BREITLING Jet Team under the royal sky

 

เพนดูลัม ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา BREITLING ร่วมกับกองทัพอากาศ เชิญหมู่บิน BREITLING Jet Team มาแสดงการบินผาดแผลงระดับโลกในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2556 ที่ฝูงบิน 603 กองบิน 6 กองทัพอากาศดอนเมือง โดยถือเป็นการเฉลิมฉลองวันที่ระลึกกองทัพอากาศซึ่งตรงกับวันที่ 27 มีนาคม และวันกองทัพอากาศซึ่งตรงกับวันที่ 9 เมษายน ในงานนี้จึงได้มีการแสดงการบินเครื่องบินขับไล่ Gripen และ F-16 โดยนักบินไทยให้ได้ชมกันด้วย ทั้งยังเป็นการร่วมฉลองครบรอบ 20 ปีของเพนดูลัมอย่างยิ่งใหญ่ 

 

BREITLING Jet Team หมู่บินผาดแผลงของพลเรือนหมู่แรกของโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2546 และได้แสดงการบินผาดแผลงมาแล้วทั่วโลกด้วยเครื่องบิน L-39 จำนวน 7 ลำ โดยเหล่านักบินประสบการณ์สูงพร้อม คุณคัทสุฮิโกะ โทคุนากะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลกด้านการถ่ายภาพบนอากาศเป็นผู้บันทึกภาพอันสวยงามระหว่างการบินบนน่านฟ้าและทำหน้าที่เป็นโฆษกทีมด้วย ซึ่งจะถ่ายภาพสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย ณ บริเวณหมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี, วัดทางสาย อำเภอบ้านกรูด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม และบริเวณจังหวัดสุพรรณบุรีและอยุธยา เพื่อการประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก

 

ในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลอากาศเอก ธงชัย แฉล้มเขตร หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาและประธานกรรมการและคณะเจ้าหน้าที่ทำงานการแสดงการบิน และ คุณยูกิ ศรีกาญจนา แห่งเพนดูลัม เป็นผู้ให้รายละเอียดกับสื่อมวลชน ร่วมด้วยนักบินของ BREITLING Jet Team 7 ท่าน และแขกรับเชิญพิเศษชาวไทยที่จะร่วมประสบการณ์การบินด้วย 

 

DSC 0744 N

 

DSC 0993 N

 

DSC 1074 N

  

DSC 1124 N

 

DSC 1155 N

 

DSC 1209 E1

 

DSC 1224 E

 

DSC 1268 E