CORUM LAB 02, Avant-Garde Since 1955

อีกหนึ่งในนาฬิการูปแบบแปลกตาจาก CORUM กับนาฬิกาในคอลเลคชั่นที่เป็นการรวบรวมแนวคิด ในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษ ที่จะส่งผลต่อเนื่องไปถึงอนาคตของแบรนด์ ทั้งในด้านรูปแบบ การเลือกใช้วัสดุ รวมไปถึงฟังก์ชั่นคอมพลิเคชั่นต่างๆ ในสไตล์ของ CORUM

 

Corum LAB 02 Tourbillon and Flying Gear Train 5

 

LAB 02 เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของรูปแบบนาฬิกาที่ CORUM ภูมิใจนำเสนอ ที่มีทั้งความสมบูรณ์แบบพร้อมแสดงให้เห็นถึงความพิเศษทางด้านงานประดิษฐ์ ตามแบบฉบับการผลิตแบบดั้งเดิมของวงการนาฬิกาในสวิตเซอร์แลนด์ ที่มุ่งเน้นให้เกิดผลเป็นการแสดงเวลาที่เที่ยงตรง

 

Corum LAB 02 Tourbillon and Flying Gear Train 9

 

กลไกสลับซับซ้อนในระดับสูงแบบไขลาน ที่สามารถสร้างจินตนาการให้เห็นถึงกลไกการทำงานที่พิเศษสุดได้ ในขณะที่ยังสามารถชื่นชมความงดงามของศิลปะแขนงนี้ได้บนหน้าปัด ที่จะสื่อถึงความละเอียดอ่อน และความสามารถในการทำงานของชุดกลไกระดับสูงนี้ได้ในทันที

 

LAB02 Mood 2

 

จากการทำงานร่วมกันของทีมวิจัยและพัฒนาจาก CORUM ในการที่จะสร้างชุดตูร์บิยองที่เหนือกว่าฟลายอิ้งตูร์บิยองทั่วไป โดยเพิ่มชุดฟลายอิ้งเกียร์เทรนเข้าไปอีกด้วย จนทำให้ชุดตูร์บิยองนี้เสมือนลอยอยู่บนแท่นกลไกโดยปราศจากบริจด์ที่จะทำหน้าที่ยึดกรงตูร์บิยองไว้ตามปกติ

 

Screen Shot 2564 01 26 at 23.56.46

 

โดยเริ่มต้นจากคำถามของทีมว่า “หากชุดกลไกต่างๆ ไม่มีบริด์ที่ทำหน้าที่ยึดชุดกลไกต่างๆ ไว้?” ชุดกลไกนี้ก็จะเป็นชุดกลไกที่จะลอยละล่องอยู่ตามจุดต่างๆ บนหน้าปัดได้อย่างอิสระ โดยมีเฉพาะชุดฟลายอิ้งเกียร์เทรนเป็นจุดเชื่อมต่อ และนี่เองที่เป็นผลงานจากความเพียรพยายามของทีมในการทำให้เกิดขึ้นจริงได้

 LAB02 Mood 0

 

นาฬิกาเรือนนี้ทำงานด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ CO300 ที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง ให้พลังสำรองลานนาน 55 ชั่วโมง แสดงเวลาชั่วโมง และนาทีด้วยเข็ม พร้อมแสดงวันที่แบบหน้าต่างของตลับบนชุดกลไก และพลังสำรองลานบนตลับของชุดกลไกเช่นกัน

 

7777Corum LAB 02 Tourbillon and Flying Gear Train 7

 

ตัวเรือนโรสโกลด์ขนาด 45 มิลลิเมตร หนา 13.4 มิลลิเมตร ด้านข้าง ด้านบน และด้านล่างตัวเรือนกรุกระจกแซฟไฟร์ เพื่อให้สามารถชื่นชมชุดกลไกได้ในทุกมุมมอง จับคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาล และทริปเปิลโฟลดิ้งคแล็ปส์ที่ผลิตจากโรสโกลด์เข้ากันกับตัวเรือน พร้อมการผลิตในแบบยูนีคพีซ เพียงเรือนเดียวในโลก

 
 PM2020