INTERVIEW WITH CASIO

 

IAMWATCH: นาฬิกา CASIO รุ่น GMW-B5000 ที่เปิดตัวสู่ตลาดในปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จในตลาดประเทศไทยเป็นอย่างดี แล้วในปีนี้ทาง CASIO จะมีนาฬิการุ่นใหม่ที่จะสานต่อความสำเร็จจากรุ่นนี้หรือไม่

 

Mr. Masuda: แน่นอนว่าเราต้องมีพัฒนาการในนาฬิกาแต่ละรุ่นในทุกปี และเช่นกันในปีนี้ที่เรานำเสนอนาฬิกาใน GMW ซีรี่ส์รุ่นใหม่ โดยการใช้กรรมวิธีพิเศษในการผลิตที่เราเรียกว่า เอจด์ไอออนเพลทติ้ง (Aged Ion Plating) ที่จะทำให้นาฬิกา GMW-B5000V ใหม่นี้เป็นไปตามที่เราคิด นั่นก็คือแนวคิดในการทำให้นาฬิกามีลุคสีดำแบบวินเทจ ซึ่งจะส่งเสริมภาพลักษณ์และขยายแนวทางของนาฬิการุ่นนี้ไปในทิศทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก และโดยสำหรับภาพรวมแล้ว ในปีนี้เรายังเน้นการนำเสนอความพิเศษเรื่องวัสดุศาสตร์ในนาฬิการุ่นต่างๆ ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

 

G shock full metal aged IP GMW B5000V 3

GMW-B5000V

 

IAMWATCH: นาฬิการุ่นไหนบ้างที่เน้นเรื่องของวัสดุศาสตร์ในปีนี้

 

Mr. Masuda: เริ่มต้นเลยก็ MRG-G200GA ที่ในปีนี้ เรานำเสนอเรื่องของดาบญี่ปุ่นเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์อีกครั้ง โดยได้ร่วมมือกับ Gassan แบรนด์ผู้ผลิตดาบญี่ปุ่นชื่อดังของโลก มาร่วมผลิตองค์ประกอบของนาฬิกา CASIO รุ่นนี้ด้วยกัน ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากข้อต่อท่อนกลางของสายนาฬิกา ที่เป็นรูปแบบการผลิตมือจับของดาบญี่ปุ่นที่ต้องผ่านการผลิตด้วยมือเท่านั้น โดยนาฬิการุ่นนี้จะเป็นฝีมือการผลิตจาก Sadanobu Gassan ทายาทคนล่าสุดของ Gassan ที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตนี้มากว่า 800 ปี ซึ่งนาฬิการุ่นนี้จะมีการผลิตสู่ตลาดทั่วโลกเพียง 300 เรือน

 

LuxExpose Casio MTGG2000GA 1

MRG-G200GA

 

IAMWATCH: นอกจากนี้แล้ว ยังมีนาฬิการุ่นใหม่ๆ ที่เน้นเรื่องวัสดุศาสตร์อีกหรือไม่

 

Mr. Masuda: MTG-B1000RB ก็เป็นนาฬิกาอีกรุ่นที่ทำให้เห็นพัฒนาการด้านนี้ของเรา ตัวเรือนและขอบเบเซิลที่เป็นสีสายรุ้งจากกรรมวิธีไอออนเพลทติ้ง ที่เราเรียกสีนี้ว่า ลูน่าร์เรนโบว์ (Lunar Rainbow) เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของนาฬิการุ่นนี้ที่นำเสนอเป็นครั้งแรกในปี 1999 พร้อมแนวคิดการนำเมทัลมาใช้ร่วมกับเรซิ่นที่เป็นหนึ่งในภาพลักษณ์สำคัญของ CASIO นอกจากนี้เรายังนำเสนอเรื่องของโครงสร้างแบบคอร์การ์ด (Core Guard Structure) ที่เป็นเฟรมส่วนในเพื่อป้องกันแรงกระแทกและอื่นๆ ที่อาจทำให้กลไกภายในได้รับความเสียหายได้

 

3434g shock mtg b1000rb commemorate 20th anniversary of mt g series 1 1280x640 copy

MTG-B1000RB

 

IAMWATCH: แล้วสำหรับส่วนของคาร์บอน ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะส่งเสริมภาพลักษณ์ในเรื่องวัสดุศาสตร์ของ CASIO ในปีนี้ด้วยหรือไม่

 

Mr. Masuda: ใช่แล้วครับ ในส่วนของ Gravity Master นาฬิการุ่นใหม่จะใช้โครงสร้างแบบคาร์บอนคอร์การ์ด ซึ่งเป็นนาฬิกาอีกรุ่นในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นในปีนี้ พร้อมๆ ไปกับ GG-B100-1A3 Mudmaster ที่ใช้โครงสร้างแบบคาร์บอนคอร์การ์ดเช่นกัน ดังนั้นคอร์การ์ดจึงเป็นอีกหนึ่งในรูปแบบ ที่มาจากโครงสร้างที่ CASIO จะนำไปใช้กับนาฬิกาอีกหลายรุ่นต่อไปในอนาคต

 

sns

GG-B100

 

qwwwwsns

GST-B200

 

merlin 151739427 bc933ecd 058e 4da2 8e85 3c8bd68b9cbd articleLarge

Mr. Yuichi Masuda