CARTIER ผู้สรรค์สร้างความงามสง่าสำหรับคุณสุภาพบุรุษ

  

กว่า 170 ปี ที่ CARTIER ได้โลดแล่นอยู่ในวงการและเป็นที่โปรดปรานของผู้คน ในช่วงเวลาอันยาวนานนี้ CARTIER ได้สร้างสัมพันธ์ภาพกับราชสำนักและบุคคลสำคัญต่างๆ มากมาย โดยย้อนเรื่องราวไปได้กว่า 100 ปีที่แล้ว ที่จิตวิญญาณของผู้บุกเบิกของ CARTIER ได้ฝังรากลึกเอาไว้ ทั้งจาก Louis, Jacques และ Pierre สามพี่น้อง หลานของ Louis-Francois ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้กลายเป็นผู้รังสรรค์เครื่องประดับที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยม และเป็นการกรุยทางให้ CARTIER ได้โลดแล่นไปทั้งในปารีส ลอนดอน และนิวยอร์ก

 

Cartier 02

  

Louis Cartier, Jacques Cartier และ Pierre Cartier สามพี่น้องผู้มากความสามารถ เป็นบุตรของ Alfred Cartier และเป็นหลานของ Louis-Francois ผู้ก่อตั้งแบรนด์ โดย Louis, Jacques และ Pierre ได้ริเริ่มจดสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่ก่อนหน้านั้นไม่ได้รับการใส่ใจ พร้อมกับการก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ โดยพลิกโฉมอัญมณีของเหล่ามหาราชา และเดินตามความฝันที่จะเป็นที่โดดเด่นในเรื่องของเครื่องบอกเวลาควบคู่กันไปกับการคิดค้นนาฬิกาข้อมือสำหรับนักบิน

 

Cartier 01

  

 Louis Cartier เกิดในครอบครัวผู้รังสรรค์อัญมณีและเป็นบุคคลสำคัญในการคิดค้นนาฬิกาแบบโมเดิร์นจนเป็นที่ยอมรับ โดย Louis ก่อตั้ง CARTIER Boutique ขึ้น ณ สตูดิโอ เลขที่ 13 ถนนรูเดอลาเปซ์ ปารีส ในปี 1899 และเป็นผู้รังสรรค์แหวน Trinity, นาฬิกา Tank และนาฬิกา Santos de Cartier โดยไม่เคยหยุดเดินหน้าค้นหาความลงตัวระหว่างรูปทรงและการใช้งานมาโดยตลอด Louis ได้ออกแบบนาฬิกาข้อมือยุคโมเดิร์นสำหรับผู้ชายพร้อมกับสร้างมิติใหม่ให้กับวงการอัญมณี จากการใช้ลายเส้นแบบเรขาคณิตร่วมกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายและนวัตกรรมทางเทคนิค พร้อมนำความคลาสสิคและจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกมาอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว อย่างที่เห็นได้ในนาฬิกา Tank เสื้อทักซิโดสีดำ กระดุมเสื้อเชิ้ต และแหวน Trinity Ring จากความหลงไหลในความสง่างามและยึดถือศิลปะแห่งการใช้ชีวิตเป็นปรัชญาอันแน่วแน่ นาฬิกา Tank จึงเป็นผลงานชิ้นเอกของ Louis และถือเป็นสิ่งประกาศเจตนารมย์ของเขาได้อย่างชัดเจนตลอดมา

 

Cartier 04

 

Jacques Cartier น้องชายคนเล็กของ Louis ก่อตั้ง CARTIER Boutique ที่ถนนนิวบอนด์สตรีท ลอนดอน ขึ้นในปี 1902 Jacques ผสมผสานความสง่างามล้ำเลิศในด้านการตัดเย็บเสื้อผ้าในแบบฉบับชาวอังกฤษจากย่านซาวิล โรว ผสานเข้ากับความแหวกแนวที่สนุกสนานในสไตล์ลอนดอน จนสร้างเรื่องราวความหรูหราของสุภาพบุรุษขึ้นเป็นตำนานของตนเอง จนเรียกได้ว่าเป็นการจับคู่และผสมผสานความเป็นอังกฤษในแบบต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันโดยเฉพาะ ดังเช่นที่พบได้ในคอลเลคชั่น Panthère อัญมณีชิ้นเล็กๆ ทว่าโดดเด่นด้วยประกายแวววับและอยู่เหนือความคาดหมายเสมอ นอกจากนี้ Jacques ยังได้เดินทางไปทั่วประเทศอินเดียและบาห์เรน ตลอดจนสร้างสายสัมพันธ์พิเศษกับราชวงศ์อังกฤษอีกด้วย

 

Cartier 03

 

Pierre Cartier ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นชาวนิวยอร์กอย่างเต็มตัวตั้งแต่ปี 1909 ครั้งหนึ่ง Pierre ได้จารึกประวัติศาสตร์ โดยการแลกซื้อแมนชั่นหรูบนถนนฟิฟท์อเวนิวกับสร้อยคอไข่มุก เพื่อแปลงโฉมเป็น CARTIER Boutique ในนิวยอร์ก ซึ่งที่นี่ Pierre ได้เก็บเกี่ยวพลังแห่งความสร้างสรรค์ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างเครื่องประดับที่สามารถใช้ได้กับทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีอย่างคอลเลคชั่น Clou และ Love ที่เป็นความท้าทายที่เป็นเสมือนแรงผลักดันให้เครื่องประดับ หลุดออกจากกรอบค่านิยมแบบดั้งเดิมสู่อิสระไร้ขีดจำกัด ในยุคโมเดิร์น และทำให้ความเป็นตัวตนของสุภาพบุรุษมีความชัดเจนมากขึ้นและยังเป็นอิสระจากขนบเดิมๆ ดังที่เห็นสุภาพบุรุษในแบบฉบับ CARTIER โดยเห็นได้จากการประดับเน็คไท คอปกเสื้อ หรือปกเสื้อนอกด้วยเครื่องประดับสักชิ้นที่กลัดไว้อย่างมีชั้นเชิงทั้ง Louis, Jacques และ Pierre ได้ใช้จินตนาการ ความสง่างาม และจิตวิญญานของนักบุกเบิกเพื่อปูทางให้หลายสิ่งกลายเป็นความจริงขึ้นได้ รวมทั้งสร้างสรรค์สไตล์ที่ทรงพลังขึ้นได้อย่างโดดเด่นไม่มีใครเหมือน ทั้งในปารีส ลอนดอน และนิวยอร์ก