BREGUET, Classique Ref. 7337BB/Y5/9VU

 

ความเป็นนาฬิกาคลาสสิค ไม่ได้มีกฎตายตัว และคำจำกัดความที่เคร่งครัดมากนัก แต่โดยรวมก็จะเข้าใจกันถึง รูปแบบที่ไม่ต้องมีมากแต่ครบถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปแบบการแสดงเวลาที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับนาฬิการุ่นนั้นๆ มากขึ้น

 

Breguet Classique 7337 6 

ซึ่งนาฬิกา BREGUET คอลเลคชั่น Classique ใน Ref. 7337BB/Y5/9VU รุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ มีอยู่อย่างครบถ้วนในความคลาสสิค ที่มีความโดดเด่นที่สุดจากการแกะสลักลายกิโยเช่บนพื้นหน้าปัดโดยรอบ พร้อมการแกะสลักลายกิโยเช่แบบตารางในวงแสดงวินาที โดยใช้โทนสีน้ำเงินอันเรียบง่ายและงดงาม

 

Breguet Classique 7337 

โดยเทคนิคการแกะสลักลายกิโยเช่นี้ สำหรับนาฬิกาจาก BREGUET ในทุกเรือน จะใช้รูปแบบ กรรมวิธี และวัฒนธรรมการผลิตแบบดั้งเดิมตั้งแต่ยุคอดีต ที่ไม่ว่าจะเป็นการทำงานด้วยมือและเครื่องมือช่วย หรือแพทเทริ์นลายโรสเองจิ้นบนหน้าปัด พร้อมลายตารางในวงแสดงวินาที ที่ต้องใช้ประสบการณ์ของช่างมากฝีมือล้วน

 

Breguet CLASSIQUE 7337 7337BB Y5 9VU image02 

นอกจากนี้ยังมีช่องหน้าต่างแสดงวันบริเวณ 10 นาฬิกา และช่องหน้าต่างแสดงวันที่บริเวณ 2 นาฬิกา ที่เป็นรูปแบบช่องที่เจาะบนแผ่นหน้าปัด พร้อมการแต่งขอบของช่องให้เรียบด้วยมืออย่างงดงาม โดยคงมุมแหลมของช่องบริเวณกึ่งกลางไว้ เพื่อจุดประสงค์ในการชี้แสดง โดยเฉพาะวันที่ที่แสดงครั้งละ 3 วันก่อนและหลัง

 

Breguet Classique 7337 5 

อีกความโดดเด่น จะเป็นหน้าต่างแสดงมูนเฟสบริเวณ 12 นาฬิกาอยู่กึ่งกลางด้านบนของหน้าปัด พร้อมรายละเอียดของพระจันทร์ที่มีความขรุขระแสดงให้เห็นได้อย่างเด่นชัด เข้าคู่กันกับท้องฟ้าสีน้ำเงินสดแฝงด้วยประกายดวงดาวบนพื้น กำกับด้วยสเกลแสดงค่าวันข้างขึ้น/ข้างแรมเลขบารบิคแบบบริเกต์ 

 

Breguet Classique 7337 Guilloché duo black 

สเกลแสดงค่าวันข้างขึ้น/ข้างแรมนี้ จะเป็นในรูปแบบเดียวกันกับสเกลแสดงชั่วโมงและนาที แต่จะแสดงเป็นเลขโรมันเพื่อความแตกต่างในการอ่านค่า รวมไปถึงสเกลแสดงค่าวินาที ในวงที่จัดวางแบบออฟ-เซ็นเตอร์บริเวณ 5 นาฬิกา ซึ่งเป็นแบบด็อทเพื่อไม่ให้รบกวนสายตา ในการอ่านค่าแสดงชั่วโมงและนาทีเช่นกัน

 

Breguet Classique 7337 3

 

ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่า หน้าปัดแสดงเวลาชิ้นนี้มีรายละเอียดต่างๆ อยู่มากมาย ซึ่งรวมไปถึงขั้นตอนการผลิต ที่มีมากมาย โดยเป็นการทำงานด้วยมือล้วนๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมแผ่นทองคำ เพื่อสร้างเป็นหน้าปัดในขั้นตอนต่อๆ มา อันจะทำให้หน้าปัดชิ้นนี้ เป็นงานศิลปะที่จะคงอยู่อย่างถาวรและมีความงามนับเป็นร้อยปี

 

Breguet Classique 7337 Caseback

 

รายละเอียดอื่นๆ ภายใต้รูปแบบของนาฬิกาจาก BREGUET ไม่ว่าจะเป็นแผ่นเพลทบนหน้าปัด แสดงชื่อแบรนด์ต่อด้วยหมายเลขประจำเรือน หรือซีเครทซิกเนเจอร์บริเวณด้านล่างของหน้าปัด ที่เป็นสไตล์ของนาฬิกา BREGUET มาตั้งแต่ยุคอดีต ก็ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับรูปแบบคลาสสิคนี้ได้เป็นอย่างดี

Breguet Classique 7337BR  

ตัวเรือนผลิตจากไวท์โกลด์ขนาด 39 มิลลิเมตร หนา 9.9 มิลลิเมตร ด้านหน้าและด้านหลังกรุกระจกแซฟไฟร์ที่เคลือบสารกันแสงสะท้อนไว้ทั้งสองด้าน ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 502.3QSE1 ที่ความถี่ 3 เฮริท์ซ พร้อมพลังสำรองลานนาน 45 ชั่วโมง จากโรเตอร์ขึ้นลานที่ผลิตจากทองคำ 

Breguet Classique 7337BB

 

นาฬิกา BREGUET คอลเลคชั่น Classique ใน Ref. 7337BB/Y5/9VU นี้มีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 1,484,000 บาท โดยยังมีทางเลือกในรูปแบบอื่นๆ ที่แตกต่างทั้งวัสดุตัวเรือน สาย และสีของหน้าปัดให้เลือกได้ตามความต้องการ

 

 

ในช่วงเวลาที่ร้านตัวแทนจำหน่ายปิดให้บริการ กรุณาติดต่อที่ 02-6100200

 

T5887 Thailand IAMWATCH 1920x720