อัญมณีชั้นสูงชุดพิเศษจาก CARTIER กับศาสตร์แห่งอัญมณีบรรจบแนวคิดธรรมชาตินิยม

ในปี 1975 CARTIER รังสรรค์สร้อยคอทรงจระเข้เส้นงามเเห่งยุค เพื่อให้ María Félix นักเเสดงหญิงชาวเม็กซิโกสวมใส่โดยเฉพาะ โดยเครื่องประดับประวัติศาสตร์ชิ้นดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์เลี้ยงแสนรักของเธอ ประกอบขึ้นด้วยตัวเรือนทรงจระเข้สองตัวเชื่อมติดกัน ตัวหนึ่งประดับด้วยมรกต อีกตัวประดับด้วยเพชรสีเหลือง โดยช่างผู้สรรค์สร้างสร้อยคอชิ้นดังกล่าว ได้กลายมาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังผลงานการออกแบบในครั้งใหม่นี้ด้วย อันประกอบไปด้วย สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน และต่างหู ประดับด้วยมรกตน้ำงามจากโคลอมเบีย เจียระไนแบบคาโบชง (Cabochon) 14 เม็ด น้ำหนักรวม 46.45 กะรัต อัญมณีล้ำค่าทั้งหมดที่ประกอบเป็นเครื่องประดับชิ้นนี้ งดงามไร้ที่ติไม่ต่างกับชิ้นต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของคุณภาพ สีสัน และรูปทรงของอัญมณี นอกจากนี้ยังเพิ่มความตระการตาด้วยการประดับประดาด้วยลูกปัดมรกตสีเขียวเข้มรายรอบอีกด้วย

 

Crocodile necklace Cartier Paris 1975 Special order gold yellow diamonds emeralds rubies 30 and 27.3 cm length each Made as a special order copy

Cartier High Jewellery Necklace white gold diamonds emeralds

รูปร่างจระเข้ที่สมจริงของสร้อยคอเส้นนี้ บ่งบอกถึงความมีพละกำลัง โดยเรียวขาเเละลำตัวจะอยู่ในท่าทางที่พร้อมจะเคลื่อนที่ อีกทั้งความเจิดจรัสของมรกตที่เปล่งประกายยามสวมใส่ ทำให้มีท่าทีราวกับกำลังป้องกันตัวเเละพร้อมเป็นผู้ล่าไปในเวลาเดียวกัน การออกเเบบเครื่องประดับทั้งสี่ชิ้นใหม่ในนี้ เเสดงถึงเเนวคิดธรรมชาตินิยมของ CARTIER ที่สามารถนำมาสวมใส่เป็นสร้อยโอบรอบลำคออันเรียวระหง ประดับข้อมือ เรียวนิ้ว หรือสวมใส่เป็นต่างหูคู่เด่น บริเวณเกล็ดของจระเข้ที่นอกจากจะสมจริงแล้ว ยังได้รับการออกเเบบให้สวมใส่สบายอย่างไม่ระคายเคืองกับผิว ถือเป็นการเเสดงถึงศาสตร์ฝีมือชั้นสูงของการออกเเบบอัญมณี โดยสร้อยคอชุดนี้ใช้เวลาในการผลิตนานถึง 1,875 ชั่วโมงในการสร้างสรรค์จนเสร็จสมบูรณ์ เเละมี 1,019 ชั่วโมงสำหรับเวลาในการผลิตสร้อยข้อมือแต่ละเส้นเช่นกัน

 

Cartier High Jewellery Ring white gold diamonds emeralds

 

ปัจจุบันสร้อยคอชุดดั้งเดิม เป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็คชั่นสำหรับ CARTIER ที่รวมงานชิ้นงานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่ประเมินค่ามิได้ จัดแสดงในนิทรรศการสำคัญๆ ต่างๆ ทั่วโลก ดังนั้นสร้อยคอจระเข้ชุดใหม่นี้ จึงเป็นเสมือนการสดุดีต่อตำนานอันยิ่งใหญ่ อีกทั้งเป็นการสืบสานมรดกอันรุ่มรวยของการผลิตอัญมณีชั้นสูงของ CARTIER ผนวกรวมกับลักษณะอันโดดเด่นของผู้ยิ่งใหญ่แห่งผืนป่า และถ่ายทอดผ่านงานฝีมือชั้นสูง ที่ผ่านการการออกเเบบอย่างวิจิตรบรรจงในทุกรายละเอียด

Cartier High Jewellery Earrings white gold diamonds emeralds