An arrival of De Bethune Ref. DB28GS Grand Bleu

 

PMT The Hour Glass ร่วมกับ De Bethune พร้อมด้วย Mr. Pierre Jacques ซีอีโอแบรนด์นาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์ เปิดตัวนาฬิกาในกลไกคาลิเบอร์ใหม่ ที่กันน้ำได้กว่า 100 เมตร โดยยังสามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ขณะอยู่ใต้น้ำลึกและสภาพแวดล้อมที่มืดสนิท ด้วยระบบการให้แสงสว่างอัจฉริยะที่ติดตั้งภายในกลไก และโฟโตลูมินิเซนท์บลู ที่เป็นสารเคลือบพิเศษที่พัฒนาขึ้น เพื่อให้สเกลแสดงค่าเวลาบนหน้าปัด สามารถเรืองแสงสีน้ำเงินได้ในที่มืด พร้อมขอบตัวเรือนใหม่ ที่แตกต่างด้วยการปรับหมุนได้ด้วยกระจกคริสตัล เพื่อการแสดงค่าเวลาต่างๆ ที่สำคัญสำหรับการดำน้ำ ตัวเรือนไทเทเนียมน้ำหนักเบา และสายยางซึ่งมอบความสะดวกสบายในการสวมใส่ พร้อมพลังสำรองพลังงานที่ยาวนานถึง 5 วัน

 

IMG 0879

 

ด้วยนวัตกรรม อันเป็นหัวใจแห่งกระบวนการสร้างสรรค์ ประยุกต์เข้ากับการต่อยอดองค์ความรู้ และความสำเร็จที่ผ่านการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมไปถึงวิถีการทำงานอันเปี่ยมด้วยทักษะ ฝีมือ และความเชี่ยวชาญ ของเหล่าช่างนาฬิการะดับมาสเตอร์ นำมาสู่แนวคิดอันอัจฉริยะ ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาในด้านความเที่ยงตรง แม่นยำ และเชื่อถือได้ ซึ่งเป็นที่มาของนาฬิกา De Bethune DG28GS Grand Bleu ที่ออกแบบและพัฒนาเพื่อให้เป็นสุดยอดนาฬิกาสปอร์ตอย่างแท้จริง โดย De Bethune ใช้เวลาถึง 10 ปี ในการพัฒนานาฬิการุ่นนี้ ด้วยจิตวิญญาณอันร่วมสมัยของ Mr. Denis Flageollet ผู้ก่อตั้งและช่างนาฬิการะดับมาสเตอร์ของ De Bethune ผู้มีความชื่นชอบในกีฬากลางแจ้ง และเข้าใจถึงความจำเป็นในการใช้งาน ส่งผลให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ขึ้นในนาฬิกา ที่จะสามารถเข้ากับไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟยิ่งขึ้นได้ ภายใต้ตัวเรือนและรูปแบบของนาฬิการุ่นยอดนิยม DB28GS ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ 2015

 

IMG 0959 

โดย DB28GS Grand Blue โดดเด่นด้วยระบบการให้แสงสว่างสุดอัจฉริยะ ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการสังเกตและเล็งเห็น ถึงความสำคัญที่ว่านาฬิกาสปอร์ตที่ดี จำเป็นจะต้องสามารถแสดงค่าเวลาได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกๆ สภาวะการณ์ รวมทั้งในทุกสถานที่ ซึ่งแสงสีน้ำเงินอมขาว ที่จะทำหน้าที่ส่องสว่างให้กับหน้าปัด จะมีแหล่งกำเนิดมาจากชุดกลไก ที่ทำงานบนหลักการของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าหรือไดนาโม เหมือนกับหลักการให้แสงสว่างของรถจักรยาน ที่มาจากการขับเคลื่อนทางจักรกลโดยไม่ต้องอาศัยกระแสไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ พร้อมทั้งติดตั้งปุ่มกดที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ซึ่งทำหน้าที่เปิดการทำงานของรางเกียร์เล็กๆ ที่ขับเคลื่อนโดยกระปุกลานคู่ โดยรางเกียร์ภายใต้วิธีการทำงานของไดนาโมขนาดจิ๋วนี้ จะให้พลังงานที่จำเป็นในการสร้างแสงสว่างให้กับนาฬิกาเป็นเวลาสองถึงสามวินาที ซึ่งมากเพียงพอสำหรับการอ่านค่าเวลา แม้อยู่ท่ามกลางความมืดสนิทในช่วงเวลากลางคืนทั้งบนบนและใต้น้ำ

 

IMG 0951

 

และเพื่อให้ระบบที่ช่วยในการแสดงค่าเวลานี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น Mr. Denis Flageollet จึงทำงานร่วมกับ Mr. James Thompson เพื่อพัฒนาสสารชนิดที่มีคุณสมบัติเรืองแสงสีน้ำเงิน และปรับปรุงความสามารถในการแสดงค่าเวลาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งเข็มนาฬิกา มาร์กเกอร์ต่างๆ บนหน้าปัด โดยการแสดงเวลาจะยังคงรักษาโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ของ De Bethune ไว้ซึ่งได้รับการตั้งชื่อให้ว่า Blue Moon ที่ ณ ปัจจุบันเป็นกรรมสิทธิ์ของ De Bethune ซึ่งถือเป็นการพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือของ Black Badger Advanced Composites โดย Mr. James Thompson จากสวีเดน และผู้ผลิตซูเปอร์ลูมิโนวา ของสวิตเซอร์แลนด์

 

De Bethune DB28GS Grand Bleu 10

 

นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมของขอบเบเซิล ซึ่งถือเป็นการต่อยอดแนวคิดของนวัตกรรมนี้ที่มีมาตั้งแต่ปี 1952 ซึ่งทำหน้าที่ให้ผู้สวมใส่สามารถคำนวนเวลาการดำน้ำได้อย่างแม่นยำ เช่นเดียวกับแสดงระยะในจุดพักเพื่อปรับความดันก่อนการขึ้นสู่ผิวน้ำ ณ ระดับความลึกต่างๆ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ชุดตัวเลขทั้งหมดจะสัมพันธ์ไปตามสเกลนาทีซึ่งจะแสดงไว้บนขอบตัวเรือน และทำให้มาร์กเกอร์และตัวเลขมองดูเรียงตัวกันแน่นจนเกินไป ซึ่งอาจทำให้เกิดความผิดพลาดการอ่านค่าต่างๆ ได้ ดังนั้น DB28GS Grand Bleu จึงสร้างให้การแสดงค่าต่างๆ เหล่านี้ ปรากฏอยู่บนกระจกแซฟไฟร์ โดยเป็นการพัฒนาขึ้นภายในห้องปฏิบัติการของ Manufacture L'Auberson ที่นอกจากจะทำให้การอ่านค่าเป็นไปได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังช่วยให้นาฬิการุ่นใหม่นี้ยังคงมีรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง และสง่างามไว้ได้พร้อมๆ กัน ซึ่งถือเป็นการหล่อหลอมความสวยงาม และทันสมัยตรงกับคอนเซ็ปท์ของนาฬิกาสไตล์สปอร์ตของ De Bethune ไว้อย่างครบถ้วนและน่าประทับใจ

 

De Bethune DB28GS Grand Bleu 1 1

 

กลไกอินเฮ้าส์ไขลานคาลิเบอร์ใหม่ พร้อมการแสดงค่าวินาทีกลางหน้าปัด และแสดงพลังสำรองลานนาน 5 วันไว้ นับเป็นกลไกคาลิเบอร์ลำดับที่ 27 ซึ่งพัฒนาและผลิตขึ้นทั้งหมดโดย De Bethune โดยยังคงความโดดเด่นของการใช้บาลานซ์วีลไทเทเนียมและไวท์โกลด์อันล้ำสมัย ที่ผลิตโดย De Bethune เอง ซึ่งรวมไปถึงบาลานซ์สปริงปลายโค้งแบบแบน ที่ช่วยให้อัตราส่วนของมวลและแรงเฉื่อยมีความเหมาะสม สำหรับขับเคลื่อนการทำงานที่ความถี่สูงสุดถึง 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง ซึ่งนับเป็นค่าที่พอเหมาะสำหรับการทำงานของนาฬิกาข้อมือ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นอีกมากมาย ทั้งประสิทธิผลการทำงานสูงสุด ความแม่นยำที่เชื่อถือได้ คุณภาพในการควบคุมการปรับตั้ง การชดเชยอุณหภูมิความร้อน และการต้านทานอิทธิพลของสนามแม่เหล็กไฟฟ้า จากการปรับปรุงประสิทธิผลการทำงานของบาลานซ์สปริงและเอสเคปเม้นท์ ที่ให้ระดับการสำรองพลังงานที่เพิ่มขึ้นถึง 20%

 

De Bethune DB28GS Grand Bleu 1

 

กลไกคาลิเบอร์นี้ยังมีระบบทริปเปิลแพร์ชูตที่ De Bethune ไม่เพียงแต่เป็นแบรนด์แรกที่ออกแบบสะพานจักร ด้วยการยึดอย่างสมมาตรทั้งสองด้าน ซึ่งทำหน้าที่รักษาให้บาลานซ์วีลคงอยู่ในตำแหน่งได้อย่างสมบูรณ์ แต่ยังได้เพิ่มตัวรองรับแรงกระแทกอีกสองตัวไว้บนปลายทั้งสองด้าน เช่นเดียวกับบนบาลานซ์วีลเองและกลายเป็นที่มาของชื่อทริปเปิลแพร์ชูตอันโดดเด่นของแบรนด์ โดยยังคงใส่ใจในรายละเอียดของความงดงามในการขัดแต่งพื้นผิวต่างๆ อันเป็นงานหัตถศิลป์ชั้นสูงโดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญ อย่างเช่นชิ้นส่วนไทเทเนียมสีน้ำเงิน ตัวเรือนชิ้นกลางเซอร์โคเนียม และการตกแต่งไมโครไลท์

 

De Bethune DB28GS Grand Bleu 2

 

DB28GS Grand Bleu ไม่เพียงมอบประสิทธิภาพการกันน้ำได้ลึกถึง 105 เมตร แต่ยังมีการพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อให้นาฬิกาเรือนนี้สวมใส่สบาย เฉกเช่นเดียวกันกับนาฬิกาทุกรุ่นของ De Bethune โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอลเลคชั่น DB28 โดยความสะดวกสบายนี้ เป็นผลมาจากการผสมผสานระหว่างสัมผัสแห่งความเบาของตัวเรือนไทเทเนียม กับความละเอียดอ่อนของงานตกแต่งขัดเงาด้วยมือ พร้อมทั้งเม็ดมะยม ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และเหนืออื่นใดคือการใช้ระบบหูเชื่อมสายแบบโฟลทติ้ง ที่ผ่านการจดสิทธิบัตรของแบรนด์ และช่วยให้นาฬิการุ่นนี้สามารถวางบนทุกขนาดข้อมือ รวมถึงการเคลื่อนไหวในทุกทิศทางอย่างคล่องตัว โดยมาพร้อมกับสายนาฬิกาสองเส้น ทั้งเวอร์ชั่นของสายผ้า และสายยางธรรมชาติที่มีการตกแต่งลายเส้น รับไปกับตัวพับล็อคที่ผลิตจากไทเทเนียม ที่จะมอบทั้งความสะดวกสบายและความประทับใจให้กับผู้สวมใส่ทุกคน 

DB28GSV2AN med