Clash de CARTIER การหลอมรวมของเจตคติ 2 ขั้ว

 

CARTIER จัดงานกาล่าดินเนอร์ “très particulier” เพื่อฉลองการเปิดตัวคอลเลคชั่น Clash de CARTIER อย่างอลังการที่วังในปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยวังนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1200 ตามศิลปะแบบโกธิค โดยมี Mr. Cyrille Vigneron ประธานและซีอีโอของ CARTIER เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับแขกรับเชิญหลากหลาย ที่ต่างก็เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ที่สะท้อนความสร้างสรรค์ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ CARTIER ได้เป็นอย่างดี โดยนอกจากแขกรับเชิญผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากฮอลลีวู๊ดแล้ว ในส่วนของประเทศไทย ยังได้รับเกียรติจากคุณเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หญิงสาวผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หวาน เปรี้ยว และมีมิติ ในแบบของตัวเอง เข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์สุดพิเศษนี้

  

Cartier cover

 

WWW Ambiance 05

 

Ambiance 09

 

จิตวิญญาณอันแน่วแน่จากเสน่ห์อันเป็นแบบฉบับของ Clash de CARTIER ที่คลุกเคล้ามรดกทางดีไซน์ของเมซง ทั้งหมุดสตั๊ด ลูกปัด และหมุดจัตุรัสทรงโดม ที่สอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกัน กลายเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของเครื่องประดับจาก CARTIER ที่ทำให้ Clash de CARTIER เปรียบได้ดั่งความสมดุลที่แสนงดงาม ผสมผสานรหัสความงามชั้นสูง และท้าทายขนบประเพณีในขณะเดียวกัน จนก่อให้เกิดเป็นการปะทะกันของเจตคติ 2 ขั้ว 

www CLASH DE CARTIER 15

Clash de CARTIER เครื่องประดับสองบุคลิก ที่อาจมองเป็นเครื่องประดับรูปทรงคมแข็ง แต่ก็ให้สัมผัสที่นุ่มนวลในขณะเดียวกัน หรือจะเป็นรูปทรงเรขาคณิต ซึ่งก็ใช่ และก็ยังผนวกความอ่อนโยนในขณะเดียวกัน รวมไปถึงความเป็นกลไกอยู่ในตัวด้วย ก็ยังคงใช่อีก เพราะทุกชิ้นส่วนถูกประกอบเข้าด้วยกันอย่างแน่นหนา แต่ทว่าก็ยังสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระต่อกัน เนื่องจากชิ้นส่วนที่ประกอบขึ้น ถูกยึดติดกันไว้โดยยังคงเคลื่อนขยับได้ เพราะแก่นสำคัญของคอลเลคชั่นก็คือความขัดแย้ง ดังจะเห็นได้จากเคิร์ฟที่อ่อนหวาน และเค้าโครงที่นุ่มนวล สร้างความคอนทราสอย่างเด่นชัดกับโครงสร้างอันขึงขัง

www B4229800 Clash de Cartier ring small model pink gold

www B6065215 19 Clash de Cartier bracelet medium model pink gold  

Clash de CARTIER เครื่องประดับจิตอิสระที่ส่งต่อมรดกทางสุนทรียภาพ ที่สืบทอดทักษะอันล้ำเลิศในการดีไซน์สัดส่วนที่ลงตัวไว้โดยสมบูรณ์ ด้วยรูปทรงวงกลม จัตุรัส และความนูน ที่สานต่อความโปรดปรานที่เมซงมีต่อรูปทรงเรขาคณิตมาโดยตลอด นับตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1930s เป็นต้นมา โดยยังคงองค์ประกอบสำคัญไว้อย่างครบถ้วน อย่างเช่นที่ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นจะถูกนำมาประกอบเข้าด้วยกันก่อนแล้วจึงทำการขัดเงา ซึ่งแต่ละขั้นตอนจะต้องใช้เทคนิคและเครื่องมือที่เหมาะสมเท่านั้น

  

www CLASH DE CARTIER 1

 

ชิ้นส่วนที่ต้องการความเงางาม จะถูกนำมาเจียระไนและตกแต่งในขั้นตอนสุดท้ายด้วยการขัดให้เกิดความสว่าง ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องทำซ้ำๆ กันหลายต่อหลายรอบ ปิดท้ายด้วยขั้นตอนอันละเมียดในการเก็บรายละเอียดขอบในของชิ้นงานแต่ละชิ้นอย่างประณีต เพื่อความสบายในการสวมใส่ เพื่อให้ Clash de CARTIER เป็นความสง่างามชั้นสูง จากตัวตนสองบุคลิก และจิตวิญญาณอันอิสระ ที่ผสานตัวตนเข้ากับความสง่างามชั้นสูง ทว่าท้าทายขนบประเพณี จนเกิดเป็นความสมดุลที่แสนงดงาม

 

www CLASH DE CARTIER PORTRAIT KAYA SCODELARIO 4

 www CLASH DE CARTIER 11

 

www CLASH DE CARTIER 14