De Bethune DB 28 Steel Wheels Blue: The Hour Glass Commemorative Edition

 

เพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบ 40 ปีของ The Hour Glass ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา De Bethune อย่างเป็นทางการมาโดยตลอด ทาง De Bethune จึงขอแสดงความเคารพ ต่อความสัมพันธ์พิเศษ ที่ยาวนานต่อครอบครัว Tay ซึ่งสร้างขึ้นด้วยความไว้วางใจ และความเคารพซึ่งกันและกันมาโดยตลอด ดังนั้นนาฬิกา De Bethune รุ่น DB28 ซึ่งถือเป็นตำนานของแบรนด์ จึงถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยองค์ประกอบสีน้ำเงินทั้งหมด เพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ

 

debethune DB28 starwheels thehourglass 40 5 

นอกจากนาฬิกา De Bethune รุ่น DB28 จะได้รับรางวัล “Aiguille d’Or” จาก Geneva Grand Prix d'Horlogerie ในฐานะนาฬิกาที่ดีที่สุดแห่งปี 2011 แล้ว นาฬิการุ่น DB28 นี้ยังถือเป็นนาฬิการุ่นที่มีการผลิต และมียอดจำหน่ายสูงที่สุดของแบรนด์ เนื่องจากภาพลักษณ์ของนาฬิการุ่นนี้ ที่สามารถอ้างอิงได้ถึงความเป็น De Bethune ที่มีทั้งความสง่างาม ความโดดเด่น ความแตกต่าง และองค์ประกอบต่างๆ ที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความสวยงาม ในรูปแบบที่น่าสนใจ รวมไปถึงหน้าปัดขนาดใหญ่ ที่ทำให้มองเห็นได้ถึงโครงสร้างต่างๆ ที่ชวนให้หลงใหล ในทุกการเคลื่อนไหวจากกลไกของนาฬิการุ่นนี้ 

06 DB Hour Glass

นาฬิกา De Bethune รุ่น DB 28 Steel Wheels Blue: The Hour Glass Commemorative Edition มีตัวเรือนสีน้ำเงิน โดยใช้เทคนิคพิเศษในการทำให้ไทเทเนียมเกรด 5 เกิดการออกซิไดซ์ เพื่อให้สีบนพื้นผิวออกมาเป็นธรรมชาติ  นอกจากนั้นแล้ว กระบวนการนี้ยังก่อให้เกิดสีน้ำเงินที่พิเศษสุด และมีความเป็น De Bethune อย่างสมบูรณ์แบบ

  

debethune DB28 starwheels thehourglass 40 2

 

นอกจากความสวยงามภายนอกแล้ว และกลไกภายในของนาฬิกาเรือนนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความพิเศษ ตั้งแต่ทวินบาร์เรล ที่ให้พลังสำรองลานนาน 6 วัน สปริงปรับสมดุลด้วยโค้งเทอร์มินัลแบบแบน ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ De Bethune เอสเคปวีลผลิตจากซิลิคอน เพื่อการดูดซับแรงกระแทกได้สูง

 

De Bethune DB28 Steel Wheels Blue The Hour Glass Edition copy 

ดวงจันทร์ทรงกลม หนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์ ผลิตจากแพลเลเดียมและสตีลชนิดพิเศษ ซึ่งแสดงให้เห็นได้ถึงความสามารถของช่างฝีมือ ทั้งหมดนี้จึงเป็นบทสรุปของ De Bethune กับความพิเศษของ DB28 Steel Wheels Blue เรือนนี้

 

EASfCcpUcAADrDO copy

 

สำหรับการสวมใส่ ตัวเรือนไทเทเนียมของนาฬิกาเรือนนี้ ยังมีน้ำหนักที่เบา เสริมด้วยชุดครอบตัวเรือน ที่สร้างขึ้นเพื่อให้พอดีกับข้อมือ และความรู้สึกในการสวมใส่ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ De Bethune

 

debethune thg 2

 

“เราเลือกที่จะสร้าง DB28 Steel Wheels เป็นนาฬิการุ่นพิเศษ เพื่อแสดงความเคารพ ต่อความหลงใหลในด้านความคิดสร้างสรรค์เชิงกลไกการผลิต ซึ่งเป็นแนวคิดร่วมกันมาโดยตลอดของเราและทาง The Hour Glass โดยนาฬิการุ่นนี้ มีความโดดเด่นของสีฟ้า ซึ่งเป็นเสมือนซิกเนเจอร์ของ De Bethune พร้อมทั้งเป็นสี ที่มีความหมายถึงหลายสิ่งหลายอย่าง และนี่เป็นวิธีของเรา ในการแสดงความขอบคุณต่อคู่หู และเพื่อนที่รู้จักกันมานานแสนนาน” Mr. Pierre Jacques ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ De Bethune กล่าว

 

DB28 Steel Wheels Blue 2

 

The Hour Glass มีความภูมิใจที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ De Bethune ในประเทศสิงคโปร์ ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย โดยนาฬิกา De Bethune รุ่น DB28 Steel Wheels Blue จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ The Hour Glass เท่านั้นในราคา 162,100 เหรียญสิงคโปร์