CHOPARD เปิดตัวบูติคโฉมใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

CHOPARD เปิดตัวบูติคโฉมใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตามปรัชญาการออกแบบในแนวคิด “เมซง” (Maison) ซึ่งบริหารโดยบริษัทเอส.ที.ไดมอนด์ ดีไซน์ จำกัด โดยมีบรรดา Friends of the Maison อันประกอบด้วย ลูกค้าคนสำคัญ สื่อมวลชน และเซเลบริตี้มากมายเข้าร่วมงานทั้ง“กลัฟ” คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ และ “แอฟ” ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

 

031 Grand Opening

 

นอกจากนั้นยังมีการจัดงานกาลาดินเนอร์โดยมี “เกรซ” กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า และนายแบบนางแบบ เข้าร่วมแสดงเรือนเวลาและเครื่องประดับชิ้นพิเศษจาก “Red Carpet Collection” ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับเทศกาลภาพยนต์เมืองคานส์ครั้งที่ 76 ที่ผ่านมาในธีมศิลปะ 7 สาขา ได้แก่ สถาปัตยกรรม ประติมากรรม ภาพวาด ดนตรี วรรณกรรม การเต้นรำ และภาพยนตร์

 

007 Grand Opening

 

จากปรัชญาการออกแบบในแนวคิดของ "เมซง" หรือ “บ้าน”ที่สะท้อนให้เห็นถึงธรรมเนียมปฏิบัติของธุรกิจครอบครัวโดยการออกแบบบูติคแต่ละแห่งของ CHOPARD จะได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของที่พำนักอาศัยส่วนตัวเพื่อให้ความรู้สึกผ่อนคลายราวกับอยู่ในบ้าน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์และให้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับทุกคน

 

022 Grand Opening

 

ซึ่งประสบการณ์อันดีเลิศคือกุญแจสำคัญในการสร้างความประทับใจ ที่ในยุคดิจิทัลกับการพบปะพูดคุยกับพนักงานขายกลายเป็นเรื่องไม่จำเป็น และการทำธุรกรรมเกิดขึ้นได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ทำให้ CHOPARD ตระหนักดีว่าการสรรค์สร้างประสบการณ์ชั้นเลิศ ให้กับทุกคนที่มอบเวลาและความพยายามในการเดินทางเข้ามาเยือนบูติคเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

 

029 Grand Opening

 

กับเป้าหมายสูงสุดที่ CHOPARD ยึดมั่นอยู่เสมอคือการทำให้ทุกคนตกหลุมรัก “เมซง” ซึ่งการที่ผู้คนเข้าเยี่ยมเยีอนบูติค จึงเป็นโอกาสที่ทีมงานจะได้มีโอกาสแบ่งปันเรื่องราวใหม่ๆ เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นที่อยู่เหนือคำบรรยาย นอกเหนือไปจากเพียงราคาและเทคนิคการผลิต กับสิ่งที่เหนือกว่าการขายนั่นก็คือบรรยากาศผ่อนคลายและเป็นกันเอง ซึ่งช่วยสร้างมิตรภาพผ่านการสนทนาที่จริงใจ

 

027 Grand Opening

 

องค์ประกอบที่ดึงดูดสายตาสำหรับบูติกขนาด 118 ตารางเมตรแห่งนี้ที่ขยายให้กว้างขวางจากเดิมที่ 70 ตารางเมตรนั่นก็คือ ผนังหน้าร้านขนาดใหญ่แบบโมเดิร์นวิกตอเรียน ตามสไตล์การตกแต่งบ้านในยุโรป ที่เรียบหรูในโทนสีเบจและสีน้ำตาล อีกทั้งผนังตกแต่งและชั้นวางที่ประดับระแนงไม้ลอนกลมทรงขลุ่ย เข้มขรึมในโทนสีเมเปิ้ลหรือสีไม้มะเกลือ ขับให้มีความโดดเด่นจากผนังหลักได้อย่างหลักแหลม

 

002 Gala Dinner

 

นอกจากนี้ยังมีแชนเดอเลียร์แก้วมูราโน ที่ออกแบบและรังสรรค์โดย BAROVIER& TOSO ซึ่งแขวนอยู่บนเพดานสูง 3.8 เมตร ให้แสงไฟบรรยากาศและไฟส่องสว่างกระจายทั่วเพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น นำสายตาไปยังคอลเลกชั่นอันเป็นซิกเนเจอร์ ไม่ว่าจะเป็น Happy Diamonds, Happy Sport, L.U.C หรือ Mille Miglia โดยผลงานศิลปะเหล่านี้ได้รับการนำเสนออย่างล้ำค่า ทั้งในรูปแบบอิสระ ประดับบนผนัง และจัดแสดงในตู้

 

Screen Shot 2566 10 21 at 16.04.21

 

บูติคแห่งนี้ยังถูกออกแบบให้มีพื้นที่แยกชัดเจนสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ เพื่อความสะดวกในการดื่มด่ำไปกับคอลเลกชั่นอันหลากหลายราวต้องมนตร์ เมื่อแรกก้าวเข้าในบูติคห้องแรกซึ่งตกแต่งด้วยไม้สีสว่างจะนำเสนอคอลเลกชั่นสำหรับสุภาพสตรี ถัดมาคือมุมสำหรับสุภาพบุรุษที่ตกแต่งด้วยหนังและไม้สีเข้ม ให้ความรู้สึกเฉกเช่นในคลับหรูสำหรับสุภาพบุรุษ

 

009 Gala Dinner 1

 

และเมื่อสำรวจลึกเข้าไปในบูติคก็จะได้พบกับ CHOPARD’s Haute Joaillerie Salon ห้องนั่งเล่นแสนอบอุ่นเพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลายจากความวุ่นวายของชีวิตในเมืองผ่านการตกแต่งด้วยโซฟากำมะหยี่สีลูกพลัม เก้าอี้นวม โต๊ะกระจก ชั้นวางของตกแต่งที่มีหนังสือและของตกแต่งมีค่าอื่นๆ โดยห้องนั่งเล่นที่ปูพรมเต็มพื้นที่นี้ได้สร้างความรู้สึกที่พิเศษที่แตกต่างจากบริเวณอื่นๆ ภายในบูติคได้อย่างลงตัว

 

010 Gala Dinner

 

จากปรัชญาการออกแบบตกแต่งภายในของ CHOPARD ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างโดยบูติคแต่ละแห่งจะได้รับการรังสรรค์ให้มีบุคลิกของตัวเอง สะท้อนถึงการให้ความสำคัญต่อแต่ละภูมิภาคโดยบูติค CHOPARD แห่งนี้ถือเป็นบูติคแห่งที่ 5 ในโลกที่นำปรัชญาการออกแบบใหม่ใหม่มาใช้หลังจากลอนดอนประเทศอังกฤษ,มิลานประเทศอิตาลี, ปารีสประเทศฝรั่งเศสและนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา

 

019 Gala Dinner

 

020 Gala Dinner