BREGUET, Ref. 8905 - Reine de Naples Love takes flight

นาฬิกาในคอลเลคชั่น Reine de Naples คือการดึงเอาแรงบันดาลใจจากนาฬิกาข้อมือเรือนแรก ในประวัติศาสตร์โลกที่ส่งมอบในปี 1812 ให้กับ Caroline Murat ราชินีแห่งเนเปิลส์ น้องสาวของ Napoleon Bonaparte ที่จนถึงทุกวันนี้ นาฬิการูปทรงวงรีเรือนนี้ ก็กลายเป็นนาฬิกาอันงดงามที่สุดบนข้อมือของคุณสุภาพสตรีอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง โดยแต่ละรุ่นในคอลเลคชั่นต่างก็มีความร่วมสมัย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอัญมณี ลูกปัด หรือแล็คเกอร์ ล้วนแปลงค่าเป็นบทกวีจากความเป็นผู้หญิง ซึ่งนับเป็นการตีความใหม่ของ BREGUET และรวมถึงนาฬิกาเรือนพิเศษในปีนี้ที่นำเสนอในช่วงเดือนแห่งความรัก พร้อมเสน่ห์ดึงดูดผนวกความโรแมนติคอันละเอียดอ่อน

 

01

 

หน้าปัดประดับด้วยมุกที่ดูเสมือนท้องฟ้าโปร่งสบายตาที่เต็มไปด้วย "ก้อนเมฆ" โดยบริเวณตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะมีสัญลักษณ์อันเป็นรอยแห่งความรัก ปรากฏเป็นสีแดงเพื่อแสดงระดับพลังสำรองลาน 45 ชั่วโมง ราวกับลอยจากก้อนเมฆ โดยมีการแสดงข้างขึ้นข้างแรมที่ดวงจันทร์ที่ผลิตจากไวท์โกลด์ จะผ่านขั้นตอนการสลักอย่างประณีต พร้อมกับวงแหวนแชปเตอร์ริงด้านในที่มีการประดับเพชรขนาดเล็กช่วยให้หน้าปัดยิ่งสว่างไสวยิ่งขึ้น  พร้อมมุกสีขาวธรรมชาติที่ผ่านการแกะสลักแบบกิโยเช่สองแบบ ทั้งบนหน้าปัดและหน้าปัดย่อยแสดงเวลาวินาที ผนวกเข้ากับหัวใจห้วงแห่งรักสีแดงที่แสดงเวลาวินาที

 

8905BB52964D00D lifestyle 3 High resolution 300 dpi JPG 11844

 

โดยมีด้านข้างตัวเรือนแบบฟลุทอันเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของนาฬิกาจาก BREGUET เช่นเดียวกันกับเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีแบบบริเกต์ อันเป็นความพิเศษของโลกที่แบรนด์นาฬิกาอื่นๆ นำไปใช้อยู่เสมอ เพื่อแทนค่าของนาฬิกาสไตล์คลาสสิค ตามแบบฉบับดั้งเดิมของนาฬิกาชั้นดีจากสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ขอบตัวเรือนไวท์โกลด์ยังเต็มไปด้วยประกายระยิบระยับของเพชรทั้ง 128 เม็ด อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักที่เร่าร้อน ซึ่งสีแดงยังปรากฏบนเม็ดมะยมที่ประดับด้วยทับทิม และปิดท้ายอย่างมีสไตล์ด้วยสายหนังจระเข้สีแดง ประกอบเข้ากับชุดล็อคแบบพับสามทบที่ผลิตจากไวท์โกลด์พร้อมการประดับเพชรอีก 28 เม็ด

 

03

 

Abraham-Louis Breguet กำหนดมาตรฐานระดับสูงในการนำเสนอนาฬิกา ที่ผสมผสานความสวยงามเข้ากับความเที่ยงตรงระดับสูง โดยคุณค่านี้ยังคงเป็นความสำคัญอันดับแรกสำหรับการผลิตจนถึงทุกวันนี้ อย่างที่แสดงให้เห็นในนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดนี้ การทำงานที่เป็นหัวใจของ Reine de Naples Ref. 8905 ใหม่คือกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ ที่ความถี่ 3.5 เฮริท์ซ ในขณะที่มีโรเตอร์ที่ผลิตจากแพลตตินั่มพร้อมการแกะสลักลายกิโยเช่ด้วยมือทั้งหมด และยังสามารถชื่นชมผ่านฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์ได้ เช่นเดียวกับแท่นกลไกที่ผ่านการตกแต่งอย่างประณีต พร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ลึกถึงระดับ 3 บาร์ หรือ 30 เมตร

Screen Shot 2565 02 19 at 22.50.12