CARTIER, Beautés du Monde

CARTIER จัดงานค็อกเทลปาร์ตี้เพื่อฉลองการมาเยือนของคอลเลคชั่นไฮจิวเวลรี Beautés du Monde ครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากเผยโฉมมาแล้วที่มาดริด โดย Jisoo ปรากฏโฉมในงานโดยสวมใส่สร้อยคอและต่างหู Rayuela ที่โดดเด่นจับตาด้วยมรกตโคลัมเบียรูปทรงห้าเหลี่ยม น้ำหนักรวม 6.84 กะรัต ในขณะที่ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส สวมใส่สร้อยคอและแหวน Nopal ที่สะกดทุกสายตาด้วยรูเบลไลท์ทรงแคทส์อายสีแดงก่ำ น้ำหนัก 102.17 กะรัต สำหรับสร้อยคอ และน้ำหนัก 44.08 กะรัต สำหรับแหวน

 

JISOO at Cartier Beautes du Monde 3

 

นอกจากคีย์พีซที่ Jisoo และ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส สวมใส่ภายในงานแล้ว ยังมีไฮจิวเวลรี่ชิ้นไฮไลท์จากคอลเลคชั่น Beautés du Monde ที่สวมใส่โดยนายแบบและนางแบบรวม 8 ลุค ที่บ่งบอกถึงสไตล์ในแบบ CARTIER ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่อยู่คู่กับประวัติศาสตร์ของเมซงอย่างยาวนานตั้งแต่

 

Kmberley at Cartier Beautes du Monde 3

 

ลุคที่ 1 จากแรงบันดาลใจของยุคอาร์ทเดคโค กับดีไซน์รูปทรงเรขาคณิต ประกอบกับไวท์โกลด์, คริสตัล, ออนิกซ์ และประดับด้วยเพชรทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และเพชรเจียระไนเหลี่ยมเกสร

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 4

 

ลุคที่ 2 มาจากแรงบันดาลใจของดอกไม้ ที่ถือเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ปรากฏในดีไซน์ของเครื่องประดับจาก CARTIER ในเซทนี้ที่เป็นเครื่องประดับแอคทีคที่ CARTIER นำมาปรับปรุงเพื่อการนำมาจำหน่ายใหม่

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 5

 

ลุคที่ 3 มาจากคอลเลคชั่นเพชรจาก CARTIER โดยเป็นเพชรที่มีคุณสมบัติครบ 5C (Cut, Clarity, Colour, Carat, และ Charisma) พร้อมความประณีตจากการดีไซน์ด้วยไวท์โกลด์, ไพลิน และเพชรเจียระไนที่วางองค์ประกอบในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ CARTIER ที่ทำให้ดูสวยสง่าและทรงคุณค่าตลอดกาล

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 12

 

ลุคที่ 4 อันเป็นแรงบันดาลใจจากเสือปองแตร์ (Panthère) ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งเมซง พร้อมความประณีตจากการดีไซน์อันประกอบไปด้วยไวท์โกลด์, มรกต, ไพลิน, นิล และเพชรเจียระไนเหลี่ยมเกสร โดยมีเรื่องราวของเสือปองแตร์ หรือแพนเตอร์ อันเป็นสัญลักษณ์แห่ง CARTIER ที่มีดีไซน์แบบสมจริง

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 3

 

ลุคที่ 5 กับแรงบันดาลใจจาก fauna หรือสิ่งสาราสัตว์ที่ CARTIER ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นนี้ มาจากผิวสัมผัสและมิติของผิวหนังอีกัวน่า เพื่อเผยความงดงามของสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ ผ่านสร้อยคอประดับเพชรประกายระยิบระยับ

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 2

 

ลุคที่ 6  Tutti Fruitti (ทุตตี้ฟรุตตี้) ที่เป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับ CARTIER มาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1920 ด้วยการจัดวางองค์ประกอบที่ดูสนุก ผสานอัญมณีล้ำค่าทั้ง มรกต ทับทิม และแซฟไฟร์ พร้อมการแกะสลักบนพื้นผิวลายใบไม้และดอกไม้ต่างๆ โดยสร้อยคอเส้นนี้จะสามารถดัดแปลงใส่ได้ในหลายแบบอีกด้วย

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 1

 

ลุคที่ 7 กำไลคัฟเสือปองแตร์ อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญแห่งเมซง

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 8

 

ลุคที่ 8 เรือนเวลาเสือปองแตร์ (Panthere Metier d'Art) ที่ใช้เทคนิคฟอยล์ทอง ประกอบเป็นประติมากรรมลายเสือแพนเตอร์บนหน้าปัด ในตัวเรือนขนาด 44.5 มิลลิเมตร ที่ทำงานด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 9458 MC

 

Cartier Beautes du Monde Cocktail 9

 

Beautés du Monde รังสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจในการเฝ้าสังเกต และชื่นชมความงดงามของโลกใบนี้ ไม่ว่าจะอยู่แห่งใด ผ่านการถ่ายทอดความเชี่ยวชาญของ CARTIER ในงานดีไซน์อันสง่างาม โดย CARTIER Beautés du Monde Bangkok Exhibition จะเปิดให้เข้าชมได้ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 เพียง 1 วันเท่านั้น และจะจำกัดผู้เข้าชมทั้งสิ้นจำนวนเพียง 540 คน โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://register.beautesdumonde.cartier.com