Return of CARTIER Pebble-Shaped Watch

จากเรือนเวลารุ่นแรกจนถึงรุ่นล่าสุด CARTIER ได้สืบสานบทสนทนาพิเศษอย่างต่อเนื่อง กับกลุ่มคนรักนาฬิกาที่มุ่งแสวงหาผลงานหายาก ที่สุดของเมซงมาครอบครองและสะสม ซึ่งหากถามว่ากลุ่มคนรักนาฬิกาเหล่านี้กำลังมองหาอะไร คำตอบก็คือผลงานที่ถือกำเนิดจากวิสัยทัศน์เหนือธรรมดา เพราะเรือนเวลาจาก CARTIER แต่ละเรือนคืองานศิลปะที่ผ่านการพากเพียรพัฒนา จนเกิดเป็นแบบฉบับเฉพาะตัวด้านรูปทรงที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนและมีวิวัฒนาการอย่างไม่หยุดยั้ง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบรรดาชิ้นงานมรดกของเมซง โดย CARTIER เลือกนำผลงานบางชิ้นกลับมาอีกครั้ง สำหรับนักสะสมผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกา โดยเรือนเวลารุ่นที่มีผู้สนใจอยากเป็นเจ้าของเป็นจำนวนมาก จะถูกนำมาผลิตใหม่ให้ใกล้เคียงกับดีไซน์ต้นฉบับมากที่สุด โดยผลงานเหล่านี้นับเป็นหมุดหมายสำคัญ ในประวัติศาสตร์การรังสรรค์เรือนเวลาของเมซง และเปรียบเสมือนคำสดุดีผลงานเด่นจาก CARTIER โดยในปี 2021 CARTIER นำเรือนเวลารุ่น Pasha Calendrier Complet ออกวางจำหน่ายจำนวน 100 เรือน และตามด้วย Tank Cintrée รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษจำนวน 150 เรือน

 

Screenshot 2565 12 02 at 21.33.46

 

ผลงานชิ้นเด่นที่เมซงนำมารังสรรค์ใหม่ในปีนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของตำนานเรือนเวลาจากCARTIER มายาวนานกว่า 50 ปี และวาระครบรอบกึ่งศตวรรษก็เป็นโอกาสที่ CARTIER จะได้ฉลองให้กับความหายากและโดดเด่นไม่เหมือนใคร ดีไซน์เฉพาะที่มีเอกลักษณ์ของ Pebble-Shaped Watch ที่สะท้อนความรู้สึกตื่นเต้นที่อบอวลไปทั่วลอนดอนในช่วงต้นทศวรรษ 1970 หลังจากยุคสวิงกิ้งซิกซ์ตี้ได้ปิดฉากลง และลอนดอนในช่วงนั้นก็เต็มไปด้วยสปิริตการสร้างสรรค์อย่างไม่มีที่เทียบเทียม และสิ่งเดียวกันนี้ก็ขจรขจายไปทั่วเมซงด้วย จนส่งผลให้เกิดไอเดียสุดล้ำที่ได้รับการปลุกปั้นให้มีชีวิตขึ้นมาใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรือนเวลารุ่น Crash ในปี 1967 รุ่น Maxi Oval ในปี 1969 หรือรุ่น Double Strap ในปี 1970 โดยสำหรับเรือนเวลาทรงคล้ายก้อนหินกลมกลึง Pebble-Shaped Watch นั้นมีการผลิตออกมาเพียงไม่กี่เรือนในช่วงนั้น ดังนั้นนาฬิการุ่นนี้จึงกลายเป็นที่น่าปรารถนาสำหรับเหล่านักสะสมยิ่งขึ้นไปอีก และนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดนี้ก็เคารพต่อนาฬิการุ่นต้นฉบับจากปี 1972 อย่างครบถ้วน

 

Screenshot 2565 12 02 at 21.33.57

 

ซึ่งนาฬิการุ่นนี้ปัจจุบันก็เป็นส่วนหนึ่งของคลังผลงาน CARTIER Collection กับรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูภูมิฐานจากกรอบตัวเรือนแบบโค้งมน ผสานกันอย่างลงตัวกับหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสด้านใน โดย Pebble-Shaped Watch รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นจะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือนทั่วโลก และมีหมายเลขกำกับทุกเรือน โดยจะมีมิติเชิงสัดส่วนที่ต่างจากรุ่นออริจินัลเล็กน้อย และจะทำงานด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 430 MC ที่บางเฉียบที่สุดรุ่นหนึ่งของ CARTIER และนอกจากดีไซน์ที่เด่นล้ำนี้แล้ว นาฬิการุ่นนี้ยังสะท้อนหลักการสร้างสรรค์ที่ Louis Cartier วางไว้ตั้งแต่ยุคแรก นั่นก็คือ เส้นสายอันบริสุทธิ์ รูปทรงที่แม่นยำ สัดส่วนสอดประสานลงตัว และความใส่ใจในรายละเอียด ในตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ และตัวเลขโรมัน พร้อมหน้าปัดโทนสีนวลแบบเปลือกไข่ และเข็มนาฬิการูปดาบ พร้อมซีเครทซิกเนเจอร์ที่ยืนยันได้ว่า Pebble-Shaped Watch เอดิชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของขนบการรังสรรค์เรือนเวลาของ CARTIER พร้อมสายที่ผลิตจากหนังลูกวัวสีน้ำตาล และหัวเข็มขัดเยลโลว์โกลด์ ให้ความครบถ้วนในสไตล์ CARTIER แบบย้อนยุค

 

Screenshot 2565 12 02 at 21.34.25

 

Screenshot 2565 12 02 at 21.34.10