BREGUET Classique Collection, Ref. 7145, a tribute to the power of the Tiger

เนื่องในโอกาสวันตรุษจีนในปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้ BREGUET จึงร่วมฉลองปีเสือด้วยนาฬิกาในแบบการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 8 เรือนทั่วโลก โดยมีหน้าปัดของนาฬิกาจาก Classique Collection ที่แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านการแกะสลักกิโยเช่ของ BREGUET และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือนาฬิกาที่มีลวดลายเสือบนหน้าปัด ซึ่งมีความงามเทียบเท่ากันกับความน่าเกรงขามของเสือ ที่คนทั่วโลกเข้าใจกันได้เป็นอย่างดี โดยเสือถือเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ สติปัญญา และพละกำลัง พร้อมกับที่เสือถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ในประเทศจีนที่เป็นความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ ความดุร้ายและน่ากลัวของเสือให้ความรู้สึกพอๆ กันกับความชื่นชมและความนับถือ ซึ่งล้วนแต่เป็นคุณสมบัติที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับ BREGUET ที่ตีความตามรูปแบบการก้าวย่างและจ้องมองด้วยความมั่นใจ โดยการผสมผสานศิลปะของเทคนิคกิโยเช่เข้ากับศิลปะการแกะสลัก

 

11850

 

โดยลวดลายบนหน้าปัดสร้างขึ้นในสามขั้นตอน โดยมีการแกะสลักลายเสือบนแผ่นทองคำ ซึ่งประกอบด้วยลวดลายการแกะสลักในขนาดที่เล็กมาก และส่วนที่แกะสลักนี้จะให้ความลึกและความคอนทราสต์ตามที่ต้องการ จากนั้นส่วนที่เหลือจึงใช้เทคนิคกิโยเช่ตามลวดลายที่ละเอียด ที่ต้องใช้เวลาถึงหนึ่งสัปดาห์ในการสร้างแผ่นหน้าปัดแต่ละชิ้น และผลลัพธ์ที่ได้คือภาพเสือที่องอาจกำลังก้าวย่างอย่างมั่นใจ บนหน้าปัดนาฬิกาที่มีคุณลักษณะที่โดดเด่นเป็นพิเศษเช่น โลโก้ BREGUET ที่ผ่านการแกะสลักและจัดวางไว้ที่ระหว่างตำแหน่ง 7 ถึง 8 นาฬิกา แสดงเวลาด้วยเข็มทรงบริเกต์แบบบลูด์สตีลทั้งชั่วโมงและนาที ผนวกด้วยเครื่องหมายแสดงหลักชั่วโมงทรงกลมที่เรียบง่ายและไม่รบกวนภาพบนหน้าปัด ในตัวเรือนโรสโกลด์ของนาฬิกาจาก Classique Collection ขนาด 40 มิลลิเมตรซึ่งถือเป็นทรงตัวเรือนที่คลาสสิคที่สุดรุ่นหนึ่งของ BREGUET

 

11849

 

ซึ่งนาฬิกาใน Classique Collection, Ref. 7145 จะเป็นการผสมผสานความประณีตด้านการผลิต ของนาฬิกาชั้นสูงแบบดั้งเดิมเข้ากับความสง่างามด้านสุนทรียะ ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 502.3 อันบางเฉียบที่ผ่านขั้นตอนการตกแต่งชุดกลไกด้วยมือ ซึ่งเป็นกลไกที่สร้างขึ้นในปี 1960 และยังคงเป็นหนึ่งในกลไกอัตโนมัติที่บางที่สุดในการสายผลิตโดยมีความหนาเพียง 2.4 มิลลิเมตร ซึ่งความหนาเพียงน้อยนิดนี้เกิดจากการออกแบบอันยอดเยี่ยมของBREGUET โดยมีอัตราความถี่ที่ 3 เฮริท์ซ และพลังสำรองลานที่นานถึง 45 ชั่วโมง นอกจากนี้ตัวเรือนยังกรุกระจกแซฟไฟร์ด้านหลัง เพื่อเผยให้เห็นโรเตอร์ทองคำซึ่งผ่านการแกะสลักลวดลายกิโยเช่ด้วยมือ ในรูปแบบลวดลายข้าวโพดบาร์เลย์โดยรอบ พร้อมการผลิตในซีรี่ส์จำกัดจำนวนเพียง 8 เรือนซึ่งจะมีหมายเลขตั้งแต่ 1/8 ถึง 8/8 และใช้งานคู่กันกับสายหนังจระเข้พร้อมหัวเข็มขัดที่ผลิตจากโรสโกลด์เข้ากันกับตัวเรือน

 

11855

 

Screen Shot 2564 12 31 at 00.13.16