CASIO G-Shock Matchday: Inside FC Barcelona

CASIO เปิดตัวนาฬิกา G-Shock รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีเอกลักษณ์และโดดเด่นในด้านความทนทานต่อแรงกระแทกได้ดีใน Ref. GBD-H1000BAR และ Ref. GBD-100BAR ซึ่งถือเป็นการสานต่อความร่วมมือต่อกันภายใต้นาฬิกาในซีรี่ส์ Matchday: Inside FC Barcelona อันเป็นสโมสรฟุตบอลชื่อดังของโลกจากประเทศสเปนที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันดี

Screen Shot 2565 01 03 at 23.40.37

โดยนาฬิกาทั้งสองรุ่นต่อยอดมาจากนาฬิกาใน Ref. พื้นฐานซึ่งก็คือ GBD-H1000 และ Ref. GBD-100 ซึ่งอยู่ในซี่รีส์นาฬิกา G-Squad ซึ่งนาฬิกาทั้งสองรุ่นจะใช้สีน้ำเงินและสีแดง ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ประจำทีมสโมสร Barcelona พร้อมทั้งสายนาฬิกาที่ออกแบบมา เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงชุดประจำทีมในอดีตและปัจจุบันของสโมสร ที่อยู่ในความทรงจำของคนรักกีฬาฟุตบอลมาโดยตลอด

 GBD H1000BAR 4 LED

 

พร้อมพิมพ์สโลแกนของสโมสรเป็นภาษาคาตาลันว่า "Mes que un club" ซี่งมีความหมายว่า “มากกว่าเป็นสโมสร” ส่วนนาฬิกาใน Ref. GBD-H1000BAR จะมีขอบตัวเรือนที่ผลิตด้วยโลหะชุบไอออนสีทอง เป็นประกายสีเสมือนถ้วยรางวัลของผู้ชนะ และสายนาฬิกาทั้งสองรุ่นจะมีแถบสีแดงสี่แถบของธงประจำแคว้นคาตาลัน อันเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของสโมสร

 

Screen Shot 2565 01 03 at 23.52.43

 

นาฬิกาทั้งสองรุ่นยังมีเซนเซอร์ Accelerometer สำหรับนับจำนวนก้าวและติดตามระยะทาง โดยใน Ref. GBD-H1000BAR จะมีเครื่องวัดชีพจรและระบบ GPS เพิ่มเติมด้วย โดยทั้งสอง Ref. จะมาพร้อมฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ ผ่านการจับคู่กับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานจัดการเรื่องสุขภาพในแต่ละวันได้ จากตรวจสอบบันทึกข้อมูลการใช้ชีวิต

 

 

 

Ad G Shock MR G

 

 

 

ซึ่งประกอบด้วยการนับจำนวนก้าว การเผาผลาญแคลอรี่ บันทึกการทำกิจกรรมต่างๆ  รวมถึงข้อมูลอื่นๆ โดยนอกจากนี้ยังมีหน้าจอ Memory in Pixel (MIP) ที่แสดงผลแบบแอลซีดีได้อย่างคมชัด พร้อมกับสายที่ผลิตจากยูรีเทนอ่อนนุ่ม และช่วยระบายอากาศได้ดีผนวกกับความยืดหยุ่นสูง ที่ช่วยทำให้ผู้ใช้งานสามารสวมใส่สบายได้ทุกโอกาส ทั้งการใช้งานในทุกๆ วันไปจนถึงการออกกำลังกายที่หนักหน่วง

 

159414 smartwatches news g shock barcelona collab image1 vgj6dowejs

 

สำหรับซีรี่ส์นาฬิการุ่นล่าสุดนี้ นี้หนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวการแข่งขันในฤดูกาลปี 2018 ถึงปี 2019 ของหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ครองใจคอบอล มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่าง Barcelona พร้อมเจาะลึกเรื่องราวของผู้เล่น หลักความคิด และวัฒนธรรมของสโมสร ตั้งแต่เรื่องราวชวนยินดีจากการคว้าชัยชนะ และความปราชัยอันเจ็บปวดที่ต่างก็เป็นประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้

 

Screen Shot 2565 01 04 at 00.00.21

 

นอกจากนี้ กล่องนาฬิกายังออกแบบเป็นพิเศษโดยใช้สีประจำสโมสร Barcelona เช่นกัน ซึ่งถือเป็นรายละเอียดสุดพิเศษสำหรับเรือนเวลารุ่นล่าสุด CASIO G-Shock Matchday: Inside FC Barcelona

Screen Shot 2565 01 03 at 23.20.48