New CASIO G-Shock MTG-B2000XMG

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด เผยโฉมนาฬิกา G-Shock MTG-B2000XMG รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์นาฬิกาที่ทนทานต่อแรงกระแทก ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ของกรอบตัวเรือนวัสดุคาร์บอนและไฟเบอร์กลาสหลากสีสัน ดั่งภูเขาสายรุ้งที่เจิดจรัสและสะกดทุกสายตา โดยนาฬิการุ่นล่าสุดนี้เป็นหนึ่งในนาฬิกาจากกลุ่มพรีเมี่ยมในซีรี่ส์ของ MT-G ซึ่งมีคุณลักษณะเฉพาะด้านโครงสร้างตัวเรือน ที่ผสมผสานวัสดุโลหะและเรซินเข้าด้วยกัน โดยกรอบตัวเรือนของนาฬิการุ่น G-Shock MTG-B2000XMG ผ่านกระบวนการผลิตแบบใหม่ โดยนำวัสดุคาร์บอนและไฟเบอร์กลาสหลากสีมาเป็นลวดลายในแต่ละชั้น เพื่อให้ได้ความงามแบบธรรมชาติของภูเขาสายรุ้ง แล้วจึงนำวัสดุชิ้นนี้มาตัดเป็นกรอบตัวเรือน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของแร่ธาตุต่างๆ ตามธรรมชาติหลังการระเบิดของภูเขาไฟ รวมทั้งการเคลื่อนที่ของเปลือกโลก ดังนั้นนาฬิกาแต่ละเรือนจึงจะมีความต่างเฉพาะตัว จากลวดลายและสีสันที่โดดเด่น

 

MTG B2000XMG 1A DIAL THUMBNAIL

 

Screen Shot 2564 11 10 at 09.42.06

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มลูกเล่นโดยการใช้สีสัน ผ่านการออกแบบหน้าปัดหลากสี เสริมด้วยการเคลือบไอออนประดับส่วนประกอบต่างๆ ของตัวเรือน ตั้งแต่ขอบด้านในของตัวเรือนสีรุ้ง ชุดล็อคและเข็มขัดรัดสายสีโรสโกลด์ ไปจนถึงสกรูว์ส่วนหน้า ปุ่มกด และเม็ดมะยมที่เป็นสีม่วงและสีฟ้าอ่อน โดยมีขนาดตัวเรือน 55.1 × 49.8 × 15.9 มิลลิเมตร น้ำหนักรวมประมาณ 121 กรัม ทำงานด้วยความเที่ยงตรงและแม่นยำ ในขอบเขตเวลาทั่วโลกจากระบบการรับสัญญาณเทียบเวลามาตรฐานของคลื่นวิทยุ มากไปกว่านั้น ตัวเรือนยังมีฟังก์ชันเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ที่ช่วยให้นาฬิกาสามารถอัปเดทแบบอัตโนมัติ เมื่อมีการปรับเปลี่ยนโซนเวลาหรือปรับเวลาออมแสง (Daylight savings time) โดยเพียงแค่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน รวมถึงยังมีระบบการทำงานอื่นๆ อาทิ การชาร์จพลังงานผ่านแสงอาทิตย์ และหน้าจอแอลอีดีความสว่างสูง เพื่อความสะดวกสบายและพร้อมต่อการใช้งานอย่างครบครัน

MTG B2000XMG 1A JR

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL21lLzAvdWQvMTUvNzU5NTcvbXRnLWIyMDAweG1nLTFhX3NpZGUuanBn

โครงสร้างแบบทริปเปิลจีรีซิสท์ ที่ทนทานต่อแรงกระแทก รวมทั้งแรงเสียดทานและแรงสั่นสะเทือน พร้อมความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 200 เมตร โดยใช้คลื่นความถี่วิทยุที่ย่านต่างๆ ในหลายมุมของโลกแบบอัตโนมัติ และการรับข้อมูลสื่อสารทางบลูทูธพลังงานต่ำ โดยเชื่อมต่อกับมือถือแบบอัตโนมัติเพื่อแสดงการปรับเปลี่ยนเวลา รวมทั้งเวลาของโลกในกว่า 300 เมือง หาหมายเลขโทรศัพท์ แสดงสเตตัสผ่านหน้าจอ การตั้งค่าเวลาใหม่ การแจ้งเตือนต่างๆ การแสดงเวลาสองช่วง (ใน 27 โซนเวลา หรือการเปลี่ยนเวลาตามสถานที่ การปรับเวลาตามโซนต่างๆ ของโลกแบบอัตโนมัติ และการสลับเวลา) ฟังก์ชั่นการออมพลังงาน และฟังก์ชั่นการปรับเวลาตามปฎิทินแบบอัตโนมัติ รวมทั้งแสงไฟแอลอีดีที่สามารถเพิ่มและลดแสง โดยใช้แหล่งพลังงานจากแสงอาทิตย์ ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ประมาณ 29 เดือน เมื่อใช้ฟังก์ชั่นออมพลังงาน หลังจาการชาร์จพลังงานในระดับเต็มที่แล้ว

 

MTG B2000XMG 1

 

MTG B2000XMG 3

 

 

 

 cover