CHOPARD Alpine Eagle XL Chrono

นาฬิกาคอลเลคชั่น Alpine Eagle ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชี่ยวชาญและความสร้างสรรค์ของ CHOPARD พร้อมกลไกโครโนกราฟในตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร ซึ่งนำเสนอคุณสมบัติในตัวเรือนแบบสองวัสดุที่ประดิษฐ์ขึ้นด้วยทองคำแท้และไททาเนียมเซรามิค ของนาฬิการุ่น Alpine Eagle XL Chrono ใหม่พร้อมกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 03.05-C ที่มีความแม่นยำในระดับที่ผ่านการรับรองความเที่ยงตรงของนาฬิกาโดย Swiss Official Chronometer Testing Institute (COSC) และยังสามารถจดสิทธิบัตรได้ถึงสามฉบับ

 
Screen Shot 2564 12 18 at 22.10.32
 

นอกเหนือจากความสามารถทางเทคนิคแล้ว นาฬิกาในคอลเลคชั่น Alpine Eagle นี้ยังรับประกันถึงความประณีตงดงามมาโดยตลอด ซึ่งสอดคล้องกับหลักการ "form follow function" ของ Louis Sullivan โดยทางด้านขวามือของตัวเรือน ปุ่มกดโครโนกราฟจะถูกรวมเข้าไว้ด้วยกันอย่างประณีตและสุขุม เข้ากันได้ดีกับบ่าเพื่อป้องกันการกระแทกที่อาจเกิดขึ้น เพื่อรักษาความกลมกลืนของรูปแบบและความสมมาตร อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Alpine Eagle

 

Screen Shot 2564 12 18 at 22.09.38
 

โดยความกลมกลืนยังคงเป็นหัวใจหลัก ตั้งแต่หน้าปัดอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่ง Karl-Friedrich Scheufele ประธานร่วมของ CHOPARD และผู้สร้างคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันของพันธุ์พืช และสัตว์ในเทือกเขาแอลป์ท่ามกลางความมืดมิดของภูเขาในยามค่ำคืน เพื่อย้ำเตือนถึงขอบเขตความเชื่อมโยงของมนุษย์ และการขยายตัวของเมืองที่ขัดขวางวิถีชีวิตของสัตว์ในป่า ออกมาเป็นหน้าปัดที่ยังคงรักษาพื้นผิวและลวดลายที่เปล่งปลั่ง และชวนให้นึกถึงม่านตาของนกอินทรี

 

Screen Shot 2564 12 18 at 22.10.12
 

ตัวเรือนผลิตจากโรสโกลด์และไทเทเนียมเซรามิค ที่เป็นการผสมผสานของโลหะชั้นสูงทั้งสอง ที่ถือเป็นครั้งแรกด้านสุนทรียศาสตร์ด้านการผลิตนาฬิกา โดยโลหะที่ทนทานและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษนี้ ได้มาจากกระบวนการออกซิเดชันของไททาเนียม โดยใช้เทคโนโลยีอิเล็กโทรพลาสมาที่ทำให้วัสดุมีความแข็งได้ถึงระดับ 1,000 วิคเกอร์ พร้อมความทนทานต่อการกระแทกและรอยขีดข่วนเทียบเท่ากับเซรามิค  โดยพัฒนาขึ้นในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ ที่จะมีคุณสมบัติเป็นสีเทาแอนทราไซต์ที่ไม่ซีดจางตามกาลเวลา

 

Screen Shot 2564 12 18 at 22.09.22