BREGUET Classique Ref. 9065

 

มีลูกค้าที่มีชื่อเสียงผู้ให้ความสนใจกับนาฬิการุ่น Classique ของ BREGUET ที่ถือเป็นนาฬิกาตระกูลคลาสสิคที่สุดของแบรนด์ตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 ไม่ว่าจะเป็นราชินี Marie-Antoinette ราชินี Caroline Bonaparte น้องสาวของ Napoleon Bonaparte และแม้แต่ราชินี Joséphine และ Marie-Louise ในอดีต ดังนั้นแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนับร้อยปีแล้วก็ตาม แต่ความสำเร็จของนาฬิการุ่น Classique จาก BREGUET ก็ไม่เคยหยุดนิ่ง ดังจะเห็นได้จากความนิยมชมชอบส่วนตัวของราชินีแห่งสเปน หรือราชินีแห่งสหราชอาณาจักร ที่ต่างก็เลือกนาฬิกา BREGUET ไว้สวมใส่บนข้อพระหัตถ์ทั้งหมด

 

Classique 9065BR5T976DD00 Limited Edition PR Close up

 

จากสไตล์ที่เป็นอมตะอันทำให้นาฬิกา BREGUET ใน Ref. 3023 ที่เป็นต้นฉบับของนาฬิกาในตระกูล Classique และขายในปี 1817 ให้กับดัชเชสแห่งเวลลิงตัน ซึ่งในปัจจุบันนี้ นาฬิกาเรือนนี้ก็ยังคงเป็นชิ้นงานศิลปะทางประวัติศาสตร์อันมีคุณค่า และได้รับเกียรติให้จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่นับเป็นตัวอย่างของนาฬิกา ที่มีสไตล์นีโอคลาสสิคอันเป็นอมตะของ BREGUET ซึ่งถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่อดีตจนถึงนาฬิกาตระกูล Classique ใน Ref. 9065 ของ BREGUET ในปัจจุบันที่ยังคงดีเอ็นเอของนาฬิการุ่นดั้งเดิมอยู่

 

002bB

 

ด้วยหอยมุกจากตาฮิติที่มีประกายออกเป็นสีแดง พร้อมการประดับเพชรเม็ดงามที่ใสสะอาดของนาฬิกา BREGUET ในตระกูล Classique Ref. 9065 ที่ออกแบบมาสำหรับสตรีผู้รักสีสันอันเจิดจรัส ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของนาฬิกาในตระกูล Classique ที่นำมาใช้ร่วมกันกับหน้าปัดมุกที่มีความเงางามและมีมิติชนิดนี้ ดังนั้น BREGUET รุ่น Classique ใน Ref. 9065 ใหม่ จึงเป็นการเพิ่มสัมผัสความหลงใหลภายใต้สไตล์คลาสสิค ที่ให้ความอบอุ่นกับองค์ประกอบของนาฬิกา ที่จะสะท้อนแสงสีแดงของประกายมุกทั่วทั้งหน้าปัด และรายรอบไปด้วยเพชรเม็ดงามทั้งบนขอบเบเซิลและขาตัวเรือน

 

001bB

 

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าประทับใจของนาฬิกาเรือนนี้ คือวงหัวใจสีแดงเข้มที่ผ่านการสร้างอย่างละเอียดอ่อน และติดอยู่กับปลายเข็มวินาทีด้านใน ที่จะเคลื่อนตัวตามเวลาที่ผ่านไปบนหน้าปัดตลอดเวลา ในขณะที่หน้าต่างแสดงวันที่จะมีพื้นเป็นสีแดงโกเมน เพื่อให้เข้ากันกับประกายสีแดงของหน้าปัดมุก ในขณะที่สายซาตินสีแดงรุ้ง จะมีความเงาแวววาวส่องแสง และเน้นประกายให้ความมันวาวยิ่งขึ้น เมื่อจัดเข้าคู่กันกับเพชรที่ผ่านการเจียระไนอย่างงดงามทั้ง 88 เม็ด และเปล่งประกายรับกันได้เป็นอย่างดีกับตัวเรือนที่ผลิตจากโรสโกลด์อันวิจิตร พร้อมบัคเคิลที่ผลิตจากวัสดุเดียวกัน

Classique 9065BR5T976DD00 Limited Edition Soldier

 

หน้าปัดหอยมุกตาฮิติ พร้อมตัวเลขอาราบิคแบบบริเกท์ และเข็มวินาทีกลางหน้าปัดที่ผลิตจากโรสโกลด์ พร้อมปลายเข็มที่เกี่ยวไว้ด้วยหัวใจสีแดง บนตัวเรือนโรสโกลด์ขนาด 33.5 มิลลิเมตร หนา 7.55 มิลลิเมตร ประดับเพชรทั้งบนขอบเบเซิล ขาตัวเรือน และบัคเคิล น้ำหนักประมาณ 0.606 กะรัต ทำงานด้วยกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 591A ที่ความถี่ 4 เฮริท์ซ พร้อมพลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง ที่บรรจุชิ้นส่วนพิเศษทั้งซิลิคอนบาลานซ์สปริง และบริเกท์บาลานซ์วีล ที่ผ่านการตกแต่งและสามารถมองเห็นได้อย่างงดงาม ผ่านทางฝาหลังกระจกแซฟไฟร์

 

 

Breguet