีเอ็นเอของนาฬิกา EPOS รุ่น Sportive Pilot, Ref. 3397 ที่ใช้กรรมวิธีการขัดตัวเรือนแบบสเปเชียลแซนบลาสท์ ซึ่งทำได้ยากยิ่งเนื่องจากตัวเรือนนาฬิกามีพื้นที่หน้าตัดขนาดเล็ก และการจะขัดตัวเรือนแบบสตีลด้วยการยิงทรายที่ให้ผิวสัมผัสแบบด้าน แต่เนียนเรียบเสมอทั่วทั้งเรือนต้องใช้อุปกรณ์พิเศษและทักษะเป็นอย่างสูง

 

P6150063

 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติจาก SELITA คาลิเบอร์ SW200 ปรับตั้งเวลาด้วยเม็ดมะยมที่ยังคงความคลาสสิค แต่ไม่เทอะทะอย่างนาฬิกานักบินทั่วไป พร้อมหน้าปัดที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ของเจ้าหนูปรมาณู ที่กำลังทะยานสู่อากาศด้วยรอยยิ้มอย่างมีความสุขบนพื้นหน้าปัดสีดำ ประดับมาร์คเกอร์สายฟ้าฟาดที่ตำแหน่งสิบสองนาฬิกาเพื่อสื่อถึงพละกำลังอันมหาศาลของเจ้าหนูปรมาณู และแสดงเวลาด้วยเข็มสีดำทรงนาฬิกานักบินแบบคลาสสิคให้ความสว่างในที่มืดด้วยซุปเปอร์ลูมิโนว่า

 P6150132

 

นอกจากนี้ยังมีเข็มแสดงเวลาวินาทีสีเขียว ที่ประดับด้วยหัวของเจ้าหนูปรมาณูเคลื่อนที่รอบหน้าปัด เหมือนการโคจรเพื่อคอยพิทักษ์โลกในอุดมคติ และเมื่อพลิกมาด้านหลังก็จะเห็นโลโก้ Go ASTRO Boy Go แบบนูนขนาดโตเกือบเต็มพื้นที่คอยต้อนรับอยู่ ประกอบกับเครื่องหมายการค้า Tezuka Productions เจ้าของลิขสิทธิ์เจ้าหนูปรมาณูจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้มั่นใจได้ว่านาฬิกาเรือนนี้ได้รับการอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องอย่างเป็นทางการ และปิดท้ายด้วยหมายเลขการผลิตที่สลักอยู่ด้านล่าง

 

Panogram Case Back

 

ในประวัติศาสตร์ของวงการเครื่องบอกเวลา เป็นไปได้ยากและมีไม่บ่อยครั้งที่จะเกิดความร่วมมือกันเพื่อผลิตนาฬิการุ่นพิเศษออกมาสักรุ่น ระหว่างแบรนด์นาฬิกาจากสวิสและเจ้าของลิขสิทธิ์อนิเมะระดับตำนานจากญี่ปุ่น แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลยหากเกิดจากความตั้งใจจริงที่จะทำให้โปรเจ็คท์นี้สำเร็จให้จนได้ โดยโปรเจคนี้ตัวแทนลิขสิทธิ์ในประเทศไทยเป็นผู้ขอลิขสิทธิ์เพื่อจัดจำหน่ายไปกว่าสิบประเทศทั่วโลก

 

Astroboy1LumeLR

 

ซึ่งไม่ใช่แค่ความร่วมมือกันเท่านั้นที่จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ของวงการเครื่องบอกเวลา แต่ประวัติศาสตร์ของเจ้าหนูปรมาณูที่ถูกใช้เป็นทูตในมหกรรมกีฬา Olympic Games Tokyo 2020ก็ถูกนำมาบรรจุในนาฬิการุ่นนี้ผ่านแบบตัวอักษรและรูปลักษณ์เช่นกัน แล้วคุณล่ะ!!! พร้อมที่จะเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์หรือยัง กับจำนวนการผลิตเพียง 111 เรือนทั่วทั้งโลก กับสนนราคาเพียงเรือนละ 59,000 บาท เท่านั้น

 

Astroboy1CROP

 

จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดย บริษัท เสพสุขเวลา จำกัด โทร. 086-373-6363 หรือ 061-402-3555