CARL F. BUCHERER Manero Minute Repeater Symphony

นวัตกรรมกลไกจาก CARL F. BUCHERER กับนาฬิกาฟังก์ชั่นระดับสูงสุดแห่งวงการนาฬิกาโลก นั่นก็คือมินิทรีพีทเตอร์ซึ่งมาพร้อมกับกลไกตูร์บิยองที่ทำงานผสานกัน พร้อมรายละเอียดสำคัญต่างๆ ของชุดกลไกที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนบนหน้าปัด ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างแสดงสถานะของกลไกบริเวณ 9 นาฬิกา โดยจุดสีน้ำเงินจะแสดงให้เห็นถึงสถานะของเม็ดมะยม ที่ถูกดึงออกจากตำแหน่งปกติเพื่อการตั้งเวลา ในขณะที่สัญลักษณ์รูปตัวโน๊ตดนตรี จะแสดงถึงสถานะพร้อมทำงานของฟังก์ชั่นมินิทรีพีทเตอร์ โดยแสดงการทำงานของชุดตูร์บิยอง ที่หมุนและทำงานได้อย่างงดงามที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา

 

Slider 3

 

Slider 1

 

พร้อมกลไกล็อคการทำงานเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด ของการกดทำงานฟังก์ชั่นมินิทรีพีทเตอร์พร้อมกับการตั้งเวลา นอกจากนี้ยังมีเรกกูเลเตอร์ที่ใช้สำหรับการความคุมแรงตีของแฮมเมอร์ โดยใช้เซรามิคบอลแบร์ริ่ง 3 ชุดในการช่วยลดแรงเสียดทาน ระหว่างการทำงาของฟังก์ชั่นมินิทรีพีทเตอร์ พร้อมกับการเปิดช่องบนหน้าปัดให้เห็นชุดแฮมเมอร์ทั้งสอง ณ บริเวณ 5 และ 7 นาฬิกาอย่างสวยงาม ซึ่งเมื่อฟังก์ชั่นมินิทรีพีทเตอร์เริ่มทำงาน แฮมเมอร์ทั้งสองก็จะขยับและตีเข้ากับ ก๊องค์ที่ติดตั้งอยู่รอบตัวเรือนภายใน เพื่อแสดงเสียงตามช่วงเวลาอย่างงดงามและน่าทึ่ง

 

Slider 2

 

Slider 4

 

นอกจากนี้ยังมีความงดงามของชุดกลไก ที่ทั้งซับซ้อนและสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ จากการขัดแต่งอย่างประณีตบรรจง ไม่ว่าจะเป็นชิ้นบริจด์ต่างๆ ทั้งด้านบนและขอบ รวมทั้งชิ้นส่วนกลไกต่างๆ มากมายที่จะขยับ และทำงานตามหน้าที่อย่างเป็นระเบียบ ดุจดั่งวงออเคสตร้าที่จะประสานเสียงและเปล่งพลังออกมาให้ได้ยิน

 

manero minute repeater symphony beauty shot2

 

manero minute repeater symphony beauty shot1

 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติมินิทรีพีทเตอร์ตูร์บิยองคาลิเบอร์ CFB MR3000 โดยมีเพอริเฟอร์รัลโรเตอร์ที่หมุน และส่งพลังสำรองลานให้ชุดกลไกได้นาน 65 ชั่วโมง พร้อมให้ความเที่ยงตรงในระดับโครโนมิเตอร์ กับนาฬิกาตัวเรือนโรสโกลด์ขนาด 43.8 มิลลิเมตร หนา 12.47 มิลลิเมตร โดยมีหน้าปัดที่ผลิตจากทองคำ และเข็มกับมาร์กเกอร์ที่ผลิตจากโรสโกลด์ กรุกระจกแซฟไฟร์แบบโดมด้านหน้า และฝาด้านหลังตัวเรือน พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน เข้าคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลที่ผ่านการตัดเย็บด้วยมือ พร้อมโฟลดิ้งแคล็ปส์ที่ผลิตจากโรสโกลด์เช่นเดียวกับตัวเรือน และผลิตในแบบจำนวนจำกัด 88 เรือนทั่วโลก

 

11 copy