BREGUET, Double Tourbillion, The Grand Complication Watch

 

นาฬิกาแบบดับเบิลตูร์บิยองเรือนนี้ ถือเป็นแนวคิดที่ต่อยอดจากพื้นฐานกลไกนาฬิกาแบบตูร์บิยอง ที่คิดค้นและสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกโดย Abraham Louis-Breguet ในปี 1801 ที่ในปัจจุบันยังคงได้รับการยอมรับและมีความเห็นตรงกันโดยช่างนาฬิกาในยุคปัจจุบันว่า เป็นแนวคิดพื้นฐานที่จะสามารถสร้างความเที่ยงตรงให้กับกลไกนาฬิกาได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และทำให้กลไกตูร์บิยองกลายเป็นกลไกสุดยอดของแบรนด์นาฬิกาต่างๆ มากมายในปัจจุบัน

 

Breguet

 

ซึ่งกลไกแบบดัลเบิลตูร์บิยองจาก BREGUET ในยุคปัจจุบัน ยังคงแนวคิดพื้นฐานการทำงานดั้งเดิมของชุดกรงตูร์บิยองเอาไว้ แต่เพิ่มอัตราความเที่ยงตรงให้มากขึ้นอีกกับกรงตูร์บิยองชุดที่สอง ที่จะหน้าที่ชดเชยความคลาดเคลื่อนอันน้อยนิดให้ลดลงไปอีก โดยสร้างให้กรงตูร์บิยองทั้งสองทำงานอย่างมีอิสระต่อกัน แต่เชื่อมการเคลื่อนที่ของกันละกันในด้านตรงกันข้าม ด้วยบริจด์ที่พาดผ่านศูนย์กลางของหน้าปัด และทำหน้าที่เป็นแกนให้กรงตูร์บิยองทั้งสองเคลื่อนที่ในอัตรา 12 ชั่วโมงรอบหน้าปัด ที่สร้างทั้งความสวยงามและความโดดเด่นต่อผู้พบเห็น พร้อมกับทึ่งถึงความอัศจรรย์ของกรงตูร์บิยองทั้งสองที่จะค่อยๆ เคลื่อนตัววนไปรอบหน้าปัดอย่างงดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

999 images 

นาฬิกาเรือนนี้มีตัวเรือนผลิตจากแพลทตินั่มขนาด 50 มิลลิเมตร หนา 18.65 มิลลิเมตร กลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 588 ทำงานด้วยความถี่ 2.5 เฮริท์ซ พร้อมองค์ประกอบการทำงานของกลไกอันโดดเด่น ซึ่งประกอบไปด้วยบาลานซ์สปริงแบบบริเกต์โอเวอร์คอยล์ อันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิกา BREGUET ที่ช่างนาฬิกาทั่วโลกต่างยอมรับและเลือกใช้

 7777

 

แท่นกลไกด้านหลังตัวเรือน ผ่านการแกะสลักด้วยมืออย่างประณีตงดงาม โดยสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนผ่านกระจกแซฟไฟร์ฝาหลังตัวเรือน ในขณะที่ด้านหน้าโดดเด่นด้วยเข็มนาฬิกาบลูว์สตีลทรงบริเกต์ อีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญจากการออกแบบทรงเข็มของ Abraham Louis-Breguet ที่เป็นหนึ่งในทรงของเข็มอันยอดนิยมของวงการนาฬิกาในปัจจุบัน

 

9 images 

และสิ่งที่สะดุดตาที่สุดของนาฬิกาเรือนนี้ คือความเป็นนาฬิกาแบบแกรนด์คอมพลิเคชั่นไฮเจเวลรี่ จากการประดับเพชรเต็มพื้นที่บนตัวเรือนแพลทตินั่ม ที่ถือเป็นการประดับเพชรที่ยากและสวยงามแวววาวที่สุด เมื่อต้องทำงานกับวัสดุอย่างแพลทตินั่ม ที่มีทั้งความแข็งแกร่งและน้ำหนักที่มากกว่าเมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ ทั่วไป

 

555

 

โดยการประดับเพชรในนาฬิกาเรือนนี้ จะมีทั้งบริเวณขอบเบเซิล ขาตัวเรือน และด้านข้างตัวเรือน ด้วยเพชรทรงบาเก็ตต์จำนวน 107 เม็ด น้ำหนักโดยประมาณ 30.30 กะรัต พร้อมหน้าปัดทองคำเคลือบเงิน โดยบริเวณกลางหน้าปัดจะมีการประดับเพชรอีกจำนวน 310 เม็ด น้ำหนักโดยประมาณ 1.62 กะรัต ที่รวมกันทำให้นาฬิกาเรือนนี้ มีความล้ำค่าทั้งทางด้านกลไกระดับสูง และความเป็นไฮเจเวลรี่ว็อชอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุดเรือนหนึ่งของโลก

 

 

For more information, please contact;
- CORTINA WATCH ESPACE: 1ST FL. ERAWAN BANGKOK T. 02 250 7999
- PENDULUM: M FL. SIAM PARAGON T. 02 610 9423
- PMT THE HOUR GLASS: CENTRAL PHUKET FLORESTA T. 076 633 888
- KING POWER: RANGNAM / SRIVAREE / PHUKET EXT. 1631

WWW.BREGUET.COM

 

Screen Shot 2019 09 18 at 14.19.03