วิจิตรเลอค่ากับบราชินีแห่งเรือนเวลา BREGUET Reine de Naples, Ref. 8938

BREGUET เผยโฉมเรือนเวลารุ่น Reine de Naples ใน Ref. 8938 ผลงานรังสรรค์ล่าสุดจากคอลเลคชั่น       Reine de Naples กับหน้าปัดที่ประดับประดาด้วยเพชร งามวิจิตรด้วยดีไซน์การวางเพชรแบบสโนว์เซ็ตติ้ง เปล่งประกายระยิบระยับดุจหิมะกำลังโปรยปรายด้วยศาสตร์และศิลป์ โดยนาฬิการุ่น Reine de Naples ใน Ref. 8938 จะปรากฏโฉมในตัวเรือนไวท์โกลด์ คู่กับสายนาฬิกาสีฟ้าและตัวเรือนโรสโกลด์เข้าคู่กับสายสีส้ม

 

11555

 

ซึ่งเป็นเวลากว่าห้าทศวรรษแล้ว ที่การนำอัญมณีล้ำค่ามาประดับลงบนนาฬิกา ได้กลายเป็นขนบธรรมเนียมแห่งการรังสรรค์เรือนเวลาอันน่าหลงใหลและทรงคุณค่า ซึ่งต้องอาศัยทั้งความเชี่ยวชาญขั้นสูงอีกทั้งความมานะอันแน่วแน่ ซึ่งเทคนิคการประดับเพชรแบบสโนว์เซ็ตติ้งนั้น ต่างกับวิธีการฝังเพชรแบบทั่วไปด้วยการนำเพชรหลากหลาย ในขนาดต่างรูปทรงมาฝังประดับให้ทั่วทั้งหน้าปัด ซึ่งแทบจะไม่เผยให้เห็นช่องว่างใดๆ เพื่อการเปล่งประกายที่มิอาจหาใดเทียบเทียม

 

11566

 

BREGEUT รังสรรค์ Reine de Naples ใน Ref. 8938 ด้วยหน้าปัดแสดงเวลาที่ผลิตจากมุกสีขาวในตำแหน่ง 6 นาฬิกา พร้อมตัวเลขในสไตล์เอกลักษณ์เฉพาะของ BREGUET และเข็มนาฬิกาดีไซน์รูปดวงจันทร์สุดคลาสสิคที่เคลื่อนโคจรอยู่บนหน้าปัด นอกจากนี้ยังประดับเพชรบนขอบหน้าปัดด้านในรวมถึงขอบตัวเรือนด้านนอก และขาตัวเรือนยังประดับด้วยเพชรบริลเลี่ยนคัท และเม็ดมะยมที่ประดับด้วยเพชรอีกหนึ่งเม็ด โดยรวมแล้วนาฬิกาเรือนนี้ใช้เพชรรวมกว่า 3 กะรัตเพื่อแต่งเติมความงามเลอค่าให้กับเรือนเวลานี้

 

11561

 

ซึ่งสำหรับ BREGUET แล้ว สุนทรียศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูงจะเป็นของคู่กัน ดังนั้นเรือนเวลา Reine de Naples ใน Ref 8938 รุ่นล่าสุดนี้ จึงทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ ที่ประกอบด้วยเอสเคปเมนท์และซิลิคอนบาลานซ์สปริง โดยมีโรเตอร์ที่ผลิตจากแพลตตินั่มพร้อมการแกะสลักลายเอ็นจิ้น-เทริ์น ที่ผ่านการพัฒนาและออกแบบมาเป็นอย่างดี ในการทำหน้าที่เพื่อแสดงทั้งเวลาที่เที่ยงตรงในระดับสูงสุด พร้อมกับความงดงามตามแบบฉบับดั้งเดิมของการผลิตนาฬิกาชั้นดีจากสวิตเซอร์แลนด์

 

11563

 

ตัวเรือนทรงรีขนาดตัวเรือน  36.5 x 28.45 มิลลิเมตร ผลิตจากไวท์โกลด์ พร้อมขอบข้างตัวเรือนที่สลักเซาะร่องในแนวตั้งแบบฟลุตอย่างประณีต ขอบหน้าปัด ขอบตัวเรือน และขาตัวเรือนประดับด้วยเพชรบริลเลี่ยนคัทน้ำหนักประมาณ 1.82 กะรัต พร้อมเม็ดมะยมที่ประดับเพชรน้ำหนักประมาณ 0.26 กะรัต ส่วนด้านหลังตัวเรือนจะกรุคริสตัลแซฟไฟร์ เพื่อความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 30  เมตร

 

11560

 

ส่วนหน้าปัดจะผลิตจากทองคำประดับเพชร ด้วยเทคนิคสโนว์เซ็ตติ้งจำนวน 384 เม็ด น้ำหนักรวมประมาณ 0.89 กะรัต โดยแต่ละเรือนจะสลักหมายเลขกำกับเฉพาะตัวเรือน พร้อมสลักโลโก้ BREGUET ที่หน้าปัดแสดงเวลา ณ ตำแหน่งใกล้ 6 นาฬิกา  ที่ผลิตจากมุกสีขาว แสดงเวลาด้วยตัวเลขและเข็มนาฬิกาแบบเบรเกต์  ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 537/3 ความถี่ 3.5 เฮริท์ซ พร้อมความสามารถในการสำรองพลังงานได้ 45 ชั่วโมง เข้าคู่กันกับสายหนังจระเข้สีฟ้าและบานพับสายแบบ 3 ตอนที่ผลิตจากไวท์โกลด์และประดับเพชรบริลเลี่ยนคัท 28 เม็ด น้ำหนักประมาณ 0.16 กะรัต โดยในเวอร์ชั่นตัวเรือนโรสโกลด์ใน Ref. 8938BR/8D/964DD0D จะเข้าคู่กันกับสายหนังจระเข้สีส้ม

 

11565

 

และเพราะเรือนเวลาอันงดงามนี้ จะรังสรรค์ขึ้นเฉพาะสำหรับผู้หลงใหลเรือนเวลาอันเป็นที่สุดแห่งการหลอมรวม ทั้งสุนทรียความงดงามและเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกัน เสน่ห์ของผลงานการรังสรรค์จาก BREGUET จึงมักจะเป็นที่ถูกตาต้องใจเหล่าสตรีสูงศักดิ์ อย่างพระนาง Marie-Antoinette ราชินีองค์สุดท้ายแห่งฝรั่งเศส, Marquise de Condorcet หรือแม้กระทั่งจักรพรรดินีโจเซฟีน รวมไปถึง Caroline Murat ซึ่งก็เป็นแฟนตัวยงของ Abraham-Louis Breguet ด้วยเช่นกัน

 

11557

 

โดย Caroline Murat ถือเป็นผู้ที่ได้ครอบครองเรือนเวลา ที่นับว่าล้ำเลิศอย่างยิ่งยุคในสมัยนั้นนั่นก็คือ นาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลกที่สร้างขึ้นโดย Abraham-Louis Breguet ซึ่งรังสรรค์ให้พระนางโดยเฉพาะ ด้วยรูปทรงรีที่เลิศล้ำกว่าเรือนเวลาทั่วๆ ไปอย่างที่รู้จักกัน ซึ่งทำให้ Reine de Naples กลายเป็นนาฬิกาที่เกิดจากการสร้างสรรค์สิ่งพิเศษ จากแรงบันดาลใจอันเป็นตำนานของประวัติศาสตร์โลก ที่ต้องจารึกไว้อย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลงตลอดกาล

11554

11556