Santos-Dumont และ Baignoire มิติใหม่แห่งเรือนเวลาจาก CARTIER

 

การเผยความงดงามที่แฝงอยู่ เป็นแนวคิดหลักของ CARTIER เสมอมา และเป็นหนึ่งในหลักการที่นำมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นนาฬิกา Santos-Dumont และ Baignoire ขึ้น โดยนาฬิกาทั้งสองรุ่นจะมีรูปโฉมใหม่ ในแบบที่ยังคงความคลาสสิกที่บ่งบอกความเป็นสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ในแบบฉบับของ CARTIER ได้อย่างเด่นชัดเช่นเดิม และจะเป็นนาฬิกาอันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของ CARTIER ในทุกกระเบียดนิ้ว

Santos Dumont Watch 6

ความเรียบง่ายและสง่างามของนาฬิกา Santos-Dumont ที่เป็นการนำความเป็นเลิศของนาฬิการุ่นประวัติศาสตร์ และจิตวิญญาณแห่งความกล้าหาญของนักบิน Alberto Santos-Dumont มาใส่ไว้ในนาฬิกา Santos-Dumont รุ่นใหม่กับตัวเรือนเรียบง่าย พร้อมสายหนังจระเข้ ที่ยังคงความงามสง่าตามแบบนาฬิการุ่นแรกเมื่อปี 1904 ไว้ทุกประการ โดยตัวเรือนมีให้เลือกทั้งทองคำ ทองคำ/สตีล และสตีล โดยหน้าปัดยังคงออกแบบให้เป็นตัวเลขแบบโรมัน และเม็ดมะยมที่ประดับด้วยลูกปัดและพลอยคาโบชงสีน้ำเงิน องค์ประกอบทั้งหมดตอกย้ำถึงเสน่ห์อันเป็นนิรันดร์ของนาฬิกา Santos ที่ถือเป็นมรดกสำคัญแห่งศาสตร์และศิลป์ในการสร้างสรรค์เรือนเวลาของโลก

 

Santos Dumont Watch 9

  

Santos Dumont Watch 7

 

นาฬิกา Santos-Dumont มีโครงสร้างตัวเรือนที่เพรียวบาง เรียบง่าย และร่วมสมัย เป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์ของ Alberto Santos-Dumont ผู้ที่พิถีพิถันในการแต่งกายอย่างไร้ที่ติในทุกโอกาส อย่างเช่นในขณะออกบิน ที่เขาจะสวมแว่นตานิรภัยและเสื้อแจ็คเก็ตที่สั่งตัดเป็นพิเศษ ซึ่งสามารถเกี่ยวเข้ากับสายเคเบิ้ลที่เชื่อมต่อกับหางเสือเครื่องบิน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งานอย่างมีนัยยะ มีความสำคัญต่อนาฬิกา Santos มาโดยตลอด และสำหรับนาฬิกา Santos-Dumont นี้ CARTIER ได้พัฒนาความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวันไปอีกขั้น โดยนำกลไกควอท์ซประสิทธิภาพสูงที่จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องถึง 6 ปี ซึ่งยาวนานกว่ากลไกควอท์ซทั่วไปถึง 2 เท่ามาใช้กับนาฬิการุ่นนี้

Santos Dumont Watch 1 

Santos Dumont Watch 3

และสำหรับ Baignoire รูปทรงอันเปี่ยมไปด้วยเรื่องราว ที่เริ่มต้นจากก้าวแรกของการริเริ่มพลังสร้างสรรค์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในการออกแบบนาฬิกาที่ซ่อนแฝงอยู่ในรูปทรงอันแสนธรรมดาในปี 1912 ออกมาใช้ เมื่อ Louis Cartier ตัดสินใจนำรูปทรงกลมของนาฬิกาแบบเดิมมายืดออก และค้นคว้าหาสไตล์ในจุดลงตัวที่เป็นเส้นตรงขนานกันสองเส้น ปิดปลายทั้งสองด้านด้วยเส้นโค้งอีกสองเส้น กลายเป็นรูปทรงของอ่างอาบน้ำ (ตามความหมายของคำว่า Baignoire (เบจนัวร์) ในภาษาฝรั่งเศส) อันเป็นที่มาของชื่อนาฬิการุ่นนี้ ดังนั้น Baignoire จึงเป็นเรือนเวลาที่สุภาพสตรีอันเปี่ยมด้วยรสนิยมเลือกใช้ ด้วยสไตล์อันโดดเด่นและเต็มไปด้วยอัตลักษณ์ความเก๋ไก๋ในสไตล์ฝรั่งเศสที่อยู่เหนือกาลเวลา

 

Cartier Baignoire Watch 2019 3

 

การสร้างสรรค์นาฬิกา Baignoire รุ่นล่าสุดนี้ ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่สำคัญอันได้แก่ ความงดงามอย่างลงตัวของเส้นสายและดีไซน์อันเรียบง่ายแต่มีมิติ ซึ่งนับเป็นการให้เกียรติต่อนาฬิกา Baignoire รุ่นปี 1958 โดยดีไซน์โดยรวมยังคงไว้ดังเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนให้สายนาฬิกาเพรียวบางลง ตัวเลขโรมันบนหน้าปัดได้รับการออกแบบให้โดดเด่นอยู่บนหน้าปัดสีทราย ฝาหลังผสานเข้ากับตัวเรือนอย่างไร้ที่ติ และสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 30 เมตร นาฬิกา Baignoire จึงถือเป็นการสานต่อมรดกทางสุนทรียภาพ โดยการอวดรูปโฉมที่แพรวพราวกว่าที่เคย ด้วยกราฟิกและวงกลมรีสีเหลืองทองเย้ายวนใจซึ่งจะประดับอยู่บนข้อมือของคุณสุภาพสตรีได้อย่างงดงาม

  

Cartier Baignoire Allongée Watch 8

  

นอกจากนี้ยังมีนาฬิกา Baignoire Allongée ซึ่งเป็นนาฬิกา Baignoire ในแบบโอเวอร์ไซส์ผสานความทันสมัยเกินพิกัดไว้กับความเรียบง่ายถึงขีดสุด เรือนเวลาอันแสนสมบูรณ์แบบรุ่นนี้บ่งบอกสไตล์ และบุคลิกเฉพาะตัวที่มีอยู่อย่างเปี่ยมล้น ในยามที่ตัวเรือนโอบกระชับเข้ากับข้อมือ ดังนั้นนาฬิกา Baignoire Allongée จึงเป็นดั่งความหลงใหลในสไตล์ที่นำมาซึ่งความปรารถนาใหม่ๆ เช่นเดียวกับความใฝ่ฝันที่จะมอบสัมผัสและโค้งนูนที่ดูสง่างาม ภายใต้การออกแบบอย่างโดดเด่นในแบบฉบับของ CARTIER ที่ได้สร้างสรรค์ขอบนาฬิกาที่เลิศหรูหราอลังการ และหมุดสตั๊ดทองคำที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงบางส่วนของคอลเลคชั่น Clou de Paris

 

Cartier Baignoire Allongée Watch 11

  

Cartier Baignoire Allongée Watch 18

  

Cartier Baignoire Allongée Watch 14